17/8/22
313
285
63
HCM
Để đánh dấu kỷ niệm 20 năm kể từ khi Koenigsegg có mặt trên thị trường với mẫu xe đầu tiên CC8S, nhà sản xuất hypercar Thụy Điển đã công bố mẫu Koenigsegg CC850 tại tuần lễ xe Monterey 2022.

2022-Koenigsegg-CC850-4.jpg

Được sinh ra để tỏ lòng tôn kính với chiếc xe ý nghĩa nhất trong lịch sử Koenigsegg, mẫu CC850 có thiết kế bên ngoài gần giống với huyền thoại CC8S.

2022-Koenigsegg-CC850-1.jpg

Có thể nhận ra ngay ở thiết kế ở mâm và đèn hậu dạng cụm 3 ở đuôi xe, hệ thống mở cửa 'synchelix', kiểu của hốc gió bên thân xe. Có điều đèn pha của xe đã mỏng hơn và có kiểu dáng hiện đại, đi kèm với các khe hút gió bên dưới đèn. CC850 là một chiếc xe mui trần, với phần mui cứng có thể tháo rời bằng tay.

2022-Koenigsegg-CC850-3.jpg

Trong khi nội thất được thiết kế đối xứng và tối giản giống như trên CC8S, với cụm đồng hồ tròn, vô lăng không nút chức năng và hàng loạt các chi tiết làm từ sợi carbon, ghế bọc da hoặc Alcantara. Hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng cho phép kết nối Apple CarPlay.

2022-Koenigsegg-CC850-7.jpg

Ngoài thiết kế có phần giống với 'người đàn anh' thì mọi thứ bên dưới CC850 đều hoàn toàn mới.

Thân xe được chế tạo liền khối bằng carbon, với bình xăng dạng tổ ong bằng nhôm, CC850 có trọng lượng chỉ 1.385kg (nhẹ hơn 500kg so với mẫu Bugatti Chiron).

2022-Koenigsegg-CC850-2.jpg

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0 lít mới nhất tương tự mẫu Koenigsegg Jesko, cho công suất lên tới 1.385 mã lực (khi sử dụng nhiên liệu E85) và mô-men xoắn 1.385 Nm. Giúp CC850 có tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1:1.

Thú vị hơn là ở hộp số, khi xe vừa có thể hoạt động như hệ thống số sàn 6 cấp với chân côn bên dưới, vừa có thể chuyển thành số tự động 9 cấp “siêu nhanh, chuyển số êm ái” nhờ vào một hệ thống có tên ESS.

2022-Koenigsegg-CC850-9.jpg

Với hệ thống Engage Shift (ESS), Koenigsegg cho biết người lái xe có thể chuyển đổi liền mạch giữa hộp số tay và hộp số tự động mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Hệ thống ESS điều chỉnh các tỷ số truyền khác nhau tùy thuộc vào chế độ lái, mang lại trải nghiệm phù hợp với điều kiện đường nhất.

Công nghệ ESS sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng, muốn điều khiển như một mẫu xe cổ điển hoặc hiện đại thì đều được.

2022-Koenigsegg-CC850-5.jpg

Thương hiệu Thụy Điển cũng đặc biệt tự hào về bộ chuyển số ESS, theo họ đó là “một tác phẩm nghệ thuật cơ khí và gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ bấm giờ Thụy Sĩ”. Koenigsegg sẽ tiếp tục phát triển hệ thống ESS để nó trở thành “một trong những trang bị hấp dẫn nhất từng được tạo ra”.

Ngoài ra, mẫu hypercar này vẫn được trang bị hệ thống treo dạng tay đòn kép và bộ giảm chấn thủy lực điều chỉnh điện tử, đi kèm với hệ thống phanh carbon-ceramic (đường kính 410 mm phía trước với kẹp 6 piston và 395 mm phía sau có kẹp phanh 4 piston).

2022-Koenigsegg-CC850-6.jpg

Koenigsegg cho biết CC850 không được tạo ra để phá kỷ lục đường đua của Jesko hoặc hay thiết lập một kỷ lục về tốc độ tối đa mới. Thay vào đó, nó được tạo ra để mang lại sự thích thú nhất cho người lái, đó là lý do mà họ đã đưa hệ thống ESS lên xe.

2022-Koenigsegg-CC850-8.jpg

Đồng thời để chào đón sinh nhật lần thứ 50 của nhà sáng lập Christian Von Koenigsegg, hãng xe Thụy Điển sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc CC850 trên toàn Thế Giới. Mức giá hiện tại vẫn chưa được công bố nhưng nó được dự đoán vào khoảng 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 41,6 tỷ đồng).

2022-Koenigsegg-CC850-10.jpg

Xem thêm:
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Từ số 1 lên luôn số 5 thì chắc ko lịm máy đâu hả mấy a
 
Hạng B2
22/3/22
315
286
63
mất 8 con iphone 13 promax để tạo ra được 1 cái màn hình hiển thị thông số & tốc độ
 
27/12/18
740
17.965
93
e hong rành siêu xe nhưng thấy k đẹp + ngầu + gấu = bò \ ngựa
mặc dầu Hp khủng hơn rất nhiều
 
Tập Lái
15/2/23
20
1
3
Lần này Koenig và Paga có sự tương đồng trong mẫu mới của họ - đó là mẫu của 2 hãng nhìn hao hao giống mẫu họ đã từng sx