RE: Lai xe mec
Ưu điểm của số tay:
- Khi bác đang chạy đường trường mà muốn vượt xe khác, bác đẩy nhẹ về bên (-), xe sẽ về số (về số tương ứng với tốc độ của xe lúc bác gạt). Nếu đang tốc độ nhanh thì có thể nó chỉ chuyển 1 số, có khi tốc độ chậm vừa phải nó sẽ về ngay D2 hoặc D1.
- Khi bác lên dốc (kiểu như cho xe lên vỉa hè), bác gạt về số D1 thì xe lúc đó sẽ khỏe hơn và lên vỉa hè, lên dốc cao dễ dàng hơn.
E thường xuyên sử dụng số tay (+/-) trong các trường hợp trên, rất tiện lợi và hữu ích!
Ưu điểm của số tay:
- Khi bác đang chạy đường trường mà muốn vượt xe khác, bác đẩy nhẹ về bên (-), xe sẽ về số (về số tương ứng với tốc độ của xe lúc bác gạt). Nếu đang tốc độ nhanh thì có thể nó chỉ chuyển 1 số, có khi tốc độ chậm vừa phải nó sẽ về ngay D2 hoặc D1.
- Khi bác lên dốc (kiểu như cho xe lên vỉa hè), bác gạt về số D1 thì xe lúc đó sẽ khỏe hơn và lên vỉa hè, lên dốc cao dễ dàng hơn.
E thường xuyên sử dụng số tay (+/-) trong các trường hợp trên, rất tiện lợi và hữu ích!
RE: Lai xe mec
Tớ nghĩ rằng không nên tham khảo ý kiến của lái xe về mặt chuyên môn sâu. Đúng là nhiều lái xe họ lái xe hàng chục năm nhưng không biết tính năng kỹ thuật ở góc độ " Academic", phần lớn lái xe chỉ quen vận hành theo thói quen. Có lần gặp một lái xe lái BMW 745 Li ở trước khách sạn Hòa Bình, Lý Thường Kiệt, Hà Nội, mình hỏi một câu (đương nhiên là hỏi chỉ để đánh giá khả năng tài xế thôi): Xe này của bác số tự động mấy cấp? Bác tài trả lời vô tư:" Xe này của em (BMW 745 Li) không có cấp, tăng số theo ga anh ạ, ga càng mạnh thì số càng lên !!!". Vậy mới biết thật ra nhiều tài xế không nắm vững về kỹ thuật.
Trở lại câu hỏi của cậu về số +/-. Tớ cho rằng sử dụng số bán tự động như vậy trong hoàn cảnh người lái cần kiểm soát số xe phù hợp với tốc độ động cơ.
ở chế độ D: Nguyên lý là khi tăng số sẽ tăng từ từ: 1-2-3-4 (tớ đi C200), khi giảm số sẽ giảm từ từ (4-3-2-1) (trử trường hợp 7G tronic bây giờ hoặc chế độ số của Lexus LS 8 cấp có thể giảm cách số: 7-5-3-1; và 1-3-5-7). Nên trong một vài tình huống mà người lái cần tự mình kiểm soát (không cần để máy tính tự động) số phù hợp với tốc độ sẽ cần chuyển sang +/-.
Vd: nếu đang lên dốc ở số D (vận tốc 50km/h) mà gặp chướng ngại vật, đương nhiên phải phanh lại (về 10km/h), nhưng sau khi phanh chuyển sang đi tiếp, số xe sẽ tăng dần ở chế độ D nên xe đi ỳ ạch. Vì thế chuyển về chế độ +/- để đi số 1 hoặc đi số 2 (tiếp tục leo dốc) thì xe sẽ khỏe hơn.
Tớ nghĩ rằng không nên tham khảo ý kiến của lái xe về mặt chuyên môn sâu. Đúng là nhiều lái xe họ lái xe hàng chục năm nhưng không biết tính năng kỹ thuật ở góc độ " Academic", phần lớn lái xe chỉ quen vận hành theo thói quen. Có lần gặp một lái xe lái BMW 745 Li ở trước khách sạn Hòa Bình, Lý Thường Kiệt, Hà Nội, mình hỏi một câu (đương nhiên là hỏi chỉ để đánh giá khả năng tài xế thôi): Xe này của bác số tự động mấy cấp? Bác tài trả lời vô tư:" Xe này của em (BMW 745 Li) không có cấp, tăng số theo ga anh ạ, ga càng mạnh thì số càng lên !!!". Vậy mới biết thật ra nhiều tài xế không nắm vững về kỹ thuật.
Trở lại câu hỏi của cậu về số +/-. Tớ cho rằng sử dụng số bán tự động như vậy trong hoàn cảnh người lái cần kiểm soát số xe phù hợp với tốc độ động cơ.
ở chế độ D: Nguyên lý là khi tăng số sẽ tăng từ từ: 1-2-3-4 (tớ đi C200), khi giảm số sẽ giảm từ từ (4-3-2-1) (trử trường hợp 7G tronic bây giờ hoặc chế độ số của Lexus LS 8 cấp có thể giảm cách số: 7-5-3-1; và 1-3-5-7). Nên trong một vài tình huống mà người lái cần tự mình kiểm soát (không cần để máy tính tự động) số phù hợp với tốc độ sẽ cần chuyển sang +/-.
Vd: nếu đang lên dốc ở số D (vận tốc 50km/h) mà gặp chướng ngại vật, đương nhiên phải phanh lại (về 10km/h), nhưng sau khi phanh chuyển sang đi tiếp, số xe sẽ tăng dần ở chế độ D nên xe đi ỳ ạch. Vì thế chuyển về chế độ +/- để đi số 1 hoặc đi số 2 (tiếp tục leo dốc) thì xe sẽ khỏe hơn.