Chủ đề tương tự
đang có trớn thì trả về số 3, nếu thấy hơi ì thì trả tiếp về số 2, rồi cứ thế mà tấn lên cầu, lúc đó bạn sẽ cảm nhận đc xe lên ổn hay ko, thấy ổn thì cho số lên, yếu thì lại trả số, cứ từ từ rồi sẽ nhuần.
Cái dốc cầu đó Spark chở 3 người em cứ số 5 mà lên cũng ngọt mà, trường hợp xe đông, cont tải nhiều phải giảm tốc độ , xe bị mất trớn thì về số 4, 3 mà lên .( Hầm Thủ Thiêm phải về số 4 vì chạy chậm không có trớn)
Đi cao tốc thì nên quan sát phía sau nhiều hơn, chủ động né xe tải và xe khách vì nó hay lấn vượt xào chẻ, quan sát phía trước , tránh bám đuôi xe trước và phanh gấp nhất là khi có xe đang bám phía sau. khi 1 mình 1 ngựa trên đường thì chạy 70-80km/h cho an toàn , đừng chạy dưới 60km/h sẽ bị phạt.
Đi cao tốc thì nên quan sát phía sau nhiều hơn, chủ động né xe tải và xe khách vì nó hay lấn vượt xào chẻ, quan sát phía trước , tránh bám đuôi xe trước và phanh gấp nhất là khi có xe đang bám phía sau. khi 1 mình 1 ngựa trên đường thì chạy 70-80km/h cho an toàn , đừng chạy dưới 60km/h sẽ bị phạt.
Nghe tiếng máy, nhìn vòng tua mà vô số cho hợp lý bác. Đi cao tốc nếu lái mới thì đi khoảng 80 thôi, quen rồi bác chạy nhiêu thì chạy, chú ý giữ khoảng cách, tập trung quan sát, chưa quen thì chạy sau đuôi người ta, người ta chạy sao mình chạy vậy, nhưng đặc biệt giữ khoảng cách nhé, nó có chuyện thắng gấp là bác cũng lên báo chung luôn đấy. Xe mới thì không vấn đề gì phải suy nghĩ đâu
Mình đang phược xuyên Việt bằng Spark LT 1.2, cũng là lái mới nên trước khi đi lấy xe vào khu quy hoạch bỏ hoang tập trước tay lái cho chính xác hơn, vừa cặp theo các chướng ngại vật ( lề đường, gốc cây, hòn đá) vừa leo xuống xem xét, rút kinh nghiệm, đến khi có thể tự tin chạy gần xe máy với khoảng cách 20cm, dừng cách đuôi xe trước 30cm, lùi cách bức tường ( hoặc xe sau) 30cm là có thể tự tin ra QL đua với xe khách và tải nặng.
Thực tế ra đường thấy nhiều bác khi vượt thì lấn trái nhiều, cách xe song song hơn mét, tuy an toàn nhưng rất nguy hiểm khi có xe ngược chiều.
Với Spark khi cần depa hoặc lấy đà , mình về số thấp cho dư rồi đạp hơi sâu cho nó có trớn vọt lên rồi tăng số chạy tiếp , nếu đạp ga mà nó cứ lì không tăng tốc thì nên về số thấp hơn nữa, đừng ép nó lên từ từ rất hại máy. Khi đi đường trường thì đạp hơi sâu cho nó lên đúng tốc độ quy định rồi giảm nhẹ chân ga , vòng tua máy sẽ hạ xuống 2200 với tốc độ 80, tốc độ 90 là 2600 , mình chạy như thế 100km chỉ mất 4,9 lít, ngày thứ 2 đi chơi toàn trong phố thì mất 5,4 lít.
Đèo Cả lúc đường vắng mình bò lên bằng số 4 , khi có nhiều xe tải bò chậm phía trước thì số 3 bò theo, về số 2 để vượt khi cảm thấy an toàn ( tránh bám đuôi, về số ngay đừng để mất trớn) khi xuống đèo thì để số 3 xe sẽ xuống đều đều 35, 40 không cần phanh.
Thực tế ra đường thấy nhiều bác khi vượt thì lấn trái nhiều, cách xe song song hơn mét, tuy an toàn nhưng rất nguy hiểm khi có xe ngược chiều.
Với Spark khi cần depa hoặc lấy đà , mình về số thấp cho dư rồi đạp hơi sâu cho nó có trớn vọt lên rồi tăng số chạy tiếp , nếu đạp ga mà nó cứ lì không tăng tốc thì nên về số thấp hơn nữa, đừng ép nó lên từ từ rất hại máy. Khi đi đường trường thì đạp hơi sâu cho nó lên đúng tốc độ quy định rồi giảm nhẹ chân ga , vòng tua máy sẽ hạ xuống 2200 với tốc độ 80, tốc độ 90 là 2600 , mình chạy như thế 100km chỉ mất 4,9 lít, ngày thứ 2 đi chơi toàn trong phố thì mất 5,4 lít.
Đèo Cả lúc đường vắng mình bò lên bằng số 4 , khi có nhiều xe tải bò chậm phía trước thì số 3 bò theo, về số 2 để vượt khi cảm thấy an toàn ( tránh bám đuôi, về số ngay đừng để mất trớn) khi xuống đèo thì để số 3 xe sẽ xuống đều đều 35, 40 không cần phanh.