RE: Kỳ lạ: mực nước coolant ở bình phụ
Tôi nghĩ là bạn phải súc rửa két nước một cách kỹ lưỡng . bởi vì các hiện tượng mà bạn nêu ra là kết quả của một hệ thống làm mát có nhiều cặn và nghẹt cục bộ .
Trường hợp thứ nhất là sôi cục bộ , nước đã sôi ở một khu vực trong khi các khu vực khác vẫn bình tường , cục nuớc sôi này sinh hơi và tống một phần nước tràn ra bình phụ rất mãnh liệt nếu như bọng sôi đó có lối thoát ra két nước , còn nếu bọng sôi nằm ở chỗ hiểm , nó sẽ phá ống hay là một cái gì đó tệ hơn , tuy nhiên trường hợp may mắn , áp suất này thổi bay luôn cả tầng cặn đóng trong mạch nước để giải tỏa vòng tuần hoàn , nên bạn thấy mọi việc bình tường trở lại . Cảm biến nhiệt không có mặt ở "vùng chiến sự" , nó được gắn ở chố khác và vẫn bình thản báo cho bạn một mức nhiệt độ ổn định , khiến bạn tưởng mình .."ngon"
Ở trường hợp thứ hai : cũng là nguyên nhân này , cặn dồn cục , đóng kín , cô lập , hay giảm tiết diện lưu thông ở một hay nhiều khu vực , làm cho nước trở thành dư thừa và dồn về bình phụ , máy của bạn chỗ thì nóng giãy , chỗ thì vẫn nguội , trong khi bình phụ ứ nước .
Bạn cũng cần kiểm tra coi giàn ống sưởi nội thất ( Xe ở châu Âu ) xem lâu ngày đã được mở hay chưa , ở xứ ta nóng nực , nó thường bị đóng kín thường trực , tạo điều kiện lặng cặn rất tai hại , bạn hãy thỉnh thỏang mở mức nóng tối đa cho nước nóng tuần hoàn qua giàn sưởi .
Khi xe nổ máy , nếu thấy mực nước bình phụ cứ trồi trồi sụt sụt là có bọng khí hay là sôi cục bộ ( Nếu nhìn khi máy nóng gắt ) rồi đó .
Việc này phải ngâm cứu giải quyết ngay thôi , để lâu thì tai hại trầm kha đó bác .
Tôi nghĩ là bạn phải súc rửa két nước một cách kỹ lưỡng . bởi vì các hiện tượng mà bạn nêu ra là kết quả của một hệ thống làm mát có nhiều cặn và nghẹt cục bộ .
Trường hợp thứ nhất là sôi cục bộ , nước đã sôi ở một khu vực trong khi các khu vực khác vẫn bình tường , cục nuớc sôi này sinh hơi và tống một phần nước tràn ra bình phụ rất mãnh liệt nếu như bọng sôi đó có lối thoát ra két nước , còn nếu bọng sôi nằm ở chỗ hiểm , nó sẽ phá ống hay là một cái gì đó tệ hơn , tuy nhiên trường hợp may mắn , áp suất này thổi bay luôn cả tầng cặn đóng trong mạch nước để giải tỏa vòng tuần hoàn , nên bạn thấy mọi việc bình tường trở lại . Cảm biến nhiệt không có mặt ở "vùng chiến sự" , nó được gắn ở chố khác và vẫn bình thản báo cho bạn một mức nhiệt độ ổn định , khiến bạn tưởng mình .."ngon"
Ở trường hợp thứ hai : cũng là nguyên nhân này , cặn dồn cục , đóng kín , cô lập , hay giảm tiết diện lưu thông ở một hay nhiều khu vực , làm cho nước trở thành dư thừa và dồn về bình phụ , máy của bạn chỗ thì nóng giãy , chỗ thì vẫn nguội , trong khi bình phụ ứ nước .
Bạn cũng cần kiểm tra coi giàn ống sưởi nội thất ( Xe ở châu Âu ) xem lâu ngày đã được mở hay chưa , ở xứ ta nóng nực , nó thường bị đóng kín thường trực , tạo điều kiện lặng cặn rất tai hại , bạn hãy thỉnh thỏang mở mức nóng tối đa cho nước nóng tuần hoàn qua giàn sưởi .
Khi xe nổ máy , nếu thấy mực nước bình phụ cứ trồi trồi sụt sụt là có bọng khí hay là sôi cục bộ ( Nếu nhìn khi máy nóng gắt ) rồi đó .
Việc này phải ngâm cứu giải quyết ngay thôi , để lâu thì tai hại trầm kha đó bác .