Ký sự chăm sóc bảo dưỡng cho Mazda 6 hơn 10 năm tuổi
Hôm nay Z1 Auto Center vinh dự được đón nhận v2 Mazda6 2004 của bác @chickbong để chăm sóc bảo dưỡng và làm một số dịch vụ. Cám ơn bác đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ bên em.
Một số nội dung công việc cần làm
-Vệ sinh nội thất, tháo áo ghế
-Vệ sinh ngoại thất, đánh bóng sơn 3 bước.
-Vệ sinh giàn lạnh và xạc thêm gas
-Sơn giặm mội vài nơi trên thân xe
-Kiểm tra bao dưỡng sửa chữa hệ thống gầm xe, hệ thống giảm sóc
Tình trạng ban đầu khi nhận xe
Đèn xe có hiện tượng bị rạn, lão hoá
Mâm xe đã sơn lại nhiều lần, nhưng những lần trước do không làm kỹ nên chỉ một thời gian lớp sơn bị sùi ra như thế này
Hầu hết các mâm đều bị cấn xước ở mép
Cản trước bên phụ bị trầy xước
Vè hông bên phụ cũng bị trầy
Mép gầm cản trước
Z1 Auto Center nhận xe và tiến hành thực hiện công việc
Kiểm tra và xạc thêm gas cho hệ thống lạnh
Lọc gió điều hoà quá dơ, cần phải thay mới
Đo nhiệt độ, lúc ban đàu để chế độ lạnh nhất, nhiệt độ lạnh tối da chỉ đạt tới 10.8 độ c
Sau khi xạc gas thêm thì nhiệt độ xuống còn 7.7độ c
Tháo ghế và tháo toàn bộ nội thất ra để tiến hành công tác vệ sinh
Lấy hẳn tấm thảm sàn ra để vệ sinh
Tiến hành tháo áo ghế ra để vệ sinh
Ngâm xà bông 5 tiếng và đưa ra gặt lại
Phơi khô các tấm sàn
Về phần sơn lại mâm xe
Do bề mặt sơn cũ bị mục và rộp lên nên phải vệ sinh lại, xả hết lớp sơn cũ ra và làm nền lại
Dùng loại hoá chất tẩy sơn để xả hết lớp sơn cũ ra
Bôi lên três bề mặt mâm
Lớp sơn bị sùi ra và tiến hành cạo sạch bề mặt
Bề mặt mâm đã được vệ sinh lại toàn bộ, chuẩn bị làm nền và sơn lót cho bề mặt
Phần gầm xe: Kiểm tra thước lái và hệ thống giảm sóc
Hệ thống giảm sóc phía sau vẫn còn xài được, nhưng phía trước thì đã yếu, không đàn hồi lại được, phuộc nhún xuống không bật lên lại được
Ty phuộc có hiện tượng bị cháy mòn 1 phần
Thước lái có hiệ tượng chảy dầu
Sau khi tẩy hết lớp sơn cũ tiến hành đưa mâm ra vệ sinh trà rửa lại toàn bộ
Vệ sinh mâm trong
Phần viền mâm bị trầy được tret lại matis để làm lại bề mặt
Vệ sinh cùm thắng và tẩy rửa vệ sinh toàn bộ thắng đĩa bằng hoạt chất Liqui Moly
Muội của bố thắng tẩy ra rất nhiều
Vệ sinh lại tem bua để mạ kẽm lại phần này
Bọc báo để sơn lại cùm phanh
Phần sơn giặm lại góc cản trước
dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh bề mặt những phần bề mặt cần sơn
Trét matic làm nền cho bề mặt
(tiếp theo)
Niềm vui của em là được chăm sóc và làm đẹp cho v2 của các bác, nhiệm vụ của hôm nay còn nặng nề hơn hôm qua.
Sau thời gian để qua 1 đêm thì hôm nay lớp Matis trét lên bề mặt mâm và xe đã đông cứng, tiến hành xả nhám và làm lại bề mặt
Lơn 1 lớp sơn lót cho bề mặt
Lau lau kỹ lại và làm tinh mịn cho bề mặt sơn 1 lần nữa
Và che chắn lại những phần không sơn đến
Vệ sinh giàn lạnh:
Công đoạn tiếp theo là vệ sinh giàn lạnh theo quy trình của Liqui Moly
Tháo hộc chứa đồ ra
phía trong sẽ có hộc để chứa lọc gió máy lạnh, tháo và lấy ra ngoài
Tháo quạt gió ra ngoài
Vệ sinh cho quạt gió
Đổ hoạt chất sinh học vào bình xịt chuyên dụng của Liqui Moly
Kết hợp với khí nén để vệ sinh cho giàn lạnh
Clip demo
Ở phía dưới gầm nước dơ sẽ theo đườn ống thoát nước máy lạnh chảy ra ngoài
Nước khá đen và nhiều bụi bẩn
Đưa ống vão vệ sinh ống dẫn hơi lạnh trên taplo
Sau khi kiểm tra nước thoạt dưới sàn không còn màu dơ nữa thì có nghĩa là giàn lạnh đã được làm sạch
Tiến hành ráp lại các chi tiết
Sau khi vệ sinh song ta sẽ lắp lại các thiết bị. Và nổ máy xe lên, tắt AC, chuyển về chế độ sưởi, cho sưởi giàn lạnh khoảng 15'. Như vậy là các công đoạn đã hoàn tất.
Clip demo quy trình vệ sinh giàn lạnh của Liqui Moly
Vệ sinh, xúc xả két nước thay nước mát mới cho động cơ
Xả nước cũ trong máy ra, sau đó cho nước lạnh vào, kết hợp với hoạt chất xúc két nước, nổ máy lên cho máy chạy khoảng 10 phút sau đó xả ra, kết hợp với nước lạnh mới cho chạy tới khi nào nước sạch trong, không còn màu vẩn đục nữa là được.
Sau đó đổ nước làm mát vào két nước
Bọc kỹ lại cùm thắng tiến hành sơn đổi màu cho cùm thắng
Sau khi hoàn thiện
Làm tinh lại bề mặt mâm
Lên màu cho mâm
Sơn màu và sơn bóng cho bề mặt sơn
Mới nhận được lệnh của bác @chickbong kỹ thuật bên em tiến hành tháo thước lái ra để phục hồi lại
Thước lái đã được tháo ra ngoài
(còn tiếp)
(tiếp theo)
Sau 2 ngày phơi áo ghế nỉ dưới trời nắng to thì nó đã rất sạch và khô
Tiến hành ráp lại cho ghế
Thước lái cũng đã được phục hồi và mạ ti lại, chuẩn bị ráp lên cho xe
Phần đánh bóng sơn xe:
Phần sơn trên thên xe có một số vệt xước rất lớn
Trước khi đánh bóng cần làm các bước tẩy bụi sơn, tẩy nhựa đường và xử lý các vết trầy xước trên thân xe.
(còn tiếp)
(tiếp theo)
Hoạt chất tẩy nhựa đường bám trên thân xe
Sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào những nơi có nhựa đường bám vào thân xe
Những hạt nhựa đường sẽ tan chảy ra và dùng khăn khô lau lại là sạch
Dùng tay xoa lên phần sơn để kiểm tra độ nhám của bề mặt
Tẩy bụi sơn bám trên bề mặt bằng cục đât sét của 3M
Xử lý những vết trầy xước trên thân xe
Tiến hành đánh bóng 3 bước cho phần sơn
Phần bảo dưỡng, bác @chickbong thay mới 2 cây phuộc trước
Hàng chính hãng
Tiến hành tháo lắp
lắp lại thước lái, căn chỉnh lại ro tuyn
Thước lái không còn bị chảy dầu nữa
Vệ sinh lại chụp mâm
Đẹp như chụp mâm mới mua ở hãng
Ráp lại bánh xe
Lắp lại sàn và lắm ghế cho xe
Hôm nay bên khu vực chỗ em bị cup điện gần 1 ngày, xe lơ lửng ở trên cầu nên không làm ăn gì được, đành mất 1 ngày chờ đợi.
(còn tiếp)
(tiếp theo và Hết)
Sau khi đánh bóng xong thì đưa xe lên cầu 1 trụ để rửa và vệ sinh lại toàn xe
Các xe đang chờ làm dịch vụ
Vệ sinh cho khe cửa
Phần vệ sinh khoang động cơ:
Đây là khoang động cơ khi Z1 mới nhận xe
Dính dầu mỡ và bụi bẩn khá nhiều
Tháo miếng nhựa chụp bụi ra ngoài
Dùng súng lốc xoáy chuyên dụng và hợp chất sinh học của Wurth vệ sinh cho khoang máy
Tiến hành xịt vệ sinh
Sau khi xịt xong
Các chi tiết của động cơ sáng bóng như mới
Miếng sắt giữ bình ácqui bị axit làm oxy hoá
Tháo ra trà lại sạch sẽ
Xịt sơn lại cái này để bảo vệ chống set
Sau đó lắp lại
Chờ khoảng 30 phút cho khoang động cơ khô hẳn, dùng chai phủ bảo vệ lốc máy của Wuthr nhập từ Đức phủ cho động cơ
Các chi tiết bị bạc màu, lão hoá
Xịt đều cho bề mặt
Khoang máy sau khi hoàn tất
Vậy là đã gần như hoàn thiện, giờ chỉ vệ sinh kỹ lại các chi tiết và bảo dưỡng lại toàn bộ nội thất.
Đèn xe trước khi nhận nó rạn như thế này
Và sau khi đánh bóng lại
Vệ sinh lại toàn bộ kính
Dùng đất sét 3M tẩy những hạt bụi sơn li ti bám trên bề mặt.
Kính hậu đã được làm sạch, trong veo
Vệ sinh và bảo dưỡng lại nội thất
Sau khi tháo rời các chi tiết ra thì giỡ đã được lắp lại hoàn chỉnh, sạch sẽ
Dưỡng nhựa Liqui Moly cho taplo, bên em cam kết chỉ xài các loại hoá chất chuyên dụng của Đức và Mỹ để bảo dưỡng cho xe như: Liqui Moly, Wurth, 3M…
Dưỡng nhựa cho tapi cửa
Phần bên trái đã được dưỡng lại và thấm vào nhựa, nhìn bóng đều và nổi màu đen lên, bên phải chưa dưỡng.
Dưỡng ron cao su
Lau qua toàn bộ mép trong của ron
Phần được dưỡng và phần chưa được dưỡng.
Xe đã được hoàn thiện
Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em, cám ơn bác @chickbong đã tin tưởng giao xe cho Z1 Auto Center để chăm sóc, và thực hiện ký sự này, có thể có phần nào đó chưa được hoàn hảo hoàn toàn thì mong nhận được được sự góp ý từ các bác.
Hôm nay Z1 Auto Center vinh dự được đón nhận v2 Mazda6 2004 của bác @chickbong để chăm sóc bảo dưỡng và làm một số dịch vụ. Cám ơn bác đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ bên em.
Một số nội dung công việc cần làm
-Vệ sinh nội thất, tháo áo ghế
-Vệ sinh ngoại thất, đánh bóng sơn 3 bước.
-Vệ sinh giàn lạnh và xạc thêm gas
-Sơn giặm mội vài nơi trên thân xe
-Kiểm tra bao dưỡng sửa chữa hệ thống gầm xe, hệ thống giảm sóc
Tình trạng ban đầu khi nhận xe
Đèn xe có hiện tượng bị rạn, lão hoá
Mâm xe đã sơn lại nhiều lần, nhưng những lần trước do không làm kỹ nên chỉ một thời gian lớp sơn bị sùi ra như thế này
Hầu hết các mâm đều bị cấn xước ở mép
Cản trước bên phụ bị trầy xước
Vè hông bên phụ cũng bị trầy
Mép gầm cản trước
Z1 Auto Center nhận xe và tiến hành thực hiện công việc
Kiểm tra và xạc thêm gas cho hệ thống lạnh
Lọc gió điều hoà quá dơ, cần phải thay mới
Đo nhiệt độ, lúc ban đàu để chế độ lạnh nhất, nhiệt độ lạnh tối da chỉ đạt tới 10.8 độ c
Sau khi xạc gas thêm thì nhiệt độ xuống còn 7.7độ c
Tháo ghế và tháo toàn bộ nội thất ra để tiến hành công tác vệ sinh
Lấy hẳn tấm thảm sàn ra để vệ sinh
Tiến hành tháo áo ghế ra để vệ sinh
Ngâm xà bông 5 tiếng và đưa ra gặt lại
Phơi khô các tấm sàn
Về phần sơn lại mâm xe
Do bề mặt sơn cũ bị mục và rộp lên nên phải vệ sinh lại, xả hết lớp sơn cũ ra và làm nền lại
Dùng loại hoá chất tẩy sơn để xả hết lớp sơn cũ ra
Bôi lên três bề mặt mâm
Lớp sơn bị sùi ra và tiến hành cạo sạch bề mặt
Bề mặt mâm đã được vệ sinh lại toàn bộ, chuẩn bị làm nền và sơn lót cho bề mặt
Phần gầm xe: Kiểm tra thước lái và hệ thống giảm sóc
Hệ thống giảm sóc phía sau vẫn còn xài được, nhưng phía trước thì đã yếu, không đàn hồi lại được, phuộc nhún xuống không bật lên lại được
Ty phuộc có hiện tượng bị cháy mòn 1 phần
Thước lái có hiệ tượng chảy dầu
Sau khi tẩy hết lớp sơn cũ tiến hành đưa mâm ra vệ sinh trà rửa lại toàn bộ
Vệ sinh mâm trong
Phần viền mâm bị trầy được tret lại matis để làm lại bề mặt
Vệ sinh cùm thắng và tẩy rửa vệ sinh toàn bộ thắng đĩa bằng hoạt chất Liqui Moly
Muội của bố thắng tẩy ra rất nhiều
Vệ sinh lại tem bua để mạ kẽm lại phần này
Bọc báo để sơn lại cùm phanh
Phần sơn giặm lại góc cản trước
dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh bề mặt những phần bề mặt cần sơn
Trét matic làm nền cho bề mặt
(tiếp theo)
Niềm vui của em là được chăm sóc và làm đẹp cho v2 của các bác, nhiệm vụ của hôm nay còn nặng nề hơn hôm qua.
Sau thời gian để qua 1 đêm thì hôm nay lớp Matis trét lên bề mặt mâm và xe đã đông cứng, tiến hành xả nhám và làm lại bề mặt
Lơn 1 lớp sơn lót cho bề mặt
Lau lau kỹ lại và làm tinh mịn cho bề mặt sơn 1 lần nữa
Và che chắn lại những phần không sơn đến
Vệ sinh giàn lạnh:
Công đoạn tiếp theo là vệ sinh giàn lạnh theo quy trình của Liqui Moly
Tháo hộc chứa đồ ra
phía trong sẽ có hộc để chứa lọc gió máy lạnh, tháo và lấy ra ngoài
Tháo quạt gió ra ngoài
Vệ sinh cho quạt gió
Đổ hoạt chất sinh học vào bình xịt chuyên dụng của Liqui Moly
Kết hợp với khí nén để vệ sinh cho giàn lạnh
Clip demo
Ở phía dưới gầm nước dơ sẽ theo đườn ống thoát nước máy lạnh chảy ra ngoài
Nước khá đen và nhiều bụi bẩn
Đưa ống vão vệ sinh ống dẫn hơi lạnh trên taplo
Sau khi kiểm tra nước thoạt dưới sàn không còn màu dơ nữa thì có nghĩa là giàn lạnh đã được làm sạch
Tiến hành ráp lại các chi tiết
Sau khi vệ sinh song ta sẽ lắp lại các thiết bị. Và nổ máy xe lên, tắt AC, chuyển về chế độ sưởi, cho sưởi giàn lạnh khoảng 15'. Như vậy là các công đoạn đã hoàn tất.
Clip demo quy trình vệ sinh giàn lạnh của Liqui Moly
Vệ sinh, xúc xả két nước thay nước mát mới cho động cơ
Xả nước cũ trong máy ra, sau đó cho nước lạnh vào, kết hợp với hoạt chất xúc két nước, nổ máy lên cho máy chạy khoảng 10 phút sau đó xả ra, kết hợp với nước lạnh mới cho chạy tới khi nào nước sạch trong, không còn màu vẩn đục nữa là được.
Sau đó đổ nước làm mát vào két nước
Bọc kỹ lại cùm thắng tiến hành sơn đổi màu cho cùm thắng
Sau khi hoàn thiện
Làm tinh lại bề mặt mâm
Lên màu cho mâm
Sơn màu và sơn bóng cho bề mặt sơn
Mới nhận được lệnh của bác @chickbong kỹ thuật bên em tiến hành tháo thước lái ra để phục hồi lại
Thước lái đã được tháo ra ngoài
(còn tiếp)
(tiếp theo)
Sau 2 ngày phơi áo ghế nỉ dưới trời nắng to thì nó đã rất sạch và khô
Tiến hành ráp lại cho ghế
Thước lái cũng đã được phục hồi và mạ ti lại, chuẩn bị ráp lên cho xe
Phần đánh bóng sơn xe:
Phần sơn trên thên xe có một số vệt xước rất lớn
Trước khi đánh bóng cần làm các bước tẩy bụi sơn, tẩy nhựa đường và xử lý các vết trầy xước trên thân xe.
(còn tiếp)
(tiếp theo)
Hoạt chất tẩy nhựa đường bám trên thân xe
Sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào những nơi có nhựa đường bám vào thân xe
Những hạt nhựa đường sẽ tan chảy ra và dùng khăn khô lau lại là sạch
Dùng tay xoa lên phần sơn để kiểm tra độ nhám của bề mặt
Tẩy bụi sơn bám trên bề mặt bằng cục đât sét của 3M
Xử lý những vết trầy xước trên thân xe
Tiến hành đánh bóng 3 bước cho phần sơn
Phần bảo dưỡng, bác @chickbong thay mới 2 cây phuộc trước
Hàng chính hãng
Tiến hành tháo lắp
lắp lại thước lái, căn chỉnh lại ro tuyn
Thước lái không còn bị chảy dầu nữa
Vệ sinh lại chụp mâm
Đẹp như chụp mâm mới mua ở hãng
Ráp lại bánh xe
Lắp lại sàn và lắm ghế cho xe
Hôm nay bên khu vực chỗ em bị cup điện gần 1 ngày, xe lơ lửng ở trên cầu nên không làm ăn gì được, đành mất 1 ngày chờ đợi.
(còn tiếp)
(tiếp theo và Hết)
Sau khi đánh bóng xong thì đưa xe lên cầu 1 trụ để rửa và vệ sinh lại toàn xe
Các xe đang chờ làm dịch vụ
Vệ sinh cho khe cửa
Phần vệ sinh khoang động cơ:
Đây là khoang động cơ khi Z1 mới nhận xe
Dính dầu mỡ và bụi bẩn khá nhiều
Tháo miếng nhựa chụp bụi ra ngoài
Dùng súng lốc xoáy chuyên dụng và hợp chất sinh học của Wurth vệ sinh cho khoang máy
Tiến hành xịt vệ sinh
Sau khi xịt xong
Các chi tiết của động cơ sáng bóng như mới
Miếng sắt giữ bình ácqui bị axit làm oxy hoá
Tháo ra trà lại sạch sẽ
Xịt sơn lại cái này để bảo vệ chống set
Sau đó lắp lại
Chờ khoảng 30 phút cho khoang động cơ khô hẳn, dùng chai phủ bảo vệ lốc máy của Wuthr nhập từ Đức phủ cho động cơ
Các chi tiết bị bạc màu, lão hoá
Xịt đều cho bề mặt
Khoang máy sau khi hoàn tất
Vậy là đã gần như hoàn thiện, giờ chỉ vệ sinh kỹ lại các chi tiết và bảo dưỡng lại toàn bộ nội thất.
Đèn xe trước khi nhận nó rạn như thế này
Và sau khi đánh bóng lại
Vệ sinh lại toàn bộ kính
Dùng đất sét 3M tẩy những hạt bụi sơn li ti bám trên bề mặt.
Kính hậu đã được làm sạch, trong veo
Vệ sinh và bảo dưỡng lại nội thất
Sau khi tháo rời các chi tiết ra thì giỡ đã được lắp lại hoàn chỉnh, sạch sẽ
Dưỡng nhựa Liqui Moly cho taplo, bên em cam kết chỉ xài các loại hoá chất chuyên dụng của Đức và Mỹ để bảo dưỡng cho xe như: Liqui Moly, Wurth, 3M…
Dưỡng nhựa cho tapi cửa
Phần bên trái đã được dưỡng lại và thấm vào nhựa, nhìn bóng đều và nổi màu đen lên, bên phải chưa dưỡng.
Dưỡng ron cao su
Lau qua toàn bộ mép trong của ron
Phần được dưỡng và phần chưa được dưỡng.
Xe đã được hoàn thiện
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Z1 Auto Center
Ngày đăng:
Người đăng:
Z1 Auto Center
Ngày đăng:
Người đăng:
Z1 Auto Center
Ngày đăng: