Sau khi tạm gián đoạn chương trình Driving Experience tại Hà Nội năm 2009, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tổ chức buổi lái và trải nghiệm xe Mercedes tại Mỹ Đình, và đương nhiên trong buổi lái đầu tiên, 5 thành viên OS đã có mặt để chiêm ngưỡng sự giới thiệu một số mẫu xe Mercedes.
Điểm nhấn của chương trình năm nay có lẽ Mercedes-Benz Việt Nam hướng tới dòng GLK và C250, E250 nên số lượng những xe này là nhiều hơn cả (trong số hơn 20 chiếc xe trình diễn của hãng). Ngoài ra có 1 chiếc S300, 1 chiếc CLS và 1 chiếc R350, 1 chiếc ML350. Dòng GLK và C-class xếp vị trí trung tâm trên sân rộng lớn. Và chương trình cũng dành một phần quan trọng để giới thiệu về các ưu đãi khi mua xe Mercedes, vd thế này:
Giá chiếc C250 CGI là 1,33 tỷ VND. Giả sử bạn đặt trước 400 triệu, còn lại vay trả góp, sử dụng chương trình vay của Techcombank (lãi suất 7,99%/năm cho năm đầu tiên), thời gian vay là 48 tháng. Thì chi phí trả gốc và lãi mỗi tháng là 26 triệu VND/tháng<>
Ông Udo Loerch nhấn mạnh rằng mức trả góp 26 triệu/tháng không phải là cao đối với OS, để anh em sở hữu chiếc C250 CGI.
Nếu không muốn trả 26 triệu/tháng, chúng ta có thể chờ 1 năm để hãng MBV bán thanh lý lô xe trên, lúc đó chắc là C250 sẽ rớt xuống dưới 1 tỷ VND.
Nhưng để lái và trải nghiệm tính năng thể thao thực thụ, thì con CLS350 này hay hơn cả!!!
Sau đó là E coupe 350 và E300:
Huấn luyện viên trưởng của chương trình- Peter Hackett là người sôi nổi, cởi mở và nhiệt tình:
Cùng một dàn quân chuyên nghiệp:
Mô phỏng bài thi đảo xe tránh chướng ngại vật:
Mô phỏng bài thi thể hiện ESP, xe không bị trôi ngang trên mặt đường trơn khi phanh gấp:
Chàng huấn luyện viên trẻ nhất của chương trình, Joshua đang giới thiệu các tư thế chuẩn và phương thức xử lý:
Bài thi đầu tiên: Đi xe với vận tốc đến 60km/h và phanh gấp:
Phanh và đảo tay lái để xe tránh sang trái:
Bước dễ nhất là phanh và giữ thẳng xe:
Bài thi thứ 2: Đảo xe zigzag ở tốc độ cao, bài này mới chứng tỏ sự vượt trội của đấng mày râu trong xử lý các tình huống nhanh. Nhiều phụ nữ lái xe ở bài thi zigzag này xử lý chậm trong các tình huống phải đảo xe liên tục, nên hay phạm lỗi đâm va, hoặc không đạt đến tốc độ đủ nhanh để cảm nhận độ trôi và văng ngang của xe.
Bài thi thứ 3: đảo xe trên đường trơn, có cả 1 xe bồn để thỉnh thoảng phun nước ướt đầm tấm nilon phủ giả lập tuyết và băng:
Những chiếc xe nối đuôi nhau có khoảng 50m để gia tốc đến vận tốc cần thiết, cho nửa xe đi trên tấm nilon trơn, phanh và cảm nhận xe như đang bị quay ngang:
Một tấm hình lưu niệm với huấn luyện viên. Mỗi lần thử xe tốc độ cao mà không phải xe của mình, thật là thích!!!!