Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avayamaha.jpg

Loạt xe Yamaha kỉ niệm 60 năm gia nhập giải đua xe MotoGP nổi tiếng toàn cầu gồm R1, R7, R3 và R125.

2022-Yamaha-YZF-R-World-GP-60th-Anniversary-22.jpeg


Hãng xe Nhật bắt đầu tham gia chế tạo, sản xuất xe máy từ năm 1955 và chỉ vài năm sau, Yamaha đã chính thức tham gia tranh tài ở giải đua Road Racing World Championship Grand Prix, còn được biết với tên gọi hiện nay là MotoGP.

Để kỉ niệm cột mốc đáng nhớ đó, Yamaha đã ra mắt loạt sản phẩm World GP 60th Anniversary Edition trên 4 mẫu môtô thể thao R1, R7, R3 và R125.

2022-Yamaha-YZF-R-World-GP-60th-Anniversary-6.jpeg


Các mẫu xe nổi bật với màu sơn trắng cổ điển cùng vành xe màu vàng đồng và sắc đỏ tương phản trên chắn bùn và bộ quây gió. Cách phối màu này được tái hiện lại từ mẫu xe đua 250 phân khối do tay đua Phil Read cầm lái trong giải Motorcycle Grand Prix.

Cách phối màu này được Yamaha duy trì suốt 20 năm, đến giai đoạn hãng xe quy tụ được tay đua Eddie Lawson và Wayne Rainey thì màu sắc của các nhà tài trợ đã thay thế cho màu trắng truyền thống.

Kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP, Yamaha ra mắt loạt xe motor R1, R7, R3 và R125


Gần đây nhất, tay đua Cal Crutchlow của Yamaha đã cầm lái chiếc xe đua YZR-M1 MotoGP đặc biệt với màu sắc World GP 60th Anniversary. Hình ảnh này giúp nhiều khách hàng quan tâm hơn đến dòng xe thể thao "R" của Yamaha, thúc đẩy nhà sản xuất ra mắt thêm xe mới, điển hình là R7.

2022-Yamaha-YZF-R-World-GP-60th-Anniversary-39-e1631779544166.jpeg
2022-Yamaha-YZF-R-World-GP-60th-Anniversary-31.jpeg

2022-Yamaha-YZF-R-World-GP-60th-Anniversary-38.jpeg


Các thông số kích thước, cấu hình động cơ không thay đổi so với các phiên bản thường. Yamaha YZF-R1 World GP 60th Anniversary Edition có giá khởi điểm 18.099 USD, cao hơn R1 bản tiêu chuẩn 500 USD. Hai phiên bản thấp cấp hơn là R7 và R3 World 60th Anniversary Edition có giá khởi điểm lần lượt là 5.499 USD và 9.299 USD.

Theo Yamaha, châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên được phân phối loạt xe kỉ niệm 60 năm tham gia MotoGP. Đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2021, ngoài ra, hãng cũng sẽ bán kèm các phụ kiện như quần áo, mũ lưỡi trai, mũ mềm.
 
  • Like
Reactions: duocvthg
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Mình theo dõi thị trường xe PKL khá lâu. Và mình nhận ra có 2 trường phái làm tiền của các hãng xe PKL.
Cách 1: Chủ yếu nằm ở nhóm các hãng xe Nhật: Ra màu mới, thông số y chang xe cũ. Ví dụ xe trong bài hoặc là mấy anh Honda cũng y chang. Qua năm thêm livery màu mới, hoặc bản đặc biệt = tem đấu kỉ niệm các kiểu. Con R1 lên bộ tem đấu 60th anniversary thôi mà +500$ ...
Cách 2: Chủ yếu nằm ở các nhóm hãng xe Âu: Ra phiên bản mới là một sự cải tiến khá nhiều so với phiên bản cũ. Ví dụ Ducati V4S lúc mới ra đã khiến người ta chảy nước miếng rồi. Thế mà năm sau họ ra thêm V4R, nâng cấp nhẹ hơn mạnh hơn, rồi V4 Superleggera (siêu nhẹ) với dàn đồ carbon khiến xe siêu nhẹ, thêm tí công nghệ trường đua mới ...
 
Hạng D
5/7/16
1.995
14.508
113
Moto GP phải nói đến Ducati ,BMW

Chắc a lộn.
Honda v Yamaha cũng làm mưa làm gió và thậm chí từ lúc đổi tên thành motoGp thì winner luôn là 2 bạn này. Chỉ có Suzuki vớ đc năm rồi.
Dĩ nhiên nài của đội Honda v Yamaha wa' khủng
 
Hạng C
20/3/17
939
15.845
93
Chắc a lộn.
Honda v Yamaha cũng làm mưa làm gió và thậm chí từ lúc đổi tên thành motoGp thì winner luôn là 2 bạn này. Chỉ có Suzuki vớ đc năm rồi.
Dĩ nhiên nài của đội Honda v Yamaha wa' khủng
uh mình nhầm tí
 
Hạng D
5/7/16
1.995
14.508
113
Hay SBK

Chắc vậy :)

Coi SBK cũng đã, mà mấy thằng đó nài k liều bằng GP
 
Hạng C
20/3/17
939
15.845
93
Hay SBK

Chắc vậy :)

Coi SBK cũng đã, mà mấy thằng đó nài k liều bằng GP
mình thích xem WRC và Issle of Man hơn mấy thể loại chạy trong track , tay đua liều hơn , đường đua nhiều rủi ro hơn , không có nhiều trợ giúp cho các tay đua ngoài sự bản lĩnh của các bạn đó