Chào các bác, trong Vblog này em chia sẻ việc phun xà bông và ngâm 1 thời gian ngắn trước khi rửa, nó sẽ giúp các bác rửa xe an toàn hơn.
Như các bác cũng biết, các vết xước xoáy quầng không tự sinh ra khi các bác chạy xe, mà hầu hết là do cách rửa xe. Khi xe bám đầy bụi bẩn, có xịt nước trước thì cũng không hoàn toàn sạch. Bề mặt sơn khá mềm mà cát thì rất cứng. Bằng chứng là các bác thử lấy móng tay đè lên sơn và kéo nhẹ sẽ làm xước, nhưng ngược lại đè lên kính lái kéo thì ko xước, vậy mà cát bụi nó vẫn làm xước kính lái nên chuyện xước sơn đối với cát bụi là rất dễ dàng.
Thế thì khi rửa xe, nếu rửa xe không đúng cách, rất nhiều cát bụi sẽ nằm giữa miếng bông rửa xe và tiếp xúc trực tiếp mặt sơn. Nếu cứ miếng bông đó mà chà khắp xe thì khác gì lấy cát bụi chà khắp xe.
Nên các bậc thầy detailing thế giới đã nghĩ ra phương pháp rửa xe 2-3-4 xô v.v...
Bao nhiêu xô không quan trọng quan trọng là người rửa phải hiểu được mình đang làm gì. Em đã từng đi rửa xe, ở đó cũng quảng cáo rửa 3 xô, nhưng người thợ thật sự không hiểu họ đang làm gì. Em quan sát người thợ, họ nhúng bông rửa vào xô xà bông, chà đi chà lại bên hông và 1/2 nắp capo rất nhiều lần sau đó mới đem xả. Họ lại lau xuống phần dưới chà đi chà lại, rồi lại vuốt ngược lên nắp capo. Nếu làm vậy rửa 100 xô cũng như rửa không xô nào.
Vì mục đích của 2-3 xô là hạn chế cát bụi nằm trên miếng bông rửa càng kỹ càng tốt. Với cái xe bẩn mới vào, xịt nước xong thì xe vẫn còn đầy chất bẩn, dùng bông vuốt 1 cái nhẹ đã đen kịt cái bông, tức là cát bụi đã bám đầy trên mặt bông rửa, thì khi đó mà chà tiếp thì sẽ có thể làm xước sơn, do đó phải xả ngay và nhúng xà bông lại rồi mới vuốt lại.
Ngoài lề xíu, em ghét nhất mấy thợ sơn, xe người ta đi ngoài đường bụi bẩn bà cố, mấy ổng thấy xe bóng lấy tay chà chà lên cho cát bụi sạch để coi mặt sơn. Về nhà sơn xước tan nát chỗ đó!!
Mời các bác xem Vblog3, cám ơn các bác!