Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bài viết đã được đăng tải trong vài ngày qua về Tesla Cybertruck, thiết kế xe bán tải gây tranh cãi nhất gần đây. Cybertruck đã được nhận xét với hàng tá tính từ như xấu xí, tuyệt đẹp, mang tính cách mạng, một bước lùi lớn trong thiết kế xe hơi, vân vân và vân vân. Nhưng những người thực sự muốn mang nó - chiếc Cybertruck này về garage nhà mình thì chỉ quan tâm đến 1 điều duy nhất đó là khả năng vân hành thực sự của nó.

Kỹ sư hàng không nói gì về khả năng khí động học của Cybertruck ?


Việc công bố chiếc bán tải đã khiến nhiều người chú ý, khi nhiều người bắt đầu hỏi làm thế nào một chiếc xe điện hình hộp như vậy có thể đạt được các thông số như Tesla công bố, vì dân tình khá "chắc kèo" là với ngoại hình gai góc như vậy, thì không khí chắc chắn không phải người bạn đồng hành tốt của mẫu bán tải này.

Về phần mình, Tesla không nói gì về khí động học của Cybertruck, hãng đồng thời cũng không đề cập tới hệ số kéo. Tuy chiếc xe trông giống như một cái hộp đồ nghề bằng kim loại, nhưng hãy nhớ rằng nó đã được “vẽ” bởi một đội ngũ có kinh nghiệm, và rất có thể Cybertruck sẽ làm được những điều theo lời hứa của nhà sản xuất.

Trước sự im lặng của Tesla về vấn đề này, một kỹ sư hàng không vũ trụ tên là Justin Martin đã tự mình tìm hiểu chính xác cách không khí tác động lên con quái vật thép không gỉ này. Vì vậy, ông đã chạy một trình mô phỏng, và gửi kết quả cho Electrek - một trang web tin tức có trụ sở tại Hoa Kỳ dành riêng cho vận tải điện và năng lượng bền vững.

Hãy nhớ rằng Martin không có quyền truy cập vào các tệp và kết xuất xe thực tế, và mô phỏng của anh ta chỉ dựa trên nghiên cứu về các bức ảnh chính thức của Cybertruck, được chuyển đổi thành một phần mềm máy tính động lực học chất lỏng. Điều đó có nghĩa là kết quả vẫn chưa chính thức, đồng nghĩa là vẫn chưa đáng tin cậy.

Tuy nhiên, dữ liệu dường như cho thấy tất cả những lo ngại về khả năng khí động học của Cybertruck đã không còn cơ sở. Có vẻ như luồng không khí bám dính vào thân xe, thậm chí sau khi đâm vào phần góc mái xe, không khí vẫn chảy xung quanh nó mà không gặp vấn đề gì lớn. Điều quan trọng hơn, không có luồng xoáy gió nghiêm trọng nào được tạo ra (ngoại trừ, có lẽ, ở phía sau đuôi)

Kỹ sư hàng không nói gì về khả năng khí động học của Cybertruck ?


Kỹ sư hàng không nói gì về khả năng khí động học của Cybertruck ?


Kỹ sư hàng không nói gì về khả năng khí động học của Cybertruck ?


Martin cũng không nói gì về giá trị hệ số kéo, vì có nhiều ẩn số trong mô phỏng mà anh ta chạy.

Nguồn: Autoevolution