Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Đây là đề nghị được UBND TP.HCM kiến nghị tại hội nghị HDND thành phố vừa qua. Theo đó, hướng của lãnh đạo thành phố sẽ tăng phí trước bạ ôtô lên 20% nhằm giảm... ùn tắc giao thông!?
Theo Giám đốc Sở GTVT Lê Toàn, trong thời gian quan khi số lượng xe tăng 13%, trong khi hạ tầng đường xá chỉ tăng 0,3%. Chỉ trong năm 2011, số lượng xe đăng ký mới tăng thêm gần 640.000 xe (tương đương 13%), nâng tổng số phương tiện do thành phố quản lý lên đến gần 5,6 triệu xe (trong đó xe ôtô khoảng 500.000 xe).
Theo thống kê, mỗi ngày đầu tầu kinh tế phía Nam này còn gánh thêm khoảng 1 triệu xe gắn máy 2 bánh, xe ôtô và khoảng 60.000 xe tải từ các tỉnh tham gia giao thông. Tình trạng này khiến cho hệ thống giao thông thành phố trở nên quá tải, đường sá thường xuyên bị tắc và tồn tại khoảng 114 điểm nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Trong khi đó, dù năm 2011, ngành GTVT đã cải tạo và làm mới 1,34 triệu mét vuông đường (với chiều dài khoảng 56km) - đây là năm tăng nhiều nhất về diện tích đường - song cũng chỉ tăng được khoảng 0,3%.
Rất nhiều giải pháp được thành phố đề ra nhằm hạn chế vấn nạn kẹt xe trên địa bàn như: đề nghị tăng lệ phí trước bạ xe ôtô dưới 10 chỗ ngồi lên 20% kể từ ngày 1/7/2012, thay vì mức 15% như hiện nay (mới áp dụng từ 1/1/2012); hạn chế giao thông cá nhân theo hướng cấm xe taxi, xe cá nhân, xe trên 30 chỗ ngồi trong nội đô và áp dụng xe ôtô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ trên một số tuyến đường...
Tuy nhiên theo đại biểu Dương Văn Nhân, kiến nghị tăng phí trước bạ xe ôtô dưới 10 chỗ ngồi lên 20% của Sở GTVT khó khả thi, bởi lẽ chỉ mới đây HĐND thành phố đã chấp thuận cho tăng mức từ 10% lên 15% áp dụng từ 1/1/2012, do vậy khó có thể tăng tiếp lên 20% kể từ 1/7 tới. Trong khi đó dù tăng trước bạ để hạn chế xe mới đăng ký, nhưng khi giao thông công cộng hạn chế thì giải pháp này cũng... bất khả thi.
[/font]​
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Hình như phí ô tô là đề tài muôn thuở, là nguồn thu chính của NS nhỉ?[/font]​
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/5/11
63
0
6
M nó cái đất nước mà người dân có miệng mà không nói được,có mát như mù tụi đầy tớ thì đạp đầu dân đen.
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Chúc mừng các bác SG nhé, lại có cơ hội đóng góp thêm cho ngân sách rồi
SMOKIN.GIF
:p
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Mục tiêu giảm ùn tắc tăng trước bạ 20 % ăn thua gì, em đề nghị cao hơn, 100% chẳng hạn, hoặc cấm mịa nó không cho đăng ký xe mới luôn là bảo đảm thông thoáng ngay.
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
dường như bài cũ trả lại thấy tỉnh thành khác tăng mình cũng đu bám theo cho kịp, xong rồi mèo vẫn hoàn mèo :D
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
thông thoáng sao được bác vẫn còn tãi chạy phà phà, kẹt xe không thấy xe nhà bao nhiêu chứ taxi như kiến cỏ
Pinga nói:
Mục tiêu giảm ùn tắc tăng trước bạ 20 % ăn thua gì, em đề nghị cao hơn, 100% chẳng hạn, hoặc cấm mịa nó không cho đăng ký xe mới luôn là bảo đảm thông thoáng ngay.
 
Hạng B2
20/7/11
224
12
18
52
Vn là vậy , o giải quyết được vấn đề gì thì đẩy cho dân, đầu to mà óc như quả nho , giờ thêm mũ bảo hiểm , đội mũ o có tem kđ phạt 100-200ng ...bó tay.... Trong khi quản lý nằm trong tầm tay( phạt thật nặng cơ sở sx, cửa hàng bán mũ kém chất lượng...) đây là những chiêu tận thu trong dân để bù vào thâm thủng Ngân sách ( vì Ngân sách phải dùng để nuôi mấy Cty cpnn làm ăn kém hiệu quả, khoản tiền lỡ chia nhau xài....)
 
Hạng B1
18/2/12
81
5
8
ở nước ngoài Giám Đốc hay Bộ Trưởng là Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ chuyên ngành minh quản lý, còn ở VN mấy bác mình không có bằng cấp chuyên ngành giao thông, thì làm sao lập được 1 dự án vĩ mô thu phí và mở rộng hạ tầng và cải tạo đô thị. bác nào lên rồi thì cũng có cái lệnh cấm rồi sau 4 năm lại gặp bác khác. Nếu không làm được thì cho nước ngoài đấu thầu nó làm đi mấy bác, cứ để đường xá như thế này thì tới đời cháu của chúng ta cũng còn cấm sao?