Với vai trò kế nhiệm “huyền thoại” Enzo lừng lẫy, LaFerrari là xe hybrid sản xuất thực tế đầu tiên và cũng là mẫu xe dân dụng tốc độ nhanh nhất của hãng siêu xe Ý.
Ferrari sử dụng hệ thống bảo toàn động năng HY-KERS (phát triển từ công nghệ F1 KERS) cho tân binh LaFerrari.
Hệ thống hybrid dùng cho siêu xe này gồm một động cơ V12 6.3L có tốc độ vòng tua cao (cực đại 9.250 vòng/phút) và tỷ lệ nén cao (13,5:1), cho công suất cực đại 789 mã lực; kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất kết hợp lên tới 949 mã lực. Ferrari chưa công bố con số chính thức, mà chỉ cho biết mô-men xoắn của hệ thống hybrid này đạt hơn 664 lb-ft.
Ngoài ra, còn có thêm một mô-tơ điện dùng để vận hành các hệ thống phụ. Hai mô-tơ điện được kết nối với bộ pin. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp tiêu chuẩn F1.
Ferrari cho biết, LaFerrari có tốc độ cực đại 350km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đến 3 giây. Khi chạy thử trên đường đua Fiorano ở Ý, siêu xe này đã hoàn thành vòng đua trong 1 phút 20 giây, nhanh hơn 5 giây so với Enzo và 3 giây so với F12berlinetta.
Bộ pin của xe LaFerrari nặng khoảng 60kg và được kết nối với bảng mạch nằm bên dưới sàn xe. Pin được sạc trong lúc xe phanh - ngay cả khi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) được kích hoạt, cũng như khi thừa mô-men xoắn, ví dụ như khi xe ôm cua gấp. Như thông lệ, Ferrari cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống phanh đĩa gốm carbon.
Ferrari cho biết hãng đã phải tính toán rất kỹ khi bố trí bộ pin, nhằm đạt được tỷ lệ phân bổ trọng lượng mà hãng cho là lý tưởng: 41% trước - 59% sau. Ngoài ra, vì nằm ở vị trí thấp, bộ pin cũng giúp hạ trọng tâm xe.
Một số hình ảnh xe Ferrari LaFerrari tại Triển lãm ô tô Geneva 2013 đang diễn ra ở Thụy Sĩ:
Nguồn Dân Trí
Em này mà về VN thì còn gì bằng các bác nhỉ!