Mới đây, một số tay đua off-road nổi tiếng trong giới chơi xe địa hình đã gặp nhau tại Hà Nội để chia sẻ những thông tin ban đầu về giải đua xe địa hình tốc độ Knock-Out The King (KOK). Đây là một giải đấu off-road đi theo hướng hoàn toàn mới, không phải là giải phong trào, dự kiến sẽ khốc liệt từ vòng đấu loại cho đến vòng knock-out.[pagebreak][/pagebreak]
Knock-out The King sẽ là giải đấu off-road đối kháng tốc độ cao. Trên đường đua sẽ có những đoạn cho xe chạy tốc độ và đoạn chạy tốc độ thấp, và gồm một đường khô, một đường ướt. Ở đoạn đường khô, người lái sẽ gặp chướng ngại vật và phải kiểm soát bề mặt đường, ví dụ như dốc cao tới 40-50 độ; tương tự như vậy với đường ướt. Ở KOK sẽ hoàn toàn không sử dụng tời.
Dự kiến KOK sẽ diễn ra ba tháng một lần ở những địa điểm khác nhau, địa hình khác nhau và thiết kế đường đua cũng có khác biệt để tạo sự bất ngờ và hấp dẫn cho các tay đua.
Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) chia sẻ:
"KOK khác hoàn toàn về ý tưởng lẫn format so với các giải off-road mà mọi người vẫn đang chơi định kì. Tôi dựa trên những yếu tố hay để xây dựng nên Knock-out the King, ví dụ chạy xe tốc độ cao trên các đoạn đường thẳng gây cảm xúc, cảm hứng cho người xem thì nó từ Baja 500, những đoạn cần tốc độ chậm không dùng tời, bạn cần bình tĩnh lại nếu không muốn bị "bay" ra khỏi đường thi”.
Về hạng xe - điều được nhiều người mong đợi, theo BTC chỉ có duy nhất một hạng thi đấu và "đường thi sẽ không quá khó". Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết:
"Knock-out the King mở cửa với tất cả mọi người, nam hay nữ tham gia đều hưởng ứng. Hiện nay mọi thứ đã khác xưa, các bạn trẻ có điều kiện mua được xe ô tô khá nhiều và xe cũng mạnh mẽ, tốt hơn trước rất nhiều. Tại sao chúng ta phải bó buộc vào format cũ kĩ như thế và những con người cũ kĩ đó sao phải kìm hãm sự phát triển chung của xã hội như vậy ?”.
Những người có tiếng tăm, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá ở các giải off-road lớn nhỏ sẽ được ưu tiên và danh sách này sẽ được công bố trong tuần sau. Dự kiến ngày 21/01/2018, các tay đua sẽ có buổi chạy thử tại Đồng Mô.