Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
V/V có thể ô tô chịu phí 1.000đ/l xăng
Sao em đọc bài báo này thấy có cái gì không ổn cho lắm
Nếu nói về mặt lý thuyết (còn thực tế mấy bác có làm hay không là chuyện khác nha)
Thu phí trên xăng dầu:
- Nếu thu trực tiếp khi đổ xăng, thì không lẽ sẽ làm thêm trạm bơm xăng, dầu dành cho xe ô tô, xe tải, cái này sẽ đẩy khó về cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu => làm giảm "lãi" của họ, thêm 1 nguyên nhân để báo cáo lỗ của Cty KD xăng dầu như thế giá xăng dầu mỗi ngày một tăng :oops::oops:
- Nếu thu tiền khi đi kiểm định xe thì lại càng vố lý: vì có người đi nhiều , có người đi ít, nếu đánh đồng tất cả mọi người như nhau thì sẽ gây ra sự không công bằng, không thoã đáng.:(:mad::mad:
Còn phí giữa xăng và dầu cũng không hợp lý:
-Theo kiến thức hạn hẹp của em thì dầu sẽ gây ô nhiễm hơn xăng=> vì vậy phí của dầu phải cao hơn xăng chứ
- Còn về phượng tiện vận tải: đa phần xe tải đều sử dụng dầu và xe tải cũng chính là nguyên nhân gây ra sự hư hại của đường xá => như vậy thêm 1 lý do để thu phí dầu cao hơn xăng
Em xin góp ý như thế này, không biết có khả thi không, và nếu khả thi và hợp lòng dân mà không hợp lòng mấy bác ở trên thì cũng potay.com thui::D:D
Vẫn duy trì trạm thu phí, xong cần tăng cường kiểm tra trọng tải xe (nguyên nhân phá huỷ đường xá) nếu xe nào quá tải thì thu thêm phí (luỹ kế theo % quá tải) khi qua đoạn đường đó hoặc có đội CSGT <span style=""color: #ff0000;"">"liêm chính</span>" xử phạt hành chính và tiền phạt quá tải để làm quỹ bảo trì đường bộ. Như vậy sẽ công bằng hơn trong XH.
Trên là ngu kiến của em, Các bác đâm chém thoải mái :cool::cool:
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Khi có lòng tin thì phương pháp ko phải là một vấn đề quá quan trọng . Nhưng khi lòng tin ko có thì phương pháp nào cũng đi vào ngõ cụt .