Chiều nay e đi Cần Thơ nên sẵn dịp test thử và có vài dòng review vợ 2 của e LACETTI nhập 2010 CDX 1.8, nghe nói xe Hàn Xẻng chất lượng kém nên e thử coi nó kém cỡ nào. E đạp 1 phát nó lên vèo vèo và tốc độ hơn 180km, nhưng e vừa chạy 1 tay còn 1 tay chụp hình nên e hỏng dám đạp tiếp vì đường đông. Đạp tiếp chắc cũng 200km nhẹ nhàng.
- Cảm giác xe rất đầm, rất êm và chắc, ko bị rung lắc gì cả, bạn e ngồi kế bên còn ko biết e đang chạy tốc độ đó
- E để ý thì thấy hình như chân ga có 2 nấc, khi đạp bình thường nó sẽ lên khoảng 160km và đứng, khi đó chân ga cũng hơi cứng, giống như là hết ga rồi vậy, nhưng khi mình cố tình nhấn xuống tiếp thì nó mới rú lên, hạ số và vọt lên 180km, đồng hồ máy khoảng 4000 vòng/phút. Nếu giữ tiếp ga đó e nghĩ 200km là chuyện bình thường.
- Và 1 điều e rất ấn tượng là khả năng uống xăng của nó, xe e mới đi khoảng 3000km thôi chưa hết rô đai, nhưng đi đường trường với tốc độ trung bình <100km/h thì đồng hồ báo 15km/ lit (có nghĩa là 6.6 lit/ 100km).
- Khi chạy 120km/h - 160km/h thì bắt đầu ngốn xăng hơn, vào khoảng 14km/lit (7.1l/100km).
- Khi chạy >160km/h thì máy bắt đầu rú lên, vòng tua khoảng 4000 và chỉ còn khoảng 13km/l (7.7l/100km).
- Về tới TP thì thôi rồi lượm ơi, trung bình chỉ còn 8.3km/l (12l/100km). Nếu xe e đi trên 5000km thì có lẽ máy sẽ nhẹ hơn và ít hao xăng hơn.
- Và điểm yếu nhất của LAC chính là khả năng tăng tốc, mỗi khi vượt thì khá căng thẳng vì nếu chỉ đạp ga và ngồi chờ thì xe bò lên rất chậm và khá nguy hiểm, e nghĩ nguyên nhân do số tự động 6 cấp. Nhưng chạy một thời gian thì e cũng rút ra được kinh nghiệm để vượt ngọt:
- Thứ 1: dùng số tay chế độ +/-, nhiều khi máy rống lên hơi xót xe nhưng chạy vậy mới máu. Vì xe số tay thì nó cũng rống lên như thế thôi.
- Thứ 2: đi 2 ga, khi chuẩn bị vượt xe khác, đạp ga hơi mạnh tí khoảng 1 giây, sau đó nhả nhẹ chân ga ra, lúc này xe sẽ tự động trả số về, khi thấy xe bắt đầu nhớm nhớm và máy hơi gầm so với bình thường thì cứ thẳng chân mà đạp, lúc này xe sẽ nhào lên rất nhanh. Cách này đòi hỏi các bác làm thử vài lần mới thuần thục được, giống như nhấp nhấp mồi ga vậy đó, chủ yếu làm vậy để xe nó trả số về thôi, nếu lúc này dùng số tay thì khỏi nhấp gì hết, cứ trả số rồi đạp thôi.
- Với những gì test thử thì e hài lòng với CDX 1.8 này, tầm tiền này với xe này là quá hợp lý, xứng đáng từ kiểu dáng đến chất lượng và khả năng uống xăng rất ít. Còn sau 5 năm thì e chưa biết, lúc đó tính sau hehe.
- Cao tốc VN hơi chuối, e đang chạy mà có mấy thằng leo con lươn băng qua đường nữa, hết cao tốc e bị khoảng 3 lần người dân leo lươn băng qua đường bực bội dễ sợ. Tốc độ 180 e mà múc nó chắc 65kg hốt còn 1 kg bỏ hủ quá, bà mịa mấy thằng ngu.
Để e suy nghĩ coi còn cái gì thì e review tiếp nhé.