Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tắt máy là sai vì như thế rất nguy hiểm khi xe mất trợ lực lái, cắt côn để trôi cũng không cần thiết và "bác sỹ không khuyên dùng" vì nguy hiểm. Chỉ cần nhả chân ga là bác đã không còn cho nhiên liệu vào buồng đốt rồi thì lấy đâu ra xăng mà tốn (galanti không đáng kể).Trích đoạn: Lexus_bk
Nhớ lại cách đây không lâu, Em chạy từ Tân lạc ( Hòa bình ) về HN, Xe thì xăng đã gần hết vạch đỏ, Lúc đấy khoảng 4-5h sáng, chưa có ma nào dây, điện thì lại mất, kết quả là không đổ xăng được, thế là phải lái hết sức từ tốn, đường đèo núi mà em chỉ dám chạy lên, chạy xuống toàn cắt côn để trôi không, có lúc thấy đường thẳng còn tắt luôn máy ( mất trợ lực đi hơi bị nguy hiểm),... Kết quả là vẫn chạy thêm được hơn 40km nữa đến tận thị xã HB mới có chỗ đổ xăng, ôi chao -> sướng thôi rồi, hôm ý tưởng là ngất trên đường , Nghĩ lại thấy em lái củng tiết kiệm phết, bình thường em chạy con Getz không đến 6l đường trường , Vì em củng mới học lái nửa năm nên củng chả dám có kinh nghiệm gì ( e chạy chừng 2 vạn rồi), Nhưng thói quen em lái xe là:
1, không bao giờ đạp ga lâu, luôn đạp một lúc rồi nhả, đạp nhẹ lại
2, cố gắng số phù hợp nhất, tránh số thấp tới mức có thể
3, rất ít khi phanh gấp, Em thường chỉ nhấp nhẹ phanh
...
Còn gì nữa thì em chưa nhớ ra
Trích đoạn: 318ti
Trích đoạn: Lexus_bk
Nhớ lại cách đây không lâu, Em chạy từ Tân lạc ( Hòa bình ) về HN, Xe thì xăng đã gần hết vạch đỏ, Lúc đấy khoảng 4-5h sáng, chưa có ma nào dây, điện thì lại mất, kết quả là không đổ xăng được, thế là phải lái hết sức từ tốn, đường đèo núi mà em chỉ dám chạy lên, chạy xuống toàn cắt côn để trôi không, có lúc thấy đường thẳng còn tắt luôn máy ( mất trợ lực đi hơi bị nguy hiểm),... Kết quả là vẫn chạy thêm được hơn 40km nữa đến tận thị xã HB mới có chỗ đổ xăng, ôi chao -> sướng thôi rồi, hôm ý tưởng là ngất trên đường , Nghĩ lại thấy em lái củng tiết kiệm phết, bình thường em chạy con Getz không đến 6l đường trường , Vì em củng mới học lái nửa năm nên củng chả dám có kinh nghiệm gì ( e chạy chừng 2 vạn rồi), Nhưng thói quen em lái xe là:
1, không bao giờ đạp ga lâu, luôn đạp một lúc rồi nhả, đạp nhẹ lại
2, cố gắng số phù hợp nhất, tránh số thấp tới mức có thể
3, rất ít khi phanh gấp, Em thường chỉ nhấp nhẹ phanh
...
Còn gì nữa thì em chưa nhớ ra
Tắt máy là sai vì như thế rất nguy hiểm khi xe mất trợ lực lái, cắt côn để trôi cũng không cần thiết và "bác sỹ không khuyên dùng" vì nguy hiểm. Chỉ cần nhả chân ga là bác đã không còn cho nhiên liệu vào buồng đốt rồi thì lấy đâu ra xăng mà tốn (galanti không đáng kể).
Chạy xe số cao (ép ga) sẽ tốn xăng hơn chạy số thấp trong nhiều trường hợp. Quan trọng là phải biết chuyển số êm và biết lúc nào đi số nào thì phù hợp.
Cách tốt nhất để tiết kiệm xăng là không phóng nhanh phanh gấp, tăng ga từ tốn, quan sát từ phía xa để giảm tốc độ từ từ. Tóm lại là chạy càng êm thì xe càng tốn ít nhiên liệu.
akak,!!! mấy bác đọc nhầm nhọt rồi, xe em chạy gần hết vạch đỏ rồi chứ không phải chưa đến thì em khổ thế làm gì, hôm đó hải chạy về HN sớm vì có hẹn ,...Trích đoạn: fatboy
Trích đoạn: 318ti
Trích đoạn: Lexus_bk
Nhớ lại cách đây không lâu, Em chạy từ Tân lạc ( Hòa bình ) về HN, Xe thì xăng đã gần hết vạch đỏ, Lúc đấy khoảng 4-5h sáng, chưa có ma nào dây, điện thì lại mất, kết quả là không đổ xăng được, thế là phải lái hết sức từ tốn, đường đèo núi mà em chỉ dám chạy lên, chạy xuống toàn cắt côn để trôi không, có lúc thấy đường thẳng còn tắt luôn máy ( mất trợ lực đi hơi bị nguy hiểm),... Kết quả là vẫn chạy thêm được hơn 40km nữa đến tận thị xã HB mới có chỗ đổ xăng, ôi chao -> sướng thôi rồi, hôm ý tưởng là ngất trên đường , Nghĩ lại thấy em lái củng tiết kiệm phết, bình thường em chạy con Getz không đến 6l đường trường , Vì em củng mới học lái nửa năm nên củng chả dám có kinh nghiệm gì ( e chạy chừng 2 vạn rồi), Nhưng thói quen em lái xe là:
1, không bao giờ đạp ga lâu, luôn đạp một lúc rồi nhả, đạp nhẹ lại
2, cố gắng số phù hợp nhất, tránh số thấp tới mức có thể
3, rất ít khi phanh gấp, Em thường chỉ nhấp nhẹ phanh
...
Còn gì nữa thì em chưa nhớ ra
Tắt máy là sai vì như thế rất nguy hiểm khi xe mất trợ lực lái, cắt côn để trôi cũng không cần thiết và "bác sỹ không khuyên dùng" vì nguy hiểm. Chỉ cần nhả chân ga là bác đã không còn cho nhiên liệu vào buồng đốt rồi thì lấy đâu ra xăng mà tốn (galanti không đáng kể).
Chạy xe số cao (ép ga) sẽ tốn xăng hơn chạy số thấp trong nhiều trường hợp. Quan trọng là phải biết chuyển số êm và biết lúc nào đi số nào thì phù hợp.
Cách tốt nhất để tiết kiệm xăng là không phóng nhanh phanh gấp, tăng ga từ tốn, quan sát từ phía xa để giảm tốc độ từ từ. Tóm lại là chạy càng êm thì xe càng tốn ít nhiên liệu.
Bác 318ti nói quá chuẩn
Em nghe cách chạy của bác Lexus_bk mà rùng mình. [&:]
Thà em gọi xe ôm đi mua xăng còn hơn phải gọi xe cứu hộ để kéo từ vực lên (mà nếu thế thì còn tự gọi được nữa đâu [8D]).
À mà theo em biết thì khi kim xăng về đến vạch đỏ bác vẫn có thể chạy thêm khoảng 70km nữa.
Xe của bác còn chưa đến vạch đỏ chạy thêm 40km là bình thường thôi