Tập Lái
16/4/11
37
0
6
42
Kính thưa các Bác, số là em có con vợ già 325i đời 1989, số tự động. Từ khi em ấy bị hỏng hộp điều khiển và phải chế độ từ một hộp khác qua thì em ấy bị cảm ho liên tục. Cái bệnh cực kỳ khó chịu là để nổ máy không tải là không vấn đề gì, nhưng khi chạy khoảng chừng 1, 2 tiếng trong đường phố (phải dừng đèn đỏ nhiều) là rớt ga và tắt máy. Còn đi đường xa và có đường chạy để không giảm ga thì vô tư thoải mái ( chỉ tắt máy khi đi ga nhỏ). Máy hoạt động có vẻ ổn định ở vòng tua 1500-2000

Em đã thử làm vài động tác: lau chùi bugi, xúc bình xăng, thay lọc xăng, xúc rửa béc phun xăng, thay lọc gió. Để không tải và nổ thì rất êm, không hề tắt máy.

Khi em ấy tắt máy trong trường hợp đi đường đông và dừng nhiều (em đoán là do nóng máy hoặc ngộp xăng) em đề liền thì không nổ, mà phải tắt công tắt nguồn, bật lại và đợi khoảng 15-30 giây thì đề nổ liền, nhưng cài số chạy thì phải giữ số nhỏ và ga lớn thì không tắt máy, tới tiếp trụ đèn khác dừng lại có về N hay P thì vẫn rung lên bần bật rồi tắt. Cứ thế là một hành trình gian khổ để đưa em ấy về nhà. Ngày hôm sau vẫn đề nổ ngon lành và đi vô tư, nhưng nếu đường đông và dừng nhiều thì thôi rồi... Khi em dừng đường đông và đèn đỏ, kiêm nhiệt độ chi nhích hơi quá nửa trên táp lô, còn khi đi đường trường thì quá vạch xanh một nấc

Đại thể bịnh của em nó là vậy. Em không biết có phải do hộp điều khiển nhận tín hiệu sai khi máy nóng lên mà bơm xăng ào ạt làm em ấy ngộp, hay là do hệ thống làm mát có vấn đề, hay là bộ đo gió không còn làm việc??? Em kính nhờ các bác cho em xin tư vấn để chuẩn bịnh và kê toa thuốc giúp cho em. Hoặc Bác nào có garage thì cho em xin cai địa chỉ và cái hẹn để em đem em nó nhập viện để chẩn bịnh. Em cám ơn các Bác rất nhiều!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Trước mắt, điều dễ thấy nhất là hệ thống làm mát xe bác có vấn đề, việc kim nhiệt dao động trong 1 biên độ quá lớn như vậy là không chấp nhận được bác ạ.
Bác cần kiểm tra và sửa chữa HTLM trước rồi hãy động chạm đến các phần khác sau bác nhé!
 
Tập Lái
16/4/11
37
0
6
42
Gửi Bác Automatic,

Em cám ơn Bác đã có quan tâm và phản hồi. Em xin hỏi Bác có thời gian và chiếu cố cho vợ già của em để em đưa em nó lên chỗ của Bác để Bác xử lý cho em được không? Em cám ơn Bác nhiều. Chúc Bác vui.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
MDRAK nói:
Kính thưa các Bác, số là em có con vợ già 325i đời 1989, số tự động. Từ khi em ấy bị hỏng hộp điều khiển và phải chế độ từ một hộp khác qua thì em ấy bị cảm ho liên tục. Cái bệnh cực kỳ khó chịu là để nổ máy không tải là không vấn đề gì, nhưng khi chạy khoảng chừng 1, 2 tiếng trong đường phố (phải dừng đèn đỏ nhiều) là rớt ga và tắt máy. Còn đi đường xa và có đường chạy để không giảm ga thì vô tư thoải mái ( chỉ tắt máy khi đi ga nhỏ). Máy hoạt động có vẻ ổn định ở vòng tua 1500-2000

Em đã thử làm vài động tác: lau chùi bugi, xúc bình xăng, thay lọc xăng, xúc rửa béc phun xăng, thay lọc gió. Để không tải và nổ thì rất êm, không hề tắt máy.

Khi em ấy tắt máy trong trường hợp đi đường đông và dừng nhiều (em đoán là do nóng máy hoặc ngộp xăng) em đề liền thì không nổ, mà phải tắt công tắt nguồn, bật lại và đợi khoảng 15-30 giây thì đề nổ liền, nhưng cài số chạy thì phải giữ số nhỏ và ga lớn thì không tắt máy, tới tiếp trụ đèn khác dừng lại có về N hay P thì vẫn rung lên bần bật rồi tắt. Cứ thế là một hành trình gian khổ để đưa em ấy về nhà. Ngày hôm sau vẫn đề nổ ngon lành và đi vô tư, nhưng nếu đường đông và dừng nhiều thì thôi rồi... Khi em dừng đường đông và đèn đỏ, kiêm nhiệt độ chi nhích hơi quá nửa trên táp lô, còn khi đi đường trường thì quá vạch xanh một nấc

Đại thể bịnh của em nó là vậy. Em không biết có phải do hộp điều khiển nhận tín hiệu sai khi máy nóng lên mà bơm xăng ào ạt làm em ấy ngộp, hay là do hệ thống làm mát có vấn đề, hay là bộ đo gió không còn làm việc??? Em kính nhờ các bác cho em xin tư vấn để chuẩn bịnh và kê toa thuốc giúp cho em. Hoặc Bác nào có garage thì cho em xin cai địa chỉ và cái hẹn để em đem em nó nhập viện để chẩn bịnh. Em cám ơn các Bác rất nhiều!
việc đầu tiên em nghĩ là bác nên trả rin hệ thống điều khiển vì bác chế hộp DME thì xem như là các thiết bị khác sẽ k làm việc đúng dc. hộp ews sẽ k phản hồi, cụm đồng hồ đóng vai trò cổng truy suất và hiển thi thông tin cũng k làm việc đúng, lạnh, tài ngoài ..... bị out hết luôn oài.
đối với BIM em nghĩ bác nên trả rin lại hệ thống điều khiển, nếu thiết bị nào hư thì mua đồ 2nd về thay vô. chứ mang tính chế độ như vậy tính tổng chi phí mang lại còn cao hơn quá nhiều.
thân!!
 
Tập Lái
16/4/11
37
0
6
42
@ Bác Auto_vn991:
Em cám ơn comment cua Bác. Cực chẳng đã không tìm ra được hộp điều khiển 2nd nên em ko còn cách nào khác là lấy hộp điều khiển đời cao hơn của BIM chế qua Bác ạ. Nếu Bác có nguồn tìm được hàng thì Bác cho em xin. Vấn đề là em thích em này, chứ ko thì em cho lên Thái Nguyên rồi...
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
MDRAK nói:
@ Bác Auto_vn991:
Em cám ơn comment cua Bác. Cực chẳng đã không tìm ra được hộp điều khiển 2nd nên em ko còn cách nào khác là lấy hộp điều khiển đời cao hơn của BIM chế qua Bác ạ. Nếu Bác có nguồn tìm được hàng thì Bác cho em xin. Vấn đề là em thích em này, chứ ko thì em cho lên Thái Nguyên rồi...
bác đưa số VIN em tìm cho bác cái hộp DME