Status
Không mở trả lời sau này.
Z1 Auto Center
XIN KÍNH CHÀO CÁC BÁC OSER THÂN MẾN
-----o0o-----

Để giữ cho chiếc xe yêu quý của mình luôn đẹp đẽ và bền bỉ với thời gian, điều này quả là rất khó với điều kiện khí hậu và môi trường ở Việt nam, đòi hỏi người sử dụng luôn phải chăm sóc và bảo dưỡng sao cho xe đúng cách. Trong bài viết này em xin chia sẻ với các bác một số kinh nghiệm của em áp dụng trong việc chăm sóc bảo dưỡng cho xe. Các bác có kinh nghiệm gì tốt hơn thì hãy chia sẻ tại đây để mọi người cùng biết.

PHẦN I - VỆ SINH KHOANG ĐỘNG CƠ.
Lốc máy chính là trái tim của ô tô, đảm bảo sự vận hành của ô tô. Nhưng đó cũng là bộ phận thường xuyên bị lãng quên, ít được chăm sóc, tẩy rửa. Dầu máy, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ làm lốc máy và các chi tiết khác dễ bị rỉ sét, ảnh hưởng đến sự vận hành của máy. Lốc máy cũng là yếu tố quan trọng quyết định giá trị của chiếc xe khi được mua bán, trao đổi. Vì vậy các bác nên vệ sinh máy xe định kỳ một năm 1 lần, và lau chùi thường xuyên để đảm bảo sự vận hành và độ sáng bóng của máy xe.

Có nhiều cách để bảo dưỡng cho động cơ như rửa, lau chùi vệ sinh, vệ sinh bằng máy xịt đá khô, vệ sinh bằng hơi nước nóng... trong bài này em xin giới thiệu 1 cách mới là vệ sinh khoang máy bằng súng xịt lốc xoáy chuyên dụng.



Đây là khoang động cơ khi Z1 mới nhận xe



Dính dầu mỡ và bụi bẩn khá nhiều





Tháo miếng nhựa chụp bụi ra ngoài


Dùng súng lốc xoáy chuyên dụng và hợp chất sinh học của Wurth vệ sinh cho khoang máy

Tiến hành xịt vệ sinh







Sau khi xịt xong





Các chi tiết của động cơ sáng bóng như mới





Miếng sắt giữ bình ácqui bị axit làm oxy hoá



Tháo ra trà lại sạch sẽ





Xịt sơn lại cái này để bảo vệ chống set



Sau đó lắp lại



Chờ khoảng 30 phút cho khoang động cơ khô hẳn, dùng chai phủ bảo vệ lốc máy của Wuthr nhập từ Đức phủ cho động cơ



Các chi tiết bị bạc màu, lão hoá





Xịt đều cho bề mặt



Khoang máy sau khi hoàn tất















=============================


PHÂN II - PHỦ GẦM CHỐNG RỈ - GIẢM ỒN
Tính năng:
Là hỗn hợp của cao su, nhựa dẻo và dung môi nên có tính đàn hồi vĩnh viễn. Sơn mau khô trong vòng 15 phút, có thể sơn lên được sau 2-3h . Chịu nhiệt tốt. Không nhỏ giọt hay bay hơi khi xịt Sau khi hoàn thiện, bề mặt có màu đen mờ, hơi sần nhẹ
Công dụng:
Dùng xịt vào gầm, Các hốc bánh (lòng vè). Sản phẩm phủ gầm xe của công ty với những tác dụng:
- Chống rỉ sét, chống mọt gầm.
- Chống đá văng.
- Chống nước mặn ăn mòn, chống mưa axit.
- Chống ồn, triệt tiêu những âm thanh cộng hưởng từ thân xe.
- Dùng xịt vào gầm, lườn xe, cản trước và sau, nhíp, hốc bánh xe, bên trong cửa và bậc thềm cửa xe​


Những ưu điểm nổi trội của sản phẩm:
- Thời gian thi công nhanh, Sau khi thi công 30 phút có thể lấy xe đi. Khô rất nhanh và có thể sơn lên được
- Bề mặt hoàn thiện rất thẩm mỹ, gia tăng giá trị cho chiếc xế hộp đắt tiền của bạn.
- Ít bay hơi, không ảnh hưởng đến các phần khác và khu vực xung quanh.

Trên đây là một số hình ảnh của bên em chăm sóc lại gầm, máy, nội ngoại thất cho một em Innova 2008 của bác Chí, sau 2 ngày làm tích cực thì em ấy đã lấy được vẻ ngoài phong độ như ngày nào! Cám ơn bác Chí đã ủng hộ dịch vụ của bên em!


Nhận xe, đưa lên cầu rửa gầm và kiểm tra tổng quát sơ bộ

Sau đó xe được đưa lên cầu 2 trụ chuyên dụng, tiến hành tháo bánh và các chi tiết dưới gầm xe




Bánh xe được rửa lại sạch sẽ và xếp gọn gàng lại

Hộc bánh sau, sau khi tháo bánh ra

Tháo các miếng chắn bùn ra




Đất đọng trong miếng chắn bùn khá nhiều, bình thường chỉ rửa sạch được phía ngoài, còn phía trong thì ko thể tháo ra được nên càng ngày nó tích lại càng nhiều trong khu vực này


Nhìn tổng thể gầm xe đã đi được 6 năm


Các chi tiết

Thanh trụ đỡ hộp số bị set sâu vào tới trong


Pô xe sét hầu hết phần ngoài

Đèn pha đi lâu ngày bị lão hoá nên nhìn rất mờ đục

Tháo thiết bị để lấy đèn ra đánh bóng lại

Kết hợp kiểm tra bảo dưỡng lại máy


Cặp đèn pha trước khi đánh bóng


Các chi tiết dưới gầm bị sét khá nặng


Đất còn bám lại khá nhiều





Tháo body lip ra để hàn và gắn lại, vì nó bị bể 1 miếng


Ở trong hộc rè, đất nó sẽ bám lại như thế này



Ống dẫn xăng cũng bị sét.



Tiến hành các bước: vệ sinh lại toàn bộ gầm xe, trà rỉ set cho pô, xử lý làm sạch các phần bị sét dưới gầm, đánh bóng lại đèn pha.






Mạ kẽm lại cho pô xe

Mạ kẽm tembua

Vệ sinh lại sạch sẽ các chi tiết

Tiến hành bọc lại báo những phần không phủ đến


Bọc lại toàn bộ thân xe



Chuẩn bị 7 chai phủ gầm Liqui moly

Các tấm chắn bùn tháo ra và được vệ sinh lại sạch sẽ và xếp gọn gàng lên kệ


Tiến hành xịt phủ gầm cho gầm xe




Đèn pha sau khi đã được đánh bóng lại



Sau khi chờ khoảng 30’ cho bề mặt gầm khô ráo thì tiến hành lắm lại các chi tiết dưới gầm xe



Sơn đen lại những phần cầu sau và thanh rằng cho giống zin

Gầm sau khi phủ


Hộc bánh trước




Đèn pua được đánh bóng lại sáng chưng như mới

Thay 4 miếng chắn bùn mới cho xe


Xonng phần phủ gầm, tới phần chăm sóc toàn diện cho xe

Dọn ngoại thất và đánh bóng 3 bước


Vệ sinh nội thất trong


============================​
Thực hiện bởi:
Z1 Auto Center - Trung Tâm Chăm Sóc - Bảo Dưỡng - Sửa chữa Ôtô
Địa chỉ: 580 Lê Văn Khương - P Thới An - Q12 - Tp.HCM
Hotline: 0984 196 246 (Mr Hiếu)
Facebook: https://www.facebook.com/auto751.car.care
[/i][/CENTER]
 
Chỉnh sửa cuối:
Bên Bác có làm đồng sơn không vậy ?
Dạ có Bác ơi

Z1 Auto Center thi công phủ gầm cho Toyota Camry 2016 của bác Hải, cám ơn bác đã ủng hộ dịch vụ của bên em.


Đưa xe lên cầu 1 trụ tiến hành rửa kỹ lại gầm, xe này mới đc bác Hải lấy về 1 tuần nhưng hôm qua mới đia trời mưa nên phải rửa lại

Đưa xe lên cầu 2 trụ tiến hành tháo các chi tiết dưới gầm xe




Tiến hành bọc báo lại các chi tiết không phủ đến


Trùm lại toàn bộ thân xe



Tiến hành xịt phủ gầm cho xe

Pô đc mạ kẽm lại


Lắp lại các thiết bị cho gầm xe



Mạ kẽm cho tembua






Hộc bánh xe sau khi phủ

Lắp lại vè nhựa và chắn bùn cho xe, bánh xe. Rửa xe hoàn thiện.​



Z1 Auto Center thi công phủ gầm cho Toyota Camry của bác Thuỷ, cám ơn bác đã ủng hộ dịch vụ của bên em.


Đưa xe lên cầu 2 trụ tiến hành tháo các chi tiết dưới gầm xe

Bọc báo lại các chi tiết không phủ đến



Hãng đã dán 1 lớp tiêu âm trên miếng vè chắn bùn của hộc bánh


Bọc lại toàn bộ thân xe



Gầm xe trước khi làm phủ gầm

Tiến hành xịt phủ gầm cho xe

Vệ sinh lại pô để mạ kẽm pô

Pô đã đc mạ kẽm lại

Tiến hành lắp lại các chi tiết cho gầm xe




Các chi tiết được che chắn kỹ lại nên sau khi phủ gầm, mọi thứ vẫn zin như mới









Hạ cầu và tiến hành lắp lại hộc bánh xe


Hộc bánh sau khi phủ gầm






Rửa lại xe và hoàn thiện​
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.