Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Hi các bác, Em đang chạy chiếc lac cdx 1,8 (tương tự cruze ltz). Xe của em đời 2010, đã chạy được 50,000km, đã bảo dưỡng 50000km cách đây hơn 1 tháng. Hiện nay em để ý thỉnh thoảng xe của em phát ra tiếng rooc rooc khi vòng tua ở khoảng 1400-1600rpm. Em có cảm giác là tiếng động đó phát ra ở phía góc bên phụ của máy (bên trái chỗ dây cua roa, lốc lạnh). Có khi nào cái lốc nén bị rơ hay là bạc đạn cua roa bị rơ không các bác.
 
  • Like
Reactions: Chiển Chiêu
Hạng C
1/1/07
701
7.891
93
45
Bệnh nặng phết đó bác. Kiểm tra nước làm mát thiếu nước gây nóng máy cũng có thể bị, kiểm tra thay bugi chết hoặc yếu cũng có thể, xem nhớt, ....
Trước em bị trường hợp xe em là do nứt phần van hằng nhiệt, ( tin tưởng gara quen, ng ta giấu mình chét keo không à việc không vui em ko muốn nói nhiều, anh em os tay bắt mặt mừng, bia bia diệu diệu.. Nằm đường hoài. ) sau này đem phải đem bác vui thay hơn 4 chai. Nếu nứt đừng cố mà chét keo.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Em đã kiểm tra nhớt vẫn ở mức bình thường, nước làm mát còn OK vì em vừa thay cách đây 1 tháng, hiện ở trên mức TB một đoạn. Em có cảm giác cái lốc lạnh nó mòn nên nó bị kêu. Để tối về em kiểm tra mấy cái bugi xem sao.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Tối qua em làm thêm một số việc sau:

1/ Sau khoảng 1h30 sau khi tắt máy, kiểm tra nhớt thấy cao hơn mức max khoảng gần 1cm
2/ Nước làm mát vẫn đầy đủ, không có dấu hiệu rò rỉ.
3/ Tháo 4 bugi iridium thì thấy cả 4 cái bugi có hiện tượng đầu tiếp điện (cái núm kim loại trên đầu bugi) bị lỏng (xục xịch) khi vặn nhẹ (cái bugi nguyên bản trước đây em tháo ra không bị như vậy). Em thay lại 4 cái bugi nguyên bản theo xe. Sáng nay chạy khoảng 15km thì thấy giảm đáng kể hiện tượng rooc rooc như em đã mô tả. 4 cái bugi iridium em mua của 1 bác trên OS từ tầm tháng 01 2012, đã chạy được khoảng 34,000km với cái bugi này.

Gần đây em hay đổ xăng ở cây xăng Sasco, em dùng A92. Trước đây em có đổ ở cây xăng petrolimex đối diện bưu điện Phú Thọ. Em thấy khi đổ A92 ở Petrol Phú Thọ thì thấy đồng hồ thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn khi em đổ ở cây xăng Sasco. Cụ thể là A92 em đổ ở Sasco thì mức tiêu hao trên đồng hồ thể hiện 8.1km/lít (~12.3l/100km). còn A92 ở Petro phú thọ thể hiện 7.6km/lít (~13.1l/100km). Trước đây em hay kiểm tra thì thấy thông số thể hiện trên đồng hồ và tính thực tế bằng cách đổ đầy và bấm đồng hồ là khá ăn khớp trong nhiều lần đo. Để lần sau em đổ A95 xem sao.
 
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
38
Xe em thì nghe tiếng ọc ọc ở phía trước máy khi bật máy lạnh và đạp ga tăng tốc là bị nhưng không bật máy lạnh mà tăng tốc thì thoải mái chẳng nghe thấy gì. Không hiểu vì sao luôn. Xe em cũng đi được 48k rồi. chắc đi bảo dưởng gói 50k sớm xem thế nào mà chưa có thời gian đi.
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Xe em thì nghe tiếng ọc ọc ở phía trước máy khi bật máy lạnh và đạp ga tăng tốc là bị nhưng không bật máy lạnh mà tăng tốc thì thoải mái chẳng nghe thấy gì. Không hiểu vì sao luôn. Xe em cũng đi được 48k rồi. chắc đi bảo dưởng gói 50k sớm xem thế nào mà chưa có thời gian đi.
một là do để số cao nên yếu máy, hai là do đánh lửa hơi sớm
 
Hạng B1
11/7/14
92
13
8
38
một là do để số cao nên yếu máy, hai là do đánh lửa hơi sớm
Chắc không phải số cao đâu bác vì khi chạy mình cứ để D là chay thôi với lại nó chỉ xảy ra ở số 2 va vong tua tầm 1400-1800 thôi.
 
Hạng C
25/6/12
543
8.896
93
coi chừng cái pulley cân bằng trục khuỷu của bác bị tuôn cao su. Xe em cũng tuôn, cao su cháy khét lẹt luôn.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Đã đem qua chevrolet SG xử lý gần như dứt điểm tiếng kêu này, thay tăng đai và cái block nén A/C. Bây giờ xe chạy gần như êm ru rồi.

@Nyse: xe bác đi được bao nhiêu km rồi, xe em đi được 60,000km. Bữa trước nói chuyện với anh Khôi bên Chevy SG, anh Khôi cũng nói về vụ cháy cao su puli trục máy như bác nói. Em tính để 90,000km thay cùng với curoa cam cho tiện.