Đúng là bổ ích. Thanks bác.geodynamic nói:Một trang Web hay.
http://laixesinhthai.com/...mp;id=92&Itemid=94
Theo kết quả trên Hình 43, 44 ta thấy dải vận tốc tiết kiệm nhiên liệu nhất đối với xe con lắp động cơ xăng là khoảng 70-80 km/h và với xe con lắp động cơ diesel là 60-70 km/h.
Năm 2006, tổ chức TNO cũng đã nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc độ đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe con bằng cách so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu tại 2 giá trị tốc độ là 100 km/h và 80 km/h. Với xe con đáp ứng chuẩn ô nhiễm EURO 4, trong điều kiện giao thông thoáng rộng, chạy ở số truyền cao nhất :
- Tại tốc độ 80 km/h, xe con lắp động cơ xăng có mức phát thải CO2 (mức tiêu thụ nhiên liệu FC) thấp hơn 21% (so với tốc độ 100 km/h)
- Tại tốc độ 80 km/h, đối với xe con lắp động cơ diesel mức chênh lệch là 25,5 % (so với tốc độ 100 km/h).
Trong điều kiện giao thông Việt Nam, vận tốc chuyển động tiết kiệm nhiên liệu của phương tiện nằm trong khoảng từ 60-80 km
Cũng phù hợp với đường xá ở VN thôi : đa phần dưới 80km/h
Năm 2006, tổ chức TNO cũng đã nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc độ đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe con bằng cách so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu tại 2 giá trị tốc độ là 100 km/h và 80 km/h. Với xe con đáp ứng chuẩn ô nhiễm EURO 4, trong điều kiện giao thông thoáng rộng, chạy ở số truyền cao nhất :
- Tại tốc độ 80 km/h, xe con lắp động cơ xăng có mức phát thải CO2 (mức tiêu thụ nhiên liệu FC) thấp hơn 21% (so với tốc độ 100 km/h)
- Tại tốc độ 80 km/h, đối với xe con lắp động cơ diesel mức chênh lệch là 25,5 % (so với tốc độ 100 km/h).
Trong điều kiện giao thông Việt Nam, vận tốc chuyển động tiết kiệm nhiên liệu của phương tiện nằm trong khoảng từ 60-80 km
Cũng phù hợp với đường xá ở VN thôi : đa phần dưới 80km/h
Ruby0903 nói:Theo kết quả trên Hình 43, 44 ta thấy dải vận tốc tiết kiệm nhiên liệu nhất đối với xe con lắp động cơ xăng là khoảng 70-80 km/h và với xe con lắp động cơ diesel là 60-70 km/h.
Năm 2006, tổ chức TNO cũng đã nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc độ đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe con bằng cách so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu tại 2 giá trị tốc độ là 100 km/h và 80 km/h. Với xe con đáp ứng chuẩn ô nhiễm EURO 4, trong điều kiện giao thông thoáng rộng, chạy ở số truyền cao nhất :
- Tại tốc độ 80 km/h, xe con lắp động cơ xăng có mức phát thải CO2 (mức tiêu thụ nhiên liệu FC) thấp hơn 21% (so với tốc độ 100 km/h)
- Tại tốc độ 80 km/h, đối với xe con lắp động cơ diesel mức chênh lệch là 25,5 % (so với tốc độ 100 km/h).
<span style=""color: #ff6600;"">Trong điều kiện giao thông Việt Nam, vận tốc chuyển động tiết kiệm nhiên liệu của phương tiện nằm trong khoảng từ 60-80 km </span>
Cũng phù hợp với đường xá ở VN thôi : đa phần dưới 80km/h
Chính xác phải là<span style=""color: #ff6600;""> đa phần dưới 60km/h</span>
Các bác thông cảm. Họ dựa theo tài liệu nước ngoài. Họ cũng chưa lái ô tô lần nào. Nghĩa là Chưa được việt hóa.
Kinh nghiệm của em:
- Trong thành phố 35 -45 km, Tuy đường.
- Xa lộ 55 km +-
là hợp lý.
Nhanh hơn cũng không được vì cấu trúc đường nhiều trướng ngại vật, ngã rẽ, đèn, bắt tốc độ .....
Các bác nghĩ sao?
Last edited by a moderator: