Thảo Luận Chung Lái xe - nghề nguy hiểm

Hạng D
5/1/09
1.018
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
Lái xe - nghề nguy hiểm</h1> Nếu chúng ta tham gia giao thông bây giờ, phải hết sức cẩn thẩn, đặc biệt là bạn tham gia giao thông với tư cách là người cầm lái ôtô. Thử nghĩ xem có đúng không nhé?!</h2> - Trên đường, cùng đi với mình, có những kẻ không có bằng lái vẫn chạy. Hoặc giả có bằng thì cũng có rất nhiều trường hợp bằng giả, bằng thi hộ (hệ thống đào tạo, thi sát hạch và cấp GP lái xe, ai đã học thì biết rồi!). Vậy, mình có bằng tử tế, học hành đàng hoàng, lái có thâm niên, gặp mấy trường hợp này, nguy cơ tai nạn không phải là thấp;
- Trên đường, cùng đi với mình, đặc biệt là đường dài, có xe khách, xe tải: Đây là 2 đối tượng xếp vào dạng hung thần trên quốc lộ. Dừng, trả, bắt khách vô lối, tùy tiện, tạt cánh đánh đầu vô tư, lấn đường, vượt phải là điều "thường ngày ở huyện".
Mà, kể cũng lạ. Lỗi vi phạm của đám xe này rất nhiều, nhưng không hiểu sao họ vẫn đi lại bình thường. Chẳng thấy cảnh sát phạt gì. Dừng lại theo tín hiệu, thấy chú phụ xe chạy ngược lại phía chốt cảnh sát (xe thì không dừng hẳn mà chạy chầm chậm có ý chờ), tay cầm "giấy tờ" nhăn nhở 1 vài phút, rồi xe lại qua.
Còn anh xe tải thì thôi rồi, không biết nhường đường là gì. Chạy quá tốc độ, siêu trường siêu trọng (vụ tai nạn xe container vừa qua ở Bình Dương là ví dụ). Gặp họ, nên tránh xa theo kiểu tránh voi chẳng xấu mặt nào. Cốt ở hai chữ "bình yên".
- Trên đường, đi cùng mình, có rất nhiều người không có xe, nên mượn xe chạy. Ít chạy thường xuyên nên kinh nghiệm xử lý tình huống non. Lại là xe mượn nên lạ xe. Thành thử, họ vô tình trở thành mối nguy cơ tiềm ẩn rủi ro.
- Trên đường, giám sát quá trình mình tham gia giao thông là CSGT. Bao nhiêu bạn xem chương trình Táo quân đêm 30 tết (Tết 2010 hay 2009 cũng đều được) thì bao nhiêu bạn đồng ý với nội dung Táo Giao thông diễn? Cười đấy, vui đấy, 2 năm liên tiếp nói vấn đề rồi đấy, nhưng sao thấy nó không có chuyển biến. Còn tệ hại hơn, trắng trợn hơn, dã man hơn, ngang nhiên hơn.
Nên, sau tiếng cười của màn Táo Giao thông, sao thấy lòng cay đắng và chua chát. Bởi vậy, tuy mình là diện có học, đi làm và tích cóp để mua được cái xe đi lại cho thuận lợi, nhưng các bạn phải hết sức cẩn thận khi ra đường. Vô ý một cái là bị phạt liền à. Vừa mất tiền, vừa thấy ấm ức, khó chịu.
Mấy đúc kết được rút ra từ nhiều năm cầm lái, xin mạn phép chia sẻ với các bạn!
Transporter
nguồn :http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/02/lai-xe-nghe-nguy-hiem/
 
QB
Hạng D
11/9/09
1.394
13
38
49
FFC
phải sống chung với lũ thôi. biết làm sao được.
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
.... Thật là buồn khi ý thức học luật giao thông con kém quá. em biết 1 số người  mặc dù không có bằng lái xe ôtô nhưng vẫn chạy bình thường, khi nào bị CS thổi vi phạm thì xuống đóng tiền phạt. CS cũng không hỏi là có bằng lái hay không? .Tại sao các ngành chức năng không khắc phục tình trạng trên. Ai không có GPLX giam xe kèm theo phạt thật nặng. Chứ cứ để tình trạng này khi tham gia Giao thông rất là nguy hiểm....
37.gif
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
39
aloacquy.vn
Chẳng hiểu sao mỗi lần mà cầm lái là tóc gáy của em cứ ướt đẫm mồ hôi, mình có bằng tử tế còn thế, vậy cái bọn mà lăng nhăng thi sao ta.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Lúc còn nhỏ đi xe đò về quê đều thấy phía trên tài xế thường ghi:AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ - TÀI XẾ CẨN THẬN. Với phần hồi đó nghề tài xế ít bị áp lực như bây giờ, xe cộ ít hơn, ( em xin lổi ) văn hóa giao thông cũng ít bị biến chất hơn thời bây giờ. Trên đây là một số ý làm cho nghề lái xe trở nên nguy hiẻm như bài của bác chủ thớt.
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
scrlinh nói:
Lúc còn nhỏ đi xe đò về quê đều thấy phía trên tài xế thường ghi:AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ - TÀI XẾ CẨN THẬN. Với phần hồi đó nghề tài xế ít bị áp lực như bây giờ, xe cộ ít hơn, ( em xin lổi ) văn hóa giao thông cũng ít bị biến chất hơn thời bây giờ. Trên đây là một số ý làm cho nghề lái xe trở nên nguy hiẻm như bài của bác chủ thớt.
Và hai bên hông xe còn có 2 câu '' NGHIÊM CHỈNH CHẤP HÀNH LUẬT LỆ GIAO THÔNG'' và '' CẤM PHÓNG NHANH VƯỢT ẨU'' nữa chứ bác. Bây giờ bỏ hết rồi nên LUẬT LỆ GIAO THÔNG đâu cần chấp hành nghiêm và PHÓNG NHANH VƯỢT ẨU vô tư.
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Ngày xưa em đi học lấy bằng lái xe, học từ tháng 8 năm trước đến tháng 5 năm sau mới có bằng mà việc học và dạy rất nghiêm túc, bộ luật 300 câu phải dạy và học theo kiểu hiểu tường tận từng câu luật từng biển báo từng tình huống sa hình mới được. Còn ngày nay....vừa rồi thằng em bà con của em vừa lấy bằng, từ lúc bắt đầu học đến lúc có bằng có 5 tháng...em hỏi nó học luật có căng thẳng không? nó nói có học mịa gì đâu, bộ luật 455 câu vô lớp thầy toàn dạy mánh khóe không à, cứ theo mánh thì làm trúng hết...
63.gif
63.gif
63.gif
.
Em hỏi nó biển báo cấm vẽ hình xe tải mà không ghi tải trọng xe (biển 106a ) thì có ý nghĩa gì? Nó nói là cấm tất cả xe tải đi vào
bash.gif
(Nhưng thật ra biển báo 106a này chỉ cấm xe tải có tổng trọng lượng toàn bộ trên 3,5 T thôi.). Thật là buồn cho việc dạy và học thi bằng lái xe bây giờ.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.785
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Dạ thưa các Bác, các Bác nói đúng quá!
Riêng em, về góc độ tâm lý thì em thấy an toàn và yên tâm nhất khi được ngồi lái xe hơi ạ. Ngồi trong xe hơi là chắc ăn nhất, ít nguy hiểm hơn chạy xe đạp hay xe gắn máy bởi vì dù sao cũng không bị...té ngã ạ. Chứ chạy xe 2 bánh ở Sg này dễ té quá xá cỡ. Thui, chạy 4 bánh cho lành!
33.gif
35.gif
15.gif
15.gif
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Đâu phải tự nhiên mà người ta hay nói là "Làm cái nghề tài xế là coi như bước một chân vào tù rồi"