Giải đua Knock Out the King - KOK với thể thức đấu loại trực tiếp cực kỳ khắc nghiệt sẽ khép lại một năm đầy biến động của Motorsports thời kỳ hậu Covid, sau 3 năm tạm nghỉ.
Một trong những người tổ chức KOK tiết lộ rằng, chính anh cũng không dám mơ giải đua này có ngày được hồi sinh. Rất may sau khi Covid lùi bước, nhiều giải đua trong và ngoài nước đã mở trở lại. Và KOK - cuộc đua của những nhà vô địch từ các giải đua khác - đã trở lại với sự giúp sức của nhà tài trợ Petrolimex và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Những thông tin đầu tiên được tiết lộ hứa hẹn Petrolimex KOK năm nay sẽ nhiều kịch tính, khi trong top cạnh tranh ngôi vương của KOK góp mặt cả hai tay đua rally đầu tiên của Việt Nam đã chạy giải rally AXCR – Asean Cross Country danh giá: Hoàng Giang, tham gia giải tiền Covid AXCR 2019 và Trần Phát, hậu Covid AXCR 2022.
Buổi gặp gỡ báo chí ngày 22/12 được cho là sẽ rất đặc biệt. Ban tổ chức sẽ để các phóng viên trải qua cảm giác thực của các tay đua trên chính đường đua Petrolimex KOK năm nay, bằng chiếc xe rally của đội đua AKA Racing với các tay đua đã tham gia giải rally AXCR vừa qua. Đường đua của giải KOK luôn là điều các tay đua rất háo hức khám phá, bởi cuộc đua này, như tên gọi “Knock Out the King”, vốn được mệnh danh là nơi “tàn sát” và hạ bệ các ông vua trong môn đua xe địa hình.
Tại sự kiện này, ngoài các nội dung về giải đua Petrolimex KOK, các tay đua rally sẽ chia sẻ những câu chuyện của họ về đua xe chuyên nghiệp, xe đua chuyên nghiệp và cả sự khác biệt giữa đua xe trong nước và quốc tế.
Với cách thức ra mắt ấn tượng như vậy, giải Petrolimex KOK - sẽ diễn ra vào hai ngày
24 và 25/12 tới đây tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội - được giới hâm mộ chờ đợi như “trận chung kết” của môn thể thao dành cho những người được gọi là “có cả chỉ số Octane trong máu”.
Về Giải Đua xe Địa hình Đối kháng – Knock Out the King: Hình thức đua đối kháng – loại trực tiếp và tốc độ cao là sự khác biệt của KOK so với các giải đua xe địa hình truyền thống tại Việt Nam. Tốc độ là yếu tố tiên quyết của KOK. Không có trọng tài chính thức can thiệp trong đường đua, KOK sử dụng hệ thống đồng hồ bấm giờ bằng chip gắn trên xe thi đấu đến từ Tag Heuer – hệ thống bấm giờ cho phép xử lý tốc độ lên tới 200km/h với sai số dưới 0,001 giây. KOK cho phép VĐV thi đấu sử dụng mọi loại xe.
Kết quả chung cuộc KOK 2018 là:
Nhất: Vũ Ngọc Cường #27 ABO Racing - Toyota Hilux
Nhì: Đoàn Hữu Thông #79 SuperS Racing - Toyota Hilux 1998
Ba: Lê Văn Đông #61 BOC Racing 02 - Ford Ranger
Xem thêm:
Các bác có ấn tượng gì đặc biệt với giải KOK?