Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
khi bác học lái xe, bác đc thầy dạy ém côn đạp thắng là do xe chạy chậm, bác xử lý chưa linh hoạt, thầy sợ tắt máy do đạp thắng quên côn nên thầy dạy thế. Khi ra đg lúc đã vô hết số xe đang chạy tốc độ cao, chân côn bác tự do, khi có sự cố hay vần đề cần hãm tốc độ, bác chọn đạp côn trước là bác đã cắt hoàn toàn hộp số ra khỏi hệ thống, thất sự nguy hiểm đó bác. Việc này đã trao đổi nhiều trên diễn đàn, bác tham khảo lạiThua, ông thầy dạy mình cứ luôn miệng: đạp côn, thủ thắng. Có ai thắng cho xe chậm dần rồi mới đạp côn ko !?
Ko phải "chậm" hay "sợ tắt máy" đâu bạn, vì cứ khi tới ngã tư đèn xanh-đỏ là lại nghe thầy tụng câu đó, tới nỗi giờ bị ám ảnh luôn, dù đang chạy 2b tới ngã tư là lại nghe câu kinh này vang lên trong đầu =)). Lúc này cắt côn vì phải dừng hẳn tại ngã tư !khi bác học lái xe, bác đc thầy dạy ém côn đạp thắng là do xe chạy chậm
bác xử lý chưa linh hoạt, thầy sợ tắt máy do đạp thắng quên côn nên thầy dạy thế. Khi ra đg lúc đã vô hết số xe đang chạy tốc độ cao, chân côn bác tự do, khi có sự cố hay vần đề cần hãm tốc độ, bác chọn đạp côn trước là bác đã cắt hoàn toàn hộp số ra khỏi hệ thống, thất sự nguy hiểm đó bác. Việc này đã trao đổi nhiều trên diễn đàn, bác tham k
Vì mới nên hay bị zậy, bác cứ bình tĩnh dần dần sẽ quen chân côn, phanh, ga. Theo kinh nghiệm của mình thì lúc kẹt xe chân trái bác rê côn (tua máy khoáng 1k ->1,5k) cho xe chạy từ từ (khá chậm), chân phải bác để phanh cần thì đạp để dừng xe (giữ nguyên chân côn để không tắt máy). Muốn đi tiếp thì nhả chân thắng xe sẽ chạy chậm tiếp. Có gì sai xót mong các bác chia sẻ. Chúc bác thành côngHôm nọ học ở bãi xong, thầy cho em chạy xe về lại trung tâm. Đường buổi chiều ở SG mình thì các bác biết rồi đấy, kẹt xe kinh khủng. Mới học dc buổi thứ 3 chạy kiểu sát đít nhau em cũng sợ lắm. Cứ mỗi lần nhích lên nhả côn ra nhanh cũng ko đạp nhẹ ga xe bị tắt máy, vì lý do thầy hối và xe sau bóp còi. Sau 3-4 lần tắt máy em bị đuổi xuống hàng ghế sau. Vì bình xe yếu, sợ phải đẩy về nên thầy làm 1 phát về tới trung tâm. Em quyết tâm phải chạy cho bằng được. Haizzz... buồn lắm các bác ạ, chỉ biết tự an ủi bằng 2 chữ thôi "Mới mà".
bác sai rồi nha bác.Ko phải "chậm" hay "sợ tắt máy" đâu bạn, vì cứ khi tới ngã tư đèn xanh-đỏ là lại nghe thầy tụng câu đó, tới nỗi giờ bị ám ảnh luôn, dù đang chạy 2b tới ngã tư là lại nghe câu kinh này vang lên trong đầu =)). Lúc này cắt côn vì phải dừng hẳn tại ngã tư !
Lúc tập lái mình đạp 40-50kmh trong TP và trên 60kmh ở đg Ng văn Linh (buổi tập thứ 3)chạy cùng xe 22 bánh bên cạnh, ông thầy thì cứ :"chậm thôi em, chậm thôi em".
Mình nghĩ tùy style thầy dạy.
Dù ko rành cấu tạo xe hơi, nhưng mình cũng là dân điện cơ, cũng tìm hiểu về hệ truyền động, dẫn động ... và cũng biết sự khác nhau khi thắng có đạp côn hoặc ko đạp côn sẽ như thế nào, hoặc chỉ cần cắt côn mà ko cần thắng thì xe cũng giảm tốc.
Cá nhân mình nghĩ cắt côn đạp thắng thì có hq hơn khi muốn xe giảm tốc nhanh vì hệ thống thắng ko phải gánh thêm lực truyền động từ động cơ, nếu mún chậm hơn tí xíu, thì cắt côn ko đạp thắng, mà nói chung tùy tình huống cụ thể thôi. ^.^
Thanks bác đã chỉ dẫn em.Vì mới nên hay bị zậy, bác cứ bình tĩnh dần dần sẽ quen chân côn, phanh, ga. Theo kinh nghiệm của mình thì lúc kẹt xe chân trái bác rê côn (tua máy khoáng 1k ->1,5k) cho xe chạy từ từ (khá chậm), chân phải bác để phanh cần thì đạp để dừng xe (giữ nguyên chân côn để không tắt máy). Muốn đi tiếp thì nhả chân thắng xe sẽ chạy chậm tiếp. Có gì sai xót mong các bác chia sẻ. Chúc bác thành công
Bố thắng so với côn thì cái nào giá mắc hơn bác?bác sai rồi nha bác.
người ta ko cắt côn trước là để khi đạp thắng (phải nhả chân ga ra) thì động cơ sẽ quay chậm hơn so với tốc độ xe và thông qua hộp số (không cắt côn) động cơ sẽ hỗ trợ thắng trong việc giảm tốc xe.cái này là cách đổ đèo đó bác.
bác cắt côn trước mới đạp thắng thì việc giảm tốc chỉ đo 1 mình thắng đảm nhiệm, nếu tốc độ cao hoặc đổ đèo thì dễ bị cháy bố thắng,dẫn đến mất thắng.
chưa kể xe nào ko có ABS thì càng nguy hiểm.
có thiếu sót các bác bổ sung nhen.em lái mới ah.