Bác đi sao nghe tiếng máy nhẹ nhàng, ko nghe tiếng ù, tiếng nặng máy,,,, là máy đã đúng vòng tua khi đó ta sang số cao hơn. lực máy khi tăng tốc cảm thấy ù , hơi lỳ .... là khi đó bác đang ép máy khi đó xăng sẽ hao hơn. nhưng bác ép tua 2500 - 2800, 3000 cũng hao xăng, lý do là bác đã ép quá công xuất máy(rát máy)
Bác thử đi taxi xem mấy bác trung niên nha trẻ con quá họ chạy ko đúng đâu, mấy bác trung niên ấy chạy bác thấy xe rất nhẹ nhàng, ko khựng giực hay ù lì máy đâu, vì họ hạn chế tiết kiệm tối đa xăng mà( vì khoán xăng )
Bác thử đi taxi xem mấy bác trung niên nha trẻ con quá họ chạy ko đúng đâu, mấy bác trung niên ấy chạy bác thấy xe rất nhẹ nhàng, ko khựng giực hay ù lì máy đâu, vì họ hạn chế tiết kiệm tối đa xăng mà( vì khoán xăng )
bác đề pha để đua à? bác chạy xe thế bảo sao nó chả tốn xăng. em chạy chỉ 1600- 2000 là sang số, chưa bao giờ vít đến 3500, nhưng giờ chả để ý xem xe nó uống bao xăng nữa rồi.SUKONY nói:Bữa nay rãnh nên lại lên tám với các bác, tình hình là em mới khám phá được cái này ở em CAP LT nhà em.
Trước giờ em đi toàn từ <span style=""background-color: #ff0000;"">số 1 lên số 2, vòng tua từ 3000-3500, 2 lên 3 cũng thế</span> và mức ăn uống của em nó lúc nào cũng chỉ mức 10.8 - 11.5l/100km.
Mấy hổm nay em thử sang cách này, em vào số 1, lên ga cho vòng tua khoảng 2000 hơn xíu xem sang số 2 liền, tương tự như vậy cho số 3. lên số 5 em chạy vận tốc 80km/h mà vòng tua chỉ ở khoảng 1600-1700rpm thôi, em không còn tin ở mắt mình, đồng hồ chỉ 8l/100km. Và với cách chạy như thế này, mặc dù ở mức 2000rpm em đã chuyển số vẫn thấy em nó lên rất ngọt các bác ạ, nhưng cách này phải thật lẹ tay , vì nhích ga tí nó đã lên 2000rpm rồi.
Có bác nào gặp chạy CAP như em không ạ. chẳng lẻ vụ rpm liên quan đến lượng xăng khủng vậy sao các bác. và em cũng chỉ chạy các quảng ngắn khoảng 30km, em thử đi thử lại nhiều lần rồi, xe này em cũng ít chạy vì của ba em. lâu lâu về nhà mới chạy các bác ạ.