Toyota đã ra mắt phiên bản hatchback của Corolla hoàn toàn mới hồi đầu năm nay, tiếp theo sau đó là phiên bản wagon cho thị trường Châu Âu, cách đây vài tuần thì là bản sedan cho thị trường Trung Quốc. Mới đây nhất là phiên bản Corolla Hybrid cho Bắc Mỹ tại Triển lãm Los Angeles Auto Show. Động cơ là sự kết hợp giữa máy 1.8L inline 4 N/A, lần đầu tiên kết hợp với mô tơ điện thừa hưởng từ Prius, công suất 121hp, đi cùng đó là hộp số vô cấp CVT.[pagebreak][/pagebreak]
Lần đầu tiên mẫu Corolla được Toyota giới thiệu với phiên bản Hybrid, nhà sản xuất Nhật trước đó đã “gắn logo xanh” lên hầu hết các mẫu xe của mình, họ cũng công bố rằng Corolla Hybrid sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu từ 4.7L / 100km.
Xe sẽ sử dụng cụm pin Hyper-Prime Nickel mới nằm phẳng dưới ghế sau thay vì đặt trong cốp, thiết kế này sẽ giúp xe có trọng tâm thấp hơn và thích ứng tốt hơn trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture). Corolla Hybrid sẽ có cả chế độ lái Normal và Eco, cũng như chế độ EV cho động cơ điện thuần túy. Bên cạnh đó là một chế độ thể thao Sport mode giúp người lái tăng tốc nhanh hơn. Cụm phanh cũng được tích hợp hệ thống thu hồi năng lượng để sạc pin trong khi hoạt động.
Ngoài ra thì Corolla mới có một cụm vi sai mới, hệ thống điện sẽ phân chia mô men xoắn lên trên 2 bánh trước một cách độc lập giúp xe tăng tốc tốt hơn. Corolla Hybrid mới sử dụng bộ mâm 18 inch, bộ lốp đặc biệt chống thất thu năng lượng trong khi đang di chuyển (Low Rolling Resistance Tire) giúp tiết kiệm thêm nhiên liệu.
Bên trong nội thất, xe được trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch cùng công nghệ hỗ trợ người lái Safety Sense 2.0. Các công nghệ an toàn gồm có cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và nhận diện biển báo giao thông.