Chào các bác,
Tình hình là tuần rồi em đi nâng cấp "cặpmắt" con LAC 2005 cũ kĩ lên bộ Bi xenon Q5 (TQ) ở 1 shop cũng uy tín trên diễn đàn này. Tuy nhiên, trong khi thợ đang cân chỉnh & test pha cho Bi thì bị chập, đèn pha tự động mở, không tắt bằng công tắc được và sau cùng có mùi khét bốc lên từ cụm công tắc đèn pha/cos. Sau một hồi hì hục mở vô-lăng (!) mà không đươc, cuối cùng anh thợ cũng lấy ra được cụm công tắc này (thực ra không liên quan gì đến vô-lăng) nhưng cũng không sửa được gì nên gắn vào lại.
--> Kết quả là hiện giờ: pha/cos/xi-nhan/gầm vẫn mở bình thường, chỉ không đá pha được.
--> Thợ phán: do công tắc xe em lâu ngày bị chập vì nếu do đấu nối phần đèn thì phải đứt cầu chì? Các bác rành về điện xe cho em hỏi thợ nói vậy đúng không, vì trước giờ em vẫn đá pha bình thường? Trước khi chập 1 lúc, thợ cũng "phát hiện" cả 2 bóng pha bị đứt mặc dù tối hôm trước em mới đi (em cũng sơ xuất không nói thợ test mọi thứ trước khi cho độ).
Cám ơn các bác trước!!!