BMW đang viết nên một chương tiếp theo cho dòng xe thể thao hybrid của hãng không chỉ thông qua việc giới thiệu chiếc Roadster i8 mới mà còn nhờ vào sự hiện diện của phiên bản nâng cấp của chiếc i8 coupe.
[pagebreak][/pagebreak]
Các thông số cơ bản của mẫu xe vẫn không có gì thay đổi: vẫn là hệ dẫn động plug-in hybrid, thân xe làm bằng nhôm và sợi carbon monotub. Tuy nhiên, một điểm khác biệt là bộ pin mới sẽ có dung lượng cao hơn và hệ truyền động hybrid mạnh mẽ hơn sẽ giúp cho chiếc i8 vận hành nhanh và mạnh mẽ hơn.
Động cơ tăng áp ba xi lanh 1.5 lít sản sinh ra công suất 231 mã lực (tăng thêm 3 mã lực) và động cơ điện 143 mã lực (tăng thêm so với công suất cũ là 131 mã lực), tổng công suất đạt 374 mã lực, giúp chiếc i8 coupe đạt tốc độ 100km/h trong hơn 4,2 giây, và phiên bản roadster sẽ cần hơn 4,4 giây. Cả 2 phiên bản được giới hạn tốc độ tố đa ở 250 km/h.
Bộ pin của BMW i8 mới được nâng cấp từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh, giúp xe có thể chạy ở chế độ điện thuần với tốc độ 104 km/h hoặc 121 km/h ở chế độ eDrive. Trên phiên bản cũ, tốc độ tối đa ở chế độ điện thuần chỉ là 70 km/h. Về phạm vi hoạt động, i8 Coupe có thể chạy tối đa 55 km ở chế độ điện thuần cho mỗi lần sạc đầy pin, con số tương ứng của bản Roadster là 53 km.
Phần mua của BMW i8 Roadster có thể nâng lên và hạ xuống chỉ trong 15 giây ngay cả khi xe di chuyển với tốc độ lên đến 50 km/h, và khi không sử dụng có thể được gấp lại thành hình chữ Z nhỏ gọn. Tuy nhiên, phần mui xếp này khiến trọng lượng xe tăng thêm 60kg và mất đi 2 ghế nhỏ phía sau. Hệ thống treo cũng đã được điều chỉnh lại để phù hợp với chiếc roadster, bánh xe mới cũng được chọn cho cả hai phiên bản i8.
Sau khi ra mắt tại sự kiện LA Auto Show, cả hai phiên bản sẽ được sắp xếp để đưa đến phòng trưng bày ở Mỹ vào mùa xuân tới và sẽ sớm công bố giá bán.