Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Chào bác sĩ và các bác trong 4 room em là lính mới có chút vấn đề xin được bác sĩ và các bác giúp đỡ:
Em có con xe corolla đời 91 xe em có hiện tượng khi khởi hành số 1 phải chêm thêm ít ga (cỡ >1000 r/min) thì mới êm. Nếu ga > 1000 r/min thì bị rùng rùng và khi đó đồng hồ vòng tua giảm chỉ còn 500 đến 600 r/min. Khi đang chạy bình thường trong phố số 3 hoặc 4 (30-40 km/h) mà phanh chậm lại thì cũng có hiện tượng rùng rùng xe. Em đã thay bàn ép và lá côn tại gara có uy tín và chính gara đó đã cân chỉnh lại bánh đà cho em hai lần rồi nhưng cũng chỉ bớt được tý chút.
Mong bác sĩ cùng các bác giúp em. em xin cảm ơn!
tb: em ở hà nội
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: kính nhờ bác sĩ và các bác giúp em

1- Thiếu xăng khi có tải ở tua chậm - căn chỉnh lại chế hòa khí.
2- Các cục cao su chân máy bị nhão- thay.
3- Điểm đánh lửa chưa chính xác- chỉnh (+,-).
4 - Côn mới tán chưa bắt đều,chân rê con chưa nhuyễn.
Mà xe đề pa thì phải chêm ga chớ hổng lẽ để nó tự động tăng ga?
Ấy là mình đoán thế không biết đúng không. Mời các BS góp thêm ý kiến.
 
Hạng B2
19/1/06
346
1
16
www.otosaigon.com
RE: kính nhờ bác sĩ và các bác giúp em

Liệu có nên kiểm tra lại điện của xe và bugi xem có bị bỏ máy không bác ?
 
T
TamPhan
Guest
RE: kính nhờ bác sĩ và các bác giúp em

Không cần đâu bác,xe bác là xe số tay,tình trạng mà bác gặp là tình trạng "thiếu máy"
Đấy là tình trạng động cơ phải tải quá lớn hay nói đúng hơn là động cơ rơi vào tình trạng gần tắt máy vì động cơ không đủ sức kéo xe
VD: tua máy 500-600v/phút thì làm sao kéo nổi xe? (phải >1000v/phút mới ok):D
khi bác đang đi số 3 hoặc 4 mà tốc độ <30km/h thì động cơ cũng không kéo nổi nên xảy ra tình trạng rung giật như bác miêu tả.
Hiện tượng này xe số tay nào cũng bị dù mới hay cũ,chỉ có điều xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử thì sẽ ít gặp hơn vì động cơ dạng này có hệ thống "ga bù" (nghĩa là khi động cơ có tình trạng "thiếu máy" thì hệ thống phun xăng sẽ tính toán lượng xăng phun vào xylanh để động cơ mạnh lên)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: kính nhờ bác sĩ và các bác giúp em

Nếu có bỏ máy, chạy không tải cũng không tròn tua rồi , theo bác mô tả thì đây là hiện tượng yếu máy, mà xe từ 91 thì nhiều lý do để yếu,cần phải biết được nhiều thông tin hơn mới phán đoán được...
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: kính nhờ bác sĩ và các bác giúp em

Trích đoạn: quanghuy408

Chào bác sĩ và các bác trong 4 room em là lính mới có chút vấn đề xin được bác sĩ và các bác giúp đỡ:
Em có con xe corolla đời 91 xe em có hiện tượng khi khởi hành số 1 phải chêm thêm ít ga (cỡ >1000 r/min) thì mới êm. Nếu ga > 1000 r/min thì bị rùng rùng và khi đó đồng hồ vòng tua giảm chỉ còn 500 đến 600 r/min. Khi đang chạy bình thường trong phố số 3 hoặc 4 (30-40 km/h) mà phanh chậm lại thì cũng có hiện tượng rùng rùng xe. Em đã thay bàn ép và lá côn tại gara có uy tín và chính gara đó đã cân chỉnh lại bánh đà cho em hai lần rồi nhưng cũng chỉ bớt được tý chút.
Mong bác sĩ cùng các bác giúp em. em xin cảm ơn!
tb: em ở hà nội

Bác thử thay lọc xăng và 04 cái bugi xem sao .

Xe em trước cũng bị giống bác vậy đó . Thay lọc xăng + 4 bugi thì hết !
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
RE: kính nhờ bác sĩ và các bác giúp em

rất cám ơn các bác đã chỉ giáo. Em quên không nói với các bác là em đã thay 4 bugi + súc rửa bơm xăng, lọc gió, kiểm tra dây cao áp tầm delco tất cả đều ok. Có lẽ đợt này em phải đi thay lọc xăng và kiểm tra bộ phận bù ga xem có okey không
cám ơn các Bác nhiều lắm