Đèn sương mù cực kỳ lợi hại khi đi trong trời mưa to (như cơn mưa hôm qua trên đường từ VT về) Tui bật pha...không thấy. Cốt...cũng không thấy nhưng bật sương mù (gọi là sương mù cho oai vậy chứ 2 cái đèn đó của tui mổi cái 100W) thì các vũng nước và chướng ngại ở cự ly gần thấy rất rõ.
Trên thực tế thì đèn cốt Halogen của M6 khg phù hợp với điều kiện VN (khg đèn đường, nhiều loại xe tham gia giao thông trên xa lộ nhưng lại khg đi đúng tuyến, nhiều đường cắt ngang) nên rất nguy hiểm do bị hạn chế tầm quan sát..tuy nhiên nếu gắn thêm đèn sương mù thì cải thiện lên rất nhiều do được tăng cường thêm độ sáng, còn nếu nâng cấp đèn cốt bằng loại đèn Xe-non thì rất tốt!!!
coupe nói:ủa dao em thấy mazda 6 đèn tốt lắm mà???với lại mazda 6là xe mới mà cũng bị những tình trạng đó nữa sao???[?]
Chắc Mazda 6 đời cũ đó bác. Mazda 6 2013 đèn bi senon sáng rực rỡ mà
120KM bác đi 2h hơn mà chậm gì nữa bác?thdwin nói:Xin tường thuật lại chuyến đi từ Tp. Vũng Tàu về SG cùng bác HAQT, Digitaleye.
Chúng tôi khởi hành từ thành phố Vũng Tàu (VT) về Sài Gòn (SG) lúc 18:00, bác HAQT cầm lái cho chuyến này, vào giờ này trời chập choạng tối nên rất khó quan sát đường cộng với đèn của Mazda6 không đủ độ sáng cũng như tầm trải dài của vệt sáng nên càng khó cho việc lái xe lúc này - khi qua cầu Cỏ May 1 đoạn thì chúng tôi gặp trận mưa rào cũng tương đối lớn, do xe tôi khg có đèn gầm nên giải pháp phải dùng đèn pha đề di chuyển đồng thời bác Digitaleye làm hoa tiêu nhắc nhở những chướng ngại vật trên đường y như đang đua trong giải WRC (mắt bác HAQT kha tốt) đến địa phận tỉnh Đồng Nai thì quả là 1 chuyến đi nguy hiểm vì 9oạn đường này khg còn đèn đường nữa, mọi thứ trở nên tối như mực, mưa thì quá lớn - cần gạt nước chạy hết tốc lực cũng khg giúp gì được công với việc xe tôi khg được chăm sóc chu đáo nên kính lái bị mờ đi do vết dầu mỡ, nước rửa kính thì đã châm vào quá lâu, cần gạt nước bên lái đã bị chai, nên đành phải bò trên xa lộ với tốc độ 20km/h..chuyến đi về đến thành phố cũng đã quá 20:00.
Sau chuyến đi này tôi phải đi kiểm tra và gắn thêm:
1/. kiểm tra lại đèn pha/ cốt, điều chỉnh lại dải sáng của đèn cốt và chắc chắn tôi phải nâng cấp lên Xenon.
2/. Gắn thêm đèn gầm.
3/. Thay cần gạt nước.
4/. Thay nước rửa kính xe.
5/. Thường xuyên giữ kính lái sạch, theo kinh nghiệm của bác HAQT và Digitaleye thì nên lau kính lái bằng giấy báo - và tôi cũng đã thử thì cho kết quả rất tốt, kính sạch trong.