Audi e-Tron GT là chiếc coupe 4 cửa có cấu trúc gầm dạng phẳng để chứa cụm pin 90kWh nằm giữa trục bánh trước và sau. Theo công bố của Audi, chiếc xe có khả năng hoạt động trong phạm vi trên 400km (thử nghiệm của Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu WLTP), nhờ vào cụm pin và thiết kế xe có trọng lượng nhẹ. Phần mui xe làm từ carbon cộng thêm hợp kim nhôm, trong khi các chi tiết khác là thép chịu lực trọng lượng nhẹ. Nhiều công nghệ (trong đó có cụm pin) được hợp tác phát triển với Porsche.[pagebreak][/pagebreak]
Audi vừa mang chiếc xe điện mới nhất e-Tron GT concept đến Triển lãm Los Angeles Auto Show. Đây là mẫu xe điện thứ ba sau Audi e-Tron SUV và sắp tới là e-Tron Sportback, hãng xe Đức dự kiến sẽ trình làng Audi e-Tron GT vào cuối năm 2020.
Như đã nói, Audi và Porsche đã bắt tay phát triển công nghệ trên Audi e-Tron GT trong đó có cụm pin 800V. Cụm pin này sẽ cấp nguồn cho 2 mô tơ truyền động trên 2 trục bánh xe, tất nhiên là 2 mô tơ này sẽ kết nối đồng bộ với nhau để đảm bảo động năng được truyền xuống đường hợp lý nhất. Audi e-Tron GT có hệ dẫn động 4 bánh giúp xe tăng tốc từ 0-100kph trong 3.5 giây, bên cạnh đó hệ truyền động này còn giúp sạc lại pin khi người lái đạp phanh.
Thông số của mẫu Audi e-tron GT concept:
- Pin 90 kWh
- Quãng đường đi được hơn 400 km
- Mô tơ đôi, truyền động 4 bánh với hệ thống kiểm soát hướng lực kéo
- Công suất đầu ra động cơ: 434 kW (590 hp)
- 0-100 km/h trong 3.5 giây
- 0-200 km/h trong 12 giây
- Tốc độ tối đa 240 km/h
- Hiệu điện thế của pin 800 V
- Sạc nhanh: 0-80% trong 20 phút
- Sạc không dây 11 kW
- Khoang hành lý dung tích 550 L
- Kích thước (dài x rộng x cao) 4960 x 1960 x 1380 mm
Audi dự định sẽ giới thiệu 12 mẫu xe điện từ nay đến 2025, trong đó 3 mẫu xe sẽ trình làng trong năm 2020, sau đó là 9 mẫu khác trong 5 năm. Vậy tính ra cứ 6 tháng họ sẽ cho ra đời 1 chiếc.
Chi tiết Audi e-Tron GT Concept tại LAAS 2018: