Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Có lẽ mọi người đã quá quen với cảm giác lái của những chiếc xe cao cấp đến từ Đức, mà ít có cơ hội trải nghiệm tay lái sau những chiếc xe Ý, ví dụ như Maserati. Với chiếc Ghibli nằm ở phân khúc dưới Quattroporte, hãng xe này đã phần nào mang thương hiệu “Cây Đinh Ba” lại gần hơn với khách hàng Việt Nam. Một ngày sau tay lái Ghibli đã để lại những cảm xúc tuyệt vời và khác lạ.[pagebreak][/pagebreak]​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Maserati là một thương hiệu còn khá lạ lẫm đối với phần đông người Việt Nam, nhưng đối với các tín đồ xe hơi thì “Cây đinh ba” cũng là một thế lực đáng gờm khi nhắc tới. Cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Porsche, Maserati cũng sở hữu cho mình những phong cách riêng biệt cũng như cảm giác lái không hề thua kém, chiếc Ghibli là một “át chủ bài” khi Maserati quyết định tham gia thị trường Việt Nam, nhờ một số tố chất phù hợp với điều kiện chơi xe và thị hiếu của khách hàng Việt.​
Kiểu dáng vừa sang vừa thể thao
Mặc dù là một trong những mẫu xe có kích thước gọn nhất của Maserati, nhưng Ghibli cũng có vóc dáng bề thế với chiều dài x rộng x cao ngang ngửa BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class, tương ứng là 4.971 x 1.945 x 1.461 mm, cùng chiều dài trục cơ sở lên tới 2.998 mm. Do vậy nó vừa đủ sang trọng và dễ dàng xoay sở cho người lái ở thành phố đông đúc.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Hãng xe Italy khéo léo thổi hồn vào vóc dáng của Maserati Ghibli, khiến nó vừa sang trọng kiểu sedan, lại vừa thể thao theo kiểu Coupe, do vậy chủ nhân của nó có thể tự mình cầm lái mà không sợ người khác cho rằng mình là tài xế.​
Từng chi tiết trên xe đều thể hiện rõ nét đẳng cấp của Maserati, ví dụ như bộ mâm xe thể thao tuỳ chọn trong bài viết có kích thước lớn lên đến 21 inch (tiêu chuẩn là 18 inch), cụm đèn pha thiết kế sắc sảo, bộ ống xả thể thao phía sau, đặc biệt là 3 lỗ thông gió đặt ở bên hông và logo “Cây đinh ba” tinh tế nằm ở bên hông cửa sổ phía sau, tất cả tạo nên một phong cách khó nhầm lẫn giữa Maserati với các hãng xe khác.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Nhấn mạnh phong cách thể thao, Maserati thiết kế cửa xe không có khung viền cửa sổ, do vậy mỗi khi chạm vào tay nắm cửa, các cửa kính sẽ tự động thụt xuống một chút để cửa mở ra dễ dàng, đây cũng là đặc điểm chung của hầu hết các loại xe có cửa kính không khung.​
Nhìn chung, những người chọn Maserati Ghibli thường có một gu thẩm mỹ riêng, vừa dữ dằn, thể thao nhưng không kém phần quyền uy, sang trọng.​
Nội thất đẳng cấp
Với giá bán không hề rẻ, Maserati tập trung phát triển khoang nội thất của Ghibli rất kĩ lưỡng, từng chi tiết trong cabin đều được đầu tư và cá nhân hoá cho khách hàng, từ loại da, các miếng ốp cho đến màu nội thất đều cho phép chủ nhân của xe có thể tuỳ biến khi đặt mua.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Đơn cử như chiếc xe trong bài viết, Maserati Việt Nam đã chọn màu xanh nước biển làm chủ đạo, kết hợp với màu đen, rất sang nhưng lại vừa lạ mắt. Cách thiết kế khoang lái cũng đơn giản nhưng bay bổng, kiểu cách ở những tiểu tiết. Một số miếng ốp được làm bằng chất liệu sợi carbon, cùng với những sợi chỉ khâu sắc nét, đồng hồ cơ giữa cabin tạo nên đẳng cấp nhất định cho chiếc xe này.​
Phiên bản tiêu chuẩn của Maserati được trang bị màn hình 8,4 inch Maserati Touch Control, điều khiển gần như mọi hoạt động của chiếc xe, từ nghe nhạc cho đến các hệ thống điện tử khác. Điểm làm chúng tôi ngạc nhiên là Ghibli có sẵn bản đồ Việt Nam với hệ thống định vị GPS hoạt động chính xác, nhanh nhạy, và có cả cảnh báo tốc độ cho từng đoạn đường.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Các tính năng tiện nghi cơ bản của xe sang đều có mặt trên Ghibli như chìa khoá thông minh, nút bấm khởi động, 2 ghế trước chỉnh điện và có nhớ vị trí, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control, phanh tay điện tử … khách hàng hoàn toàn có thể chọn thêm hàng tá các option khác khi tới showrooom đặt hàng.​
Ở phía sau Ghibli có không gian tương đối thoải mái, trần xe hơi thấp so với những chiếc sedan thông thường. Có thể ngồi được 3 người ở vị trí này nhưng người ngồi giữa sẽ gò bó hơn do có một khoảng nhô cao ở giữa. Ở phía sau cũng được trang bị cửa gió điều hoà giúp đảm bảo nhiệt độ thoải mái cho khu vực này.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Nhìn chung, với một chiếc xe đẳng cấp khoản trên dưới 5 tỷ đồng như Ghibli thì có lẽ khó có thể tìm ra điểm nào để chê trách với vật liệu cũng như thiết kế nội thất, và còn tuỳ thuộc vào độ chịu chơi của chủ xe khi chọn đặt thêm các option khi mua xe.​
Vận hành khó chê
Phiên bản Maserati Ghibli trong bài viết là phiên bản Ghibli S với động cơ V6 Twin-Turbo, công suất mạnh 410 mã lực tại 5.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 550 Nm tại 4.500 – 5000 vòng/ phút, dẫn động cầu sau RWD, kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp ZF.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Theo thông số kĩ thuật từ nhà sản xuất đưa ra, Ghibli có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng khoảng 5 giây với tốc độ tối đa 285 km/h. Nhìn vào các thông số thì chúng ta cũng đã có thể tưởng tượng được sức mạnh của chiếc xe này, nhưng giá trị của nó không chỉ nằm ở khả năng tăng tốc mà còn dựa vào sự ổn định đáng kinh ngạc của xe.​
Mọi thứ trong quá trình lái thử từ thành thị đến các cung đường đèo dốc đều diễn ra…hoàn hảo. Vô lăng phản ứng chính xác theo từng thay đổi nhỏ, khung gầm cứng vững ổn định ở tốc độ cao cho người lái cảm giác an toàn tuyệt đối. Nguồn sức mạnh dồi dào luôn sẵn sàng đưa Ghibli đạt đến vận tốc mong muốn một cách dễ dàng nhất.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Dẫu vậy, Ghibli vẫn là một chiếc xe được trang bị tăng áp, do đó vẫn có một độ trễ nhỏ khi đạp ga sâu tăng tốc. Tuy nhiên đó chỉ là độ trễ rất nhỏ để sau đó người lái có thể hưởng thụ một sức mạnh đầy uy lực, được “show off” ra ngoài thông qua bộ ống xả thể thao, có thể dễ dàng nghe thấy và cảm nhận sự phấn khích.​
Hệ thống treo của Ghibli còn có thể điều chỉnh độc lập thông qua một nút bấm bên cạnh cần số. Khi kích hoạt nút Skyhook này, Ghibli sẽ cứng cáp hơn, bộ nhún không còn mềm mại mà chuyển sang ổn định sẵn sàng cho phong cách lái xe thể thao ở tốc độ cao, giúp cho những pha ôm cua trở nên chắc chắn và an toàn hơn.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Đặc tính vận hành của Ghibli cung cấp nhiều lựa chọn cho người lái thông qua 3 chế độ có thể thay đổi thông qua nút bấm bên cạnh cần số : gồm bình thường (Normal), thể thao (Sport) và tiết kiệm nhiên liệu (I.C.E – Increased Control Efficiency). Với việc điều khiển trong phố, Ghibli hoàn toàn có thể làm hài lòng người ngồi với chế độ I.C.E, vòng tua luôn ở mức thấp, hệ thống treo hoạt động êm ái và ống xả bớt gầm rú hơn.​
Maserati Ghibli S được trang bị hệ thống phanh đĩa của Brembo với đĩa 360mm ở trước và 350mm ở sau, do đó hoàn toàn không phải lo lắng nhiều khi chạy ở tốc độ cao, nhấp nhẹ chân phanh Ghibli sẽ phản ứng ghìm xe lại ngay lập tức, giúp cho người lái hoàn toàn có thể làm chủ tốc độ, khiến chiếc xe luôn tuân thủ theo ý mình, tạo sự an toàn tối đa.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Sự phấn khích mà Maserati Ghibli tạo ra cho người lái còn nằm ở bộ lẫy chuyển số bằng nhôm trên vô lăng có kích thước lớn, nằm riêng biệt với tay lái, to như xe đua F1. Thiết kế này tạo ra một phong cách thể thao khác biệt so với các dòng xe khác, tạo cảm giác giống như đang lái một chiếc siêu xe.​
Mẫu xe trong bài viết được trang bị bộ mâm 21-inch (tuỳ chọn) kết hợp với lốp Pirelli 245/35ZR21 ở bánh trước và 285/30ZR21 ở bánh sau. Đây là kích thước mâm lốp thuộc dạng cao cấp và đắt tiền, giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như cảm giác lái nhanh nhạy của xe. Tuy nhiên cũng chính chi tiết này khiến cho độ ồn từ mặt đường dội vào cabin là khá rõ, phần nào gây khó chịu.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Do tiếng pô được Maserati xử lý theo hướng thể thao, nên những người ngồi sau dù khá thoải mái với không gian rộng rãi nhưng cũng sẽ hơi “nhức đầu” nếu người lái liên tục nhồi ga ở chế độ Sport. Tuy nhiên với chế độ I.C.E thì âm thanh này sẽ dễ chịu hơn nhiều.​
Mẫu xe không dành cho số đông
Nhìn chung, các dòng xe Maserati không dành cho những khách hàng tìm kiếm sự hiền hoà êm dịu. Với Ghibli, điều này còn rõ ràng hơn và chủ nhân phải là những người mê xe thể thao hiệu suất cao, với đẳng cấp sang trọng, đạp ga là “dính ghế”, do đó các nhược điểm kể trên có thể hoàn toàn được bỏ qua.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Ngoài phiên bản Ghibli S với động cơ V6 410 mã lực và dẫn động cầu sau RWD có giá từ 5,161 tỉ đồng trong bài viết, Maserati Ghibli còn có một số phiên bản khác như bản tiêu chuẩn với động cơ V6 330 mã lực có giá từ 4,52 tỉ đồng, hay phiên bản Ghibli S Q4 với động cơ V6 410 mã lực và dẫn động 4 bánh AWD có giá từ 5,325 tỉ đồng. Bản đặc biệt Ghibli Zegna Edition (trên cơ sở bản Ghibli tiêu chuẩn) có giá 5,265 tỉ đồng và nếu muốn khách hàng cũng có thể đặt bản Zegna Edition trên cơ sở bản Ghibli S hay Ghibli S Q4.​
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý Lái thử Maserati Ghibli – đẳng cấp xe sang Ý
 
Hạng C
8/7/13
613
18.397
93
Thần biển Poisedon. Đẹp tuyệt vời. 1 trong những hãng xe lắp ráp tay danh tiếng của Ý. :3dnhinyeu2:
 
Tập Lái
17/2/16
46
47
18
32
Công nhận đẹp thật, có liên hệ Maserati qua chụp ảnh với quay mà chưa được, tiếc quá
 
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
41
Nội thất xanh nước biển lạ và đẹp quá, học tập về bọc xe nhà hihi