RE: Kyron và Captiva
Chắc chắn 1 điều là người mua xe nhập không quá 50% so với lượng người mua xe trong nước cùng loại.
Xe nhập: nhà nhập khẩu tránh nhập model đã có trong nước hoặc nhập những model cao cấp hơn ....
Xét về giá: đương nhiên xe nhập từ Mỹ và Châu âu sẽ có được tiêu chuân nghiêm ngặt về kỹ thuật và rộng rãi hơn xe trong nước nếu xét về mặt này thì đương nhiên xe nhập có ưu thế hơn, nhưng ko phải ai cũng nghĩ như vậy ?!
Về vấn đề dịch vụ bảo hành bảo trì: dân mình có một thói quen rất tốt là rất sợ hàng chất lượng kém khi phải bỏ một số tiền lớn để mua một sản phẩm hoặc sợ sản phẩm của mình đã mua bị gián đoạn sử dụng vì bất kỳ lý do nào.... Về điểm này xe nội vẫn chiếm ưu thế hơn. Ko phải vì xe nội chất lượng hơn mà vì dv sửa chữa có thể nhanh hơn vì lượng linh kiện thay thế hầu như có sẵn, còn xe nhập thì đương nhiên phải trùm mền nằm chợ nhập...
Tóm lại một điều, các nhà kinh doanh của chung ta vẫn tính toán và tôn trọng lợi nhuận thu vào chứ chưa ý thức trách nhiệm để tạo một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, người tiêu dùng vẫn bị thua thiệt và hội bảo vệ người tiêu dùng chưa đủ lớn mạnh để bạo vệ....
Vì chuyện này, ai cũng rất rất nhức đầu để chọn lựa mua một sản phẩm. Người mua sẽ gạch ra những đầu dòng và chỉ làm theo thứ tự ưu tiên của việc quan trọng nhất trước tiên.
Tôi chỉ chắc chắn một điều là chưa tới 5% các doanh nghiệp kinh doanh, ra sức đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, giới thiệu hình ảnh tốt đẹp nhưhg có vị nào dám lập ra một diễn đàn để người sử dụng sản phẩm của họ được thỏa thích khen chê, ý kiến phàn nàn, ... những đối tượng khách hàng tiểm năng tiếp theo có thể theo dõi và đánh giá mức độ thân thiện hoặc chất lượng dịch vụ của họ một cách công tâm và khách quan ?
Về điểm này xin các bác cho ý kiến ạ.