Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn

Hơn 100km từ Sài Gòn đi Hồ Tràm với MG5 hoàn toàn mới. Hành trình thú vị khi lái MG5 đi qua những địa danh như Đồi cừu suối Nghệ, Bình Châu hay Rừng quốc gia Phước Bửu. Sau 2 ngày cầm lái cùng với anh em chung đoàn, chắc rằng có nhiều điều chia sẻ đến mọi người với hành trình ấn tượng cùng với MG5.​


MG5 2022

Choáng ngợp với màn chào sân là dàn xe màu vàng nổi bật, trẻ trung và ấn tượng. Xuất phát từ Sài Gòn, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, hướng về đồi cừu suối Nghệ là điểm dừng chân đầu tiên của hành trình trải nghiệm MG5 ngày hôm nay.

XCN_1675.jpg

MG5 ĐI PHỐ​

Từ Sài Gòn, bọn mình lướt đi qua những con đường nhỏ để tiến vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Bắt mắt nhất vẫn là thiết kế ngoại thất trên MG5 khiến bao cặp mắt phải liếc nhìn.

_DSC6577.jpg


_DSC6459.jpg

Những chi tiết ấn tượng phải kể đến như lưới tản nhiệt hình ngọn lửa, đèn trước full LED tích hợp công nghệ tự động bật tắt, cụm đèn hậu LED, cùng mâm xe hợp kim 17-inch, ống xả kép giả lập. Thân xe được áp dụng lối thiết kế theo kiểu dáng thuôn dài, mui xe có phần mái vuốt xuống về sau theo kiểu coupe giúp chiếc xe trông thể thao hơn. Quả thật, người trẻ như mình cũng phải dùng 1 từ hoa mỹ nhất để dành cho MG5 về cách thiết kế.

MG5 2022


Đầu xe MG5 2022 với lưới tản nhiệt hình ngọn lửa

_DSC6603.jpg


Đèn trước LED tự động bật tắt

_DSC6616.jpg


Đèn sau LED

_DSC6626.jpg


Ốp pô trang trí

_DSC6610.jpg


Mâm xe 17inch với hình lưỡi rìu tomahawk

_DSC6618.jpg


Mui xe có phần mái vuốt xuống về sau

_DSC6612.jpg


Đèn xi nhanh tích hợp trên gương

MG5 VẬN HÀNH​

Khi di chuyển trên cao tốc, khối động cơ 1.5L bắt đầu phát huy sức mạnh với công suất khiêm tốn chỉ 112 mã lực. MG5 đạt mô-men rất sớm 150Nm tại 4.500 vòng/phút giúp chiếc xe bức phá tốt hơn khi cần đạp thốc ga. Lúc này tiếng động cơ vọng vào khoang lái rất rõ tạo 1 chút gì đó sự phấn khích cho người cầm lái như mình.

_DSC6511.jpg


_DSC6905.jpg

MG5 sử dụng hộp số vô cấp CVT có thể giả lập 8 cấp ở chế độ S giúp quá trình sang số và tăng tốc trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng rung giật hay mệt mỏi cho những người cùng tham gia hành trình. Nhưng đâu đó ở chế độ lái thông thường thì vẫn còn 1 chút độ trễ chân ga nếu cần bức phá, chuyển sang S thì MG5 có thể đáp ứng cho nhu cầu bức tốc.

_DSC6480.jpg

_DSC6994.jpg

Hệ thống treo trước trên MG5 với dạng MacPherson, treo sau dạng thanh giằng xoắn giúp giảm trọng lượng tổng thể, tuy nhiên vẫn đảm bảo độ cứng cáp. Cảnh báo điểm mù trên MG5 là tính năng an toàn khá hay khi di chuyển trên cao tốc.

Thoáng tý thôi cả đoàn có mặt tại đồi cừu suối nghệ để cùng nhau check-in chụp hình cùng với nhiều hoạt động thú vị đi kèm.

_DSC6537.jpg


_DSC6559.jpg

Xuất phát để đi đến khu du lịch nước nóng Bình Châu đoàn phải đi qua những cung đường lắc léo hơn, khi ấy cũng cần vần vô lăng nhiều hơn. Trên MG5 trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế dạng D-cut, trợ lực điện là 1 điểm cộng rất lớn khi đi qua cung đường này, đặc biệt vô lăng MG5 cho phản hồi rất tốt từ mặt đường, hay cách mà chúng ta đánh lái vào các khúc cua. Hơn hết, vô lăng MG5 còn có thể tùy chỉnh mức nặng hay nhẹ khác nhau ở 3 chế độ bao gồm Urban, Normal và Dynamic.

_DSC7007.jpg


3 chế độ chỉnh độ nặng nhẹ trên vô lăng gồm: Urban, Normal và Dynamic.

_DSC6972.jpg


Vô lăng 3 chấu bọc da thiết kế dạng D-cut

_DSC6988.jpg


Các nút bấm cơ bản trên vô lăng

Sự tiện nghi còn đi kèm với ghế lái thể thao bọc da 2 tông màu, đan xen với chỉ đỏ, chỉnh điện 6 hướng ôm vào người lái.

_DSC6983.jpg

_DSC6979.jpg

Sau khi dùng cơm trưa tại đây, điều thú vị mình phải kể đến khi cần tìm xe trong bãi. Trên chìa khoá thông minh của MG5 có nút chức năng tìm xe phát ra tiếng còi để giúp mình dễ dàng định vị và tìm xe hơn.

Suốt hành trình sự tiện lợi không thể thiếu khi phải kể đến màn hình giải trí 10 inch với độ phân giải Full-HD hướng về người lái, trang bị kết nối Apple CarPlay và Android Auto giúp cho mình dễ dàng kết nối xem bản đồ và nghe nhạc. Dàn âm thanh trên MG5 có thể chấp nhận được đối với người dễ tính, khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt chiếc sedan hạng C trong tầm giá 579 triệu. Hộc đựng đồ, bệ tỳ tay và nhiều cổng kết nối là trang bị không thể thiếu cho hàng ghế dành cho người lái.

_DSC6975.jpg


_DSC6998.jpg


_DSC6995.jpg

Camera 360 là điểm mình chưa hài lòng với độ phân giải chưa cao, nhưng đổi lại sự tiện nghi khi cần cập lề, camera 360 hiển thị gốc cam hỗ trợ rất tốt.

Nói về màn hình thì không quên nhắc cả màn hình ảo Virtual Cockpit 7 inch sau vô lăng, hỗ trợ người lái tốt hơn khi hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành. Cái mình thích nhất vẫn là hiển thị cả áp suất lốp và điện năng của bình acquy, set giới hạn tốc độ cũng là 1 điểm khá hay giúp hành trình mình an toàn. Những trang bị tiện nghi là tiêu chuẩn trên MG5 như cruise control, phanh tay điện tử, auto hold và đề nổ bằng nút bấm.

_DSC6974.jpg


_DSC6996.jpg


_DSC7003.jpg


_DSC6981.jpg

Còn tiếp ---------->

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
Mình nhường ghế lái lại cho anh em khác chung đoàn để cùng trải nghiệm hàng ghế thứ 2. Chiếc xe còn được thiện cảm khi sở hữu không gian rộng rãi và thoải mái kể cả hàng ghế thứ 1 và thứ 2. Tất nhiên hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị cửa gió điều hoà có thể điều chỉnh hướng gió và cổng sạc. Hệ thống điều hoà được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng là điều thú vị là đầy tính công nghệ, nhưng đối với riêng mình thì trang bị điều hòa chỉnh cơ vẫn mang lại cho mình sự thuận lợi hơn khi lái xe. Sự tiện nghi khi bị bỏ sót ở hàng ghế thứ 2 không được trang bị bệ tỳ tay, thật đáng tiếc.

_DSC6982.jpg


_DSC6992.jpg

Với tiêu chí “Hơn cả an toàn”, vì vậy hàng loạt hơn 20 tính năng an toàn chủ động và an toàn bị động được tích hợp trên MG5, mình sẽ list bên dưới để tiện các bạn tham khảo nhé
  • Camera 360 độ hiển thị 3D
  • Phanh tay điện tử (E-PKB)
  • Giữ phanh chủ động (Auto Vehicle Hold)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP)
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)
  • Hệ thống kiểm soát vào cua (CBC)
  • Hệ thống vi sai điện tử (XDS)
  • Cảnh báo áp suất lốp (TPMS)
  • Chức năng làm khô đĩa phanh (BDW)
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC)
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD)
  • Hỗ trợ chuyển làn (LCA)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA)
  • Cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
IMG_5974.jpg
Ngoài ra, những tính năng an toàn bị động trên MG5 Hoàn toàn mới như 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ cũng hạn chế tối đa những tác động đến người ngồi bên trong khi có va chạm xảy ra.

_DSC7003.jpg

NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG GIÁ TRÊN MG5​

MG 5 trang bị nhiều công nghệ, thiết kế đẹp mắt, an toàn và tiện nghi với mức giá dễ tiếp cận. MG5 Hoàn toàn mới đã mang lại cho mình hành trình thụ vị và đáng nhớ. Chắc rằng MG5 sẽ là cái tên đáng cân nhắc cho các bạn trẻ, những người mới mua xe lần đầu hay các cặp vợ chồng mới cưới.

Bài: LÊ HOÀNG THIỆN​

Ảnh: LÊ HOÀNG THIỆN​

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Khó có thể đòi hỏi hơn ở con sedan gié rẻ này với trang bị khá ổn. Vấn đề là xe vận hành sau một thời gian dài sẽ như thế nào đây.
Phải chi mod cho bài cảm nhận sau khi xuống biển lên rừng như Phan Thiết - Dalat để xem con xe 112 mã lực leo đèo Đại Ninh hay Song Pha như thế nào, chứ cung đường ngắn đẹp đi Hồ Tràm thì chưa nói được gì
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.721
113
37
con này là sấm to mưa nhỏ :)))))
Ưu điểm: thiết kế đẹp, opption ngập ngua sánh ngang vs những con xe trên 800tr, bảo hành 5 năm.
Nhược điểm: thương hiệu nước lạ, hơi yếu SL, xài hộp số CVT, ko có bệ tỳ tay hàng 2, hệ thống đại lí yếu.
Túm váy lại thanh niên muốn mua xe rẻ tiền, đẹp để cua gái thì múc còn nếu lăn tăn thì cứ vios, city hay K3 cho lành.
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Cua gái thì mua xe này chứ mua Vios cua ai :D City giờ khá đẹp, ổn nhưng ko ấn tượng như xe này. Bảo máy yếu sl thì Mazda 3 cũng vậy :D Máy yếu thì CVT cũng hợp lý.
 
Hạng B2
10/7/19
362
350
64
33
Ưu điểm: thiết kế đẹp, opption ngập ngua sánh ngang vs những con xe trên 800tr, bảo hành 5 năm.
Nhược điểm: thương hiệu nước lạ, hơi yếu SL, xài hộp số CVT, ko có bệ tỳ tay hàng 2, hệ thống đại lí yếu.
Túm váy lại thanh niên muốn mua xe rẻ tiền, đẹp để cua gái thì múc còn nếu lăn tăn thì cứ vios, city hay K3 cho lành.
thực ra em thấy nhược điểm chỉ là xe TQ với lại cục máy gào thì to nhưng xe ko đi.
còn lại tính ra hơn K3 khá á chớ. cách âm với giác lái em thấy có vẻ hơn k3.

Nhưng dc chọn em chọn k3 :)))))
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Màu vàng giờ ra đuờng ít thấy, xe này có màu xanh Mai Linh ko ta
 
  • Haha
Reactions: hoang244
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Gái trẩu tre thì nó còn ngờ ngợ, miễn cưỡng trèo lên cưỡi,.. chứ gái nhà lành thì phải Audi TT hay C300 AMG nhá. :D Anh làm như dễ hốt cháu của Ngoại lắm á?!;)

máy 1.5 ko tăng áp thì bức phá cái nổi gì?..khói còn ko có mà hửi,..độ bền thì cần thêm thời gian để kiểm chứng.
 
Hạng D
9/2/18
3.676
5.590
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Cua gái thì mua xe này chứ mua Vios cua ai :D City giờ khá đẹp, ổn nhưng ko ấn tượng như xe này. Bảo máy yếu sl thì Mazda 3 cũng vậy :D Máy yếu thì CVT cũng hợp lý.
Gái giờ khôn rồi nha! Có vios cưới về còn cày kiếm tiền mua sữa chứ ôm con này sợ nuôi nó lấy đâu nuôi vợ con :D