Hơn 100km từ Sài Gòn đi Hồ Tràm với MG5 hoàn toàn mới. Hành trình thú vị khi lái MG5 đi qua những địa danh như Đồi cừu suối Nghệ, Bình Châu hay Rừng quốc gia Phước Bửu. Sau 2 ngày cầm lái cùng với anh em chung đoàn, chắc rằng có nhiều điều chia sẻ đến mọi người với hành trình ấn tượng cùng với MG5.
Choáng ngợp với màn chào sân là dàn xe màu vàng nổi bật, trẻ trung và ấn tượng. Xuất phát từ Sài Gòn, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, hướng về đồi cừu suối Nghệ là điểm dừng chân đầu tiên của hành trình trải nghiệm MG5 ngày hôm nay.
MG5 ĐI PHỐ
Từ Sài Gòn, bọn mình lướt đi qua những con đường nhỏ để tiến vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Bắt mắt nhất vẫn là thiết kế ngoại thất trên MG5 khiến bao cặp mắt phải liếc nhìn.
Những chi tiết ấn tượng phải kể đến như lưới tản nhiệt hình ngọn lửa, đèn trước full LED tích hợp công nghệ tự động bật tắt, cụm đèn hậu LED, cùng mâm xe hợp kim 17-inch, ống xả kép giả lập. Thân xe được áp dụng lối thiết kế theo kiểu dáng thuôn dài, mui xe có phần mái vuốt xuống về sau theo kiểu coupe giúp chiếc xe trông thể thao hơn. Quả thật, người trẻ như mình cũng phải dùng 1 từ hoa mỹ nhất để dành cho MG5 về cách thiết kế.
Đầu xe MG5 2022 với lưới tản nhiệt hình ngọn lửa
Đèn trước LED tự động bật tắt
Đèn sau LED
Ốp pô trang trí
Mâm xe 17inch với hình lưỡi rìu tomahawk
Mui xe có phần mái vuốt xuống về sau
Đèn xi nhanh tích hợp trên gương
MG5 VẬN HÀNH
Khi di chuyển trên cao tốc, khối động cơ 1.5L bắt đầu phát huy sức mạnh với công suất khiêm tốn chỉ 112 mã lực. MG5 đạt mô-men rất sớm 150Nm tại 4.500 vòng/phút giúp chiếc xe bức phá tốt hơn khi cần đạp thốc ga. Lúc này tiếng động cơ vọng vào khoang lái rất rõ tạo 1 chút gì đó sự phấn khích cho người cầm lái như mình.
MG5 sử dụng hộp số vô cấp CVT có thể giả lập 8 cấp ở chế độ S giúp quá trình sang số và tăng tốc trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng rung giật hay mệt mỏi cho những người cùng tham gia hành trình. Nhưng đâu đó ở chế độ lái thông thường thì vẫn còn 1 chút độ trễ chân ga nếu cần bức phá, chuyển sang S thì MG5 có thể đáp ứng cho nhu cầu bức tốc.
Hệ thống treo trước trên MG5 với dạng MacPherson, treo sau dạng thanh giằng xoắn giúp giảm trọng lượng tổng thể, tuy nhiên vẫn đảm bảo độ cứng cáp. Cảnh báo điểm mù trên MG5 là tính năng an toàn khá hay khi di chuyển trên cao tốc.
Thoáng tý thôi cả đoàn có mặt tại đồi cừu suối nghệ để cùng nhau check-in chụp hình cùng với nhiều hoạt động thú vị đi kèm.
Xuất phát để đi đến khu du lịch nước nóng Bình Châu đoàn phải đi qua những cung đường lắc léo hơn, khi ấy cũng cần vần vô lăng nhiều hơn. Trên MG5 trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế dạng D-cut, trợ lực điện là 1 điểm cộng rất lớn khi đi qua cung đường này, đặc biệt vô lăng MG5 cho phản hồi rất tốt từ mặt đường, hay cách mà chúng ta đánh lái vào các khúc cua. Hơn hết, vô lăng MG5 còn có thể tùy chỉnh mức nặng hay nhẹ khác nhau ở 3 chế độ bao gồm Urban, Normal và Dynamic.
3 chế độ chỉnh độ nặng nhẹ trên vô lăng gồm: Urban, Normal và Dynamic.
Vô lăng 3 chấu bọc da thiết kế dạng D-cut
Các nút bấm cơ bản trên vô lăng
Sự tiện nghi còn đi kèm với ghế lái thể thao bọc da 2 tông màu, đan xen với chỉ đỏ, chỉnh điện 6 hướng ôm vào người lái.
Sau khi dùng cơm trưa tại đây, điều thú vị mình phải kể đến khi cần tìm xe trong bãi. Trên chìa khoá thông minh của MG5 có nút chức năng tìm xe phát ra tiếng còi để giúp mình dễ dàng định vị và tìm xe hơn.
Suốt hành trình sự tiện lợi không thể thiếu khi phải kể đến màn hình giải trí 10 inch với độ phân giải Full-HD hướng về người lái, trang bị kết nối Apple CarPlay và Android Auto giúp cho mình dễ dàng kết nối xem bản đồ và nghe nhạc. Dàn âm thanh trên MG5 có thể chấp nhận được đối với người dễ tính, khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt chiếc sedan hạng C trong tầm giá 579 triệu. Hộc đựng đồ, bệ tỳ tay và nhiều cổng kết nối là trang bị không thể thiếu cho hàng ghế dành cho người lái.
Camera 360 là điểm mình chưa hài lòng với độ phân giải chưa cao, nhưng đổi lại sự tiện nghi khi cần cập lề, camera 360 hiển thị gốc cam hỗ trợ rất tốt.
Nói về màn hình thì không quên nhắc cả màn hình ảo Virtual Cockpit 7 inch sau vô lăng, hỗ trợ người lái tốt hơn khi hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành. Cái mình thích nhất vẫn là hiển thị cả áp suất lốp và điện năng của bình acquy, set giới hạn tốc độ cũng là 1 điểm khá hay giúp hành trình mình an toàn. Những trang bị tiện nghi là tiêu chuẩn trên MG5 như cruise control, phanh tay điện tử, auto hold và đề nổ bằng nút bấm.
Còn tiếp ---------->