Kính thưa các Bác, số là em có con vợ già 325i đời 1989, số tự động. Từ khi em ấy bị hỏng hộp điều khiển và phải chế độ từ một hộp khác qua thì em ấy bị cảm ho liên tục. Cái bệnh cực kỳ khó chịu là để nổ máy không tải là không vấn đề gì, nhưng khi chạy khoảng chừng 1, 2 tiếng trong đường phố (phải dừng đèn đỏ nhiều) là rớt ga và tắt máy. Còn đi đường xa và có đường chạy để không giảm ga thì vô tư thoải mái ( chỉ tắt máy khi đi ga nhỏ). Máy hoạt động có vẻ ổn định ở vòng tua 1500-2000
Em đã thử làm vài động tác: lau chùi bugi, xúc bình xăng, thay lọc xăng, xúc rửa béc phun xăng, thay lọc gió. Để không tải và nổ thì rất êm, không hề tắt máy.
Khi em ấy tắt máy trong trường hợp đi đường đông và dừng nhiều (em đoán là do nóng máy hoặc ngộp xăng) em đề liền thì không nổ, mà phải tắt công tắt nguồn, bật lại và đợi khoảng 15-30 giây thì đề nổ liền, nhưng cài số chạy thì phải giữ số nhỏ và ga lớn thì không tắt máy, tới tiếp trụ đèn khác dừng lại có về N hay P thì vẫn rung lên bần bật rồi tắt. Cứ thế là một hành trình gian khổ để đưa em ấy về nhà. Ngày hôm sau vẫn đề nổ ngon lành và đi vô tư, nhưng nếu đường đông và dừng nhiều thì thôi rồi... Khi em dừng đường đông và đèn đỏ, kiêm nhiệt độ chi nhích hơi quá nửa trên táp lô, còn khi đi đường trường thì quá vạch xanh một nấc
Đại thể bịnh của em nó là vậy. Em không biết có phải do hộp điều khiển nhận tín hiệu sai khi máy nóng lên mà bơm xăng ào ạt làm em ấy ngộp, hay là do hệ thống làm mát có vấn đề, hay là bộ đo gió không còn làm việc??? Em kính nhờ các bác cho em xin tư vấn để chuẩn bịnh và kê toa thuốc giúp cho em. Hoặc Bác nào có garage thì cho em xin cai địa chỉ và cái hẹn để em đem em nó nhập viện để chẩn bịnh. Em cám ơn các Bác rất nhiều!