Hạng B1
25/10/09
50
0
0
Tp Hồ Chí Minh
Chào các anh.
Em mới biết lái, các anh cho hỏi em chạy số tự động như thế này có hư xe không nhé.
Khi đang chạy số D trên đuờng, nếu sắp đến đèn đỏ, thì em sẽ chuyển về N để cho xe theo quán tính chạy đến chổ đèn đỏ thì em đạp thắng, khii chạy như vây em thấy máy xe êm hơn, đọc trong huớng dẫn sử dụng không thây cấm điều này. Vậy theo các anh có Kinh nghiệm thì vui lòng cho em biết:
1. chạy như vây đúng hay sai? nếu sai tại sao trong Huớng dẫn SD không cấm?
2. chạy như vậy có tiết kiệm xăng hơn o? hay có làm tăng tuổi thọ động cơ hơn không so với đạp thắng mà không về N khi đậu xe chờ đèn đỏ?
Tất nhiên em chỉ nói đến kiểu chạy này khi đi trong TP thôi nhé, chứ khi đổ dốc thì chết chắc!
bash.gif

do khi học lái chỉ dạy em lái số sàn thôi, nên hỏi ngu, các anh đừng chửi nhé.
 
Hạng C
14/1/10
601
3
18
Hồ Chí Minh
Trong hướng dẫn không cấm. Nhưng theo các bác bên Hyundai như vậy k hẵn sai nhưng k nên làm vậy.
Em nghe các bác ấy chỉ thế thôi còn vì sao thì em k biết. Nhưng xe chạy 1-2 năm cũng đỗi chạy sao cũng đc bác ơi. Miễn mình thấy hài lòng là đc rồi. :D
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Chạy xe số sàn tới gần đèn đỏ về N để xe trôi rồi phanh dừng lại chủ yếu để tiết kiệm xăng trong thành phố ;). Nhưng theo hưởng dẫn lái xe của hãng FORD với xe AT muốn dừng thì chỉ giảm ga, nhấn phanh cho xe dừng hẳn , về P . Vị trí N chỉ dùng để kéo, đẩy xe hay bảo dưỡng sửa chữa, không sử dụng để đỗ xe.
 
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
Ko ai hướng dẫn làm thế thì đừng làm bác chủ thớt ah.
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!
 
Hạng B2
11/6/07
395
22
18
goldbell nói:
Ko ai hướng dẫn làm thế thì đừng làm bác chủ thớt ah.
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!

Em cũng chạy như cách của Bác, nếu Bác chủ thớt muốn tìm hiểm thêm xin mời mục sở thị tại đây: http://www.otosaigon.com/forum/m1975122.aspx
 
Hạng B2
12/7/09
161
0
0
goldbell nói:
Ko ai hướng dẫn làm thế thì đừng làm bác chủ thớt ah.
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!


Em cũng như bác em chỉ đạp thắng chân khi nào dừng ở ngã tư dốc.