Hạng B1
23/2/12
78
15
8
Bài viết đã được cập nhật thông tin
 
Chỉnh sửa cuối:
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
98.706
113
Sài Gòn
Ẩu quá xá ẩu. Anh nào sale mazda giải thích phát vụ sơn nghen.
Xe hơn 1 tỏi mà sơn 2 màu thì pótay thật.
 
  • Like
Reactions: Quang_Tsang
Hạng B1
23/2/12
78
15
8
Cái này là do nhà máy ở ngoài Chu Lai họ làm ẩu thôi. Chứ mấy bác sale cũng có biết gì đâu. Khâu kiểm tra thành phẩm làm việc quá qua loa. Hàng lỗi không chịu chỉnh sửa mà còn đem ra thị trường tiêu thụ thì quá là coi thường khách hàng. Họ biết là mình cần họ nên sản phẩm có như thế nào đi nữa khách hàng cũng phải chấp nhận. Đúng là 1 cách làm ăn của thời em còn dưới móng chân của mẹ em.
 
  • Like
Reactions: Alibebe
Tập Lái
29/5/07
16
14
3
Xe bác bị đâu chụp hình em coi thử khác màu sao bác. Thấy mấy anh kia còn up hình cho dễ hình dung. Em thấy bên Thaco người ta cũng tích cực quá đó chứ.
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
có hình mới tin nha....hóng. riêng vụ này thì thật khó hiểu cx5 từ 2012 đến 2015 đều chưa có xảy ra bao giờ. mà các pác nhận xe ko kiểm tra ah...e xe về tới showroom thì chạy qua check oki thì đi đang ký, nhận xe kiểm tra lần nữa. An tâm chắc chắn vẫn là chính
 
Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
Lệch mầu sơn có mấy lý do:
1. Quy trình sơn đơn lẻ từng bộ phận, việc nhầm lẫn/sai sót trong việc pha mầu sơn dẫn đến các bộ phận của cái xe có mầu không đồng nhất.
2. Vật liệu sản xuất các chi tiết/bộ phận khác nhau, khi sơn bớt xén nguyên liệu cho đỡ tốn sơn bằng cách bỏ lớp sơn lót hoặc ăn bớt số lượt sơn phủ dẫn đến các lớp sơn không đủ dầy để che lấp mầu của vật liệu chế tạo các bộ phận dẫn đến việc sơn thì cùng màu nhưng ảnh hưởng của mầu vật liệu lên nhìn có sự khác biệt.
3. Công nghệ sơn lạc hậu, lỗi ở khâu pha chế hoặc khâu sơn phủ dẫn đến mầu không đồng đều.
4. Chất lượng sơn kém, không đồng đều giữa các lô sơn sử dụng kết hợp với quy trình sơn đơn lẻ dẫn đến các lô sản phẩm/chi tiết sơn có mầu khác nhau.
5. Chất lượng sơn kém, không ổn định, khi sản xuất và xuất xưởng mầu sơn chưa bị ảnh hưởng của môi trường thi chưa xuất hiện sự cố nhưng khi sử dụng sơn bay mầu không đều ở các bộ phận dẫn đến sự khác biệt.
6. Lắp sai màu các chi tiết/bộ phận trên cùng 1 sản phẩm - Điều này ít xẩy ra vì CX5 không có nhiều mầu gần giống nhau.
7. KCS cẩu thả, vô trách nhiệm hoặc không đủ năng lực và trang bị để kiểm tra khi xuất xưởng.
8. ...
Túm lại, điều này có thể xẩy ra ở các cơ sở có công nghệ sơn lạc hậu, có su hướng cắt giảm vật liệu quá mức cho phép, quy trình sơn không hợp lý, KCS hoạt động kém, .... và cuối cùng là lãnh đạo vô trách nhiệm không có phản hồi hay giải trình làm yên lòng người tiêu dùng sau cả một khoảng thời gian khác dài - Điều này ở VN chắc đâu cũng có ! :3dbachoc:
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
27/1/16
228
155
43
68
Lệch mầu sơn có mấy lý do:
1. Quy trình sơn đơn lẻ từng bộ phận, việc nhầm lẫn/sai sót trong việc pha mầu sơn dẫn đến các bộ phận của cái xe có mầu không đồng nhất.
2. Vật liệu sản xuất các chi tiết/bộ phận khác nhau, khi sơn bớt xén nguyên liệu cho đỡ tốn sơn bằng cách bỏ lớp sơn lót hoặc ăn bớt số lượt sơn phủ dẫn đến các lớp sơn không đủ dầy để che lấp mầu của vật liệu chế tạo các bộ phận dẫn đến việc sơn thì cùng màu nhưng ảnh hưởng của mầu vật liệu lên nhìn có sự khác biệt.
3. Công nghệ sơn lạc hậu, lỗi ở khâu pha chế hoặc khâu sơn phủ dẫn đến mầu không đồng đều.
4. Chất lượng sơn kém, không đồng đều giữa các lô sơn sử dụng kết hợp với quy trình sơn đơn lẻ dẫn đến các lô sản phẩm/chi tiết sơn có mầu khác nhau.
5. Chất lượng sơn kém, không ổn định, khi sản xuất và xuất xưởng mầu sơn chưa bị ảnh hưởng của môi trường thi chưa xuất hiện sự cố nhưng khi sử dụng sơn bay mầu không đều ở các bộ phận dẫn đến sự khác biệt.
6. Lắp sai màu các chi tiết/bộ phận trên cùng 1 sản phẩm - Điều này ít xẩy ra vì CX5 không có nhiều mầu gần giống nhau.
7. KCS cẩu thả, vô trách nhiệm hoặc không đủ năng lực và trang bị để kiểm tra khi xuất xưởng.
8. ...
Túm lại, điều này có thể xẩy ra ở các cơ sở có công nghệ sơn lạc hậu, có su hướng cắt giảm vật liệu quá mức cho phép, quy trình sơn không hợp lý, KCS hoạt động kém, .... và cuối cùng là lãnh đạo vô trách nhiệm không có phản hồi hay giải trình làm yên lòng người tiêu dùng sau cả một khoảng thời gian khác dài - Điều này ở VN chắc đâu cũng có ! :3dbachoc:
Theo em nghỉ đây là hậu quả của việc cạnh tranh về giá khi mà các chi phí bắt đầu tăng và quy luật tất yếu là sẽ xảy ra lỗi của sản phẩm, có những lỗi người tiêu dùng ít phát hiện ví dụ như vụ màu sơn lệch màu nhưng nếu bộ phận KCS của Trường Hải làm việc có "tâm" thì thương hiệu không bị ảnh hưởng như thế này. Trách nhiệm này thuộc về cá nhân ở bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm chứ không phải của Tập đoàn. Vi dụ: để cải tiến trong quản lý và giảm thiểu chi phí để cạnh tranh về giá thì đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại cần ít người nhưng người làm không theo kịp nên không kiểm soát được lỗi thì sản phẩm ra thị trường sẽ lỗi và người tiêu dùng lãnh đủ. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho việc cạnh tranh về giá mà không kiểm soát được chất lượng người lao động