Mercedes-AMG vừa giới thiệu thêm các phiên bản mới của dòng AMG GT 2020 bao gồm GT, GT C, GT R và GT R Pro tại Triển lãm Los Angeles Auto Show. Đáng lưu ý nhất là chiếc Mercedes-AMG GT R Pro, hãng xe Đức dự định mẫu xe này sẽ chiếm lại ưu thế trên trường đua từ Porsche 911 với các cải tiến về hệ thống treo, cấu trúc trọng lượng nhẹ, tính khí động học, can thiệp điện tử mới và thiết kế ngoại thất. Mercedes-AMG GT R Pro thừa hưởng những công nghệ này 2 mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3 và GT4.[pagebreak][/pagebreak]
Thiết kế ngoại thất của đội hình Mercedes-AMG GT 2020 mới được lấy cảm hứng từ chiếc AMG GT 4 cửa với cụm đèn pha LED mới, phía sau là bộ khuếch tán gió đi cùng cụm ống xả mới. Trên bản AMG GT là 2 cặp ống xả hình tròn; bản GT C là hình tứ giác nằm ở 2 bên. Còn trên GT R thường và Pro là cụm ống xả trung tâm hình thoi mới.
Mercedes-AMG đã phát triển hệ thống treo có bộ phuộc mới tuỳ chỉnh dễ dàng độ nén, rebound kết hợp cùng thanh xoắn phía trước có thể điều chỉnh làm từ sợi carbon, thanh giằng sau thép ống. Hơn nữa, nhà sản xuất còn trang bị bạc đạn Uniball không chỉ ở càng A phía dưới như chiếc GT R thường mà còn ở cả càng A trên. Mẫu xe thể thao này còn có ốp gầm sợi carbon giúp tăng độ cứng và ổn định cho khung gầm. Mercedes-AMG GT R Pro có hệ thống phanh với đĩa gốm tổng hợp tiêu chuẩn giúp hấp thụ cũng như tản nhiệt nhanh hơn, mâm đúc năm chấu AMG Performance siêu nhẹ với màu xám titanium đặc biệt.
Tính khí động học là điểm khác biệt nhất của GT R Pro với các phiên bản khác, khung xe có phần phía dưới cột chữ A làm từ sợi carbon giúp xe ổn định hơn tại tốc độ cao. Phía ngoài dàn áo có thêm các cánh gió carbon hạn chế việc nhấc trục trước khi chạy trong trường đua, được bố trí trước và sau bánh trước. Các chi tiết tăng khí động học cho xe khác như bộ khuếch tán gió phía sau được kéo dài sang 2 bên bánh xe, cánh gió sau, gương hậu đều làm từ sợi carbon.
Động cơ của GT R Pro, giống với GT R, có cấu hình V8 4.0L twin-turbo công suất 577 hp và 700 Nm mô men xoắn @ 1900-5500rpm. Trong khi bản AMG GT thông thường có công suất là 496 hp - 630 Nm, bản GT C là 550 hp - 680 Nm.
Nội thất xe cũng đón nhận nhiều điểm mới như vô lăng có 2 nút điều hướng cảm ứng, lẫy chuyển số mạ kẽm và một nút chuyển hướng hình tròn có thể thay đổi chế độ chạy (từ 2020 các dòng AMG GT sẽ dùng chung vô lăng AMG với AMG GT 4 cửa và C63). Đáng chú ý tiếp theo là một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn 12.3 inch phía sau vô lăng, cung cấp cho người lái nhiều giao diện khác nhau trong đó có chế độ “Super Sport” thừa hưởng chức năng cung cấp thông tin như thời điểm sang số giống các mẫu xe đua AMG. Màn hình trung tâm có kích thước 10.25 inch với các nút chức năng mới như thay đổi cả màu sắc hiển thị.
Thay đổi quan trọng nhất chính là chế độ kiểm soát cân bằng AMG Dynamics gắn chặt với các chế độ lái qua 4 cấp độ Basic, Advanced, Pro và Master. Basic sẽ đi cùng với chế độ lái Slippery và Comfort đem lại sự ổn định cao nhất; Advanced sẽ hoạt động khi người lái chuyển qua chế độ Sport; Pro sẽ giúp người lái ép chiếc xe nhiều hơn trước khi thiết bị điện tử can thiệp ở chế độ Sport+; và cuối cùng là Master chỉ có ở 2 phiên bản GT C và GT R giúp tắt hết các can thiệp điện tử an toàn.
Các phiên bản AMG GT 2020 cũng được trang bị thêm hệ thống AMG Track Pack, sẽ được người lái kích hoạt khi bắt đầu “dợt” trong trường đua. Nó giúp ghi lại hơn 80 bộ dữ liệu xe khác nhau trong đó có thời gian hoàn thành vòng đua giúp người lái mau tiến bộ hơn.
Dàn xe mới này của Mercedes-AMG sẽ mở bán từ năm sau với giá bán chưa được tiết lộ, nhiều thông tin dự đoán mức giá khởi điểm sẽ từ 115,000 USD (khoảng 2.68 tỉ đồng).
Mercedes-AMG GT R Pro: