Thảo Luận Chung Lạm bàn về xxx

Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Mình thấy ae tài xế đấu tranh cho bot cai lậy có chia sẻ cách đối phó khi gặp xxx và cũng cho nhiều ý kiến, theo quan điểm chung thì phần lớn chúng ta đều muốn chung chi cho qua chuyện và giảm chi phí, sau đó thì anh hùng bàn phím ... Xyz
- đầu xanh đầu đỏ đua xe, đánh võng, tắc đường... = xxx ko thấy đâu hoặc có thấy xxx cũng ngó lơ.
- đường vắng thì núp bắn tốc độ, gài bẫy, chim mồi chim lợn, nhìn xe tỉnh thì ngoắc, bắt lỗi tưởng tượng ... = "anh hùng núp".

Theo các bác, ae nên chia sẻ cách đối phó xxx ko...
mình thấy nhiều trường hợp cứ bị xxx ngoắc là y như rằng tim đập chân run mặt xanh mét, đứng khoang tay dạ a thưa chú còn hơn gặp ông tổ nhà mình, hay gặp ở các a mới lấy bằng cầm lái.
Quan điểm cá nhân mình cứ điềm đạm và tuân thủ đúng luật, tuy cũng có khi cãi nãy lửa với xxx vì xxx tưởng tượng rồi vẽ ra lỗi và nhờ cam tranh đấu, nếu dính thì cũng biên bản mà nhận chứ chẳng cho xxx ăn.
thiệt hại vài lần là bản thân tự ý thức và khoảng 4 năm nay chưa dính xxx lần nào.
Phải chăng xxx sinh ra đã đứng sai chỗ và làm sai nhiệm vụ, xxx là nô bộc của nhân dân mà thực tế nó toàn làm bố tướng hành dân.
Phải chăng người dân tạo ra thái độ hống hách của xxx, chúng ta quyết ko thỏa hiệp thì xxx có về đúng vị trí ko.

Vote quan điểm của các bác xem giao thông có tốt hơn ko, con cháu chúng ta có học hỏi đc cái tốt ko...
Có câu cướp đêm là giặc cướp ngày là quan, bây giờ đêm ngày gì cũng bị cướp hết thì phải làm sao...
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
bác đã dính tiếp thị sữa lần nào chưa :D
Tiếp thị sữa mới xuất hiện gần đây chứ lúc trước ko có và tui cũng chưa đụng lần nào.
Điều này chứng tỏ xxx ngày càng tinh vi vì phần lớn các bác đụng chuyện chỉ up lên youtube mà ko làm đơn gởi khiếu nại trực tiếp, nếu bác đúng cứ làm đơn xxx nào cũng sợ, vì nhẹ thì cũng kiểm điểm cho chuyển chỗ đứng hoặc bị thay vị trí, phe cánh xxx cũng tranh dành như buôn bán ngoài chợ chứ ko nhàn nhã gì, vì thế xxx nào thấy xương cứng khó nhằn đều bỏ qua hết, hiền lành hay bị bắt nạt
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
Bác không nắm luật, không hiểu luật thì làm sao mà có thể trao đổi điềm tỉnh thẳng thắng với xxx?
Em thấy rất nhiều trường hợp như vậy rồi. Xem vài cái clip trên youtue, facebook... rồi ra gặp xxx cãi ngang ngược, la um sùm mặc dù mình sai. Rồi thêm trò livestream tung lên mạng nửa!
Em nghỉ cái vấn đề mình cần bàn ở đây là luật pháp, trao đổi những lỗi hay gặp, ý thức giao thông.... thì sẽ hay và thiết thực hơn.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Theo em thì:
1. Cố gắng tìm hiểu luật giao thông nhiều nhất có thể được theo khả năng mỗi người.
2. Cố gắng tuân thủ tối đa luật giao thông.
3. Lỡ vi phạm thì lấy biên bản đóng phạt.
4. Đời không như là mơ, nếu gặp hoàn cảnh nghiệt ngã quá thì mềm mỏng vận dụng quan hệ, sự khéo léo để giải quyết cho ổn.
5. Manh động chỉ là giải pháp cuối cùng.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cũng do 1 thời bao cấp mà ra.
Thời đó, các xe 4b chỉ là xe tải chở hàng hoặc xe chạy chở hành khách, dịch vụ, xe cá nhân rất ít, nếu có thì đó là của cán bộ cao cấp.
CSGT khi đó nắm bắt được xe tải, xe khách luôn luôn chở quá tải, quá số khành khách, xe cũ và thiều điều kiện lưu thông,...nên cứ thổi vào là dính. Khi đó vì có tật giật mình nên nhanh chóng chung 50/50, đôi bên đều có lợi. Cánh nhà xe thì làm bậy, cánh CSGT thì ăn hối lộ, tất cả người dân, nhà nước bị thiệt hại. Người dân thì bị ngồi xe chật chội, tai nạn; nhà nước thì thất thu thuế.
Vài năm trở lại đây, các xe tải, xe khách của là xe của các hãng vận tải lớn biết cách chung chi nên ít bị thổi, miếng ăn đã tập trung vào 1 số anh cấp cao nên các anh đứng đường sụt giảm thu nhập. Do đó họ phải tìm miếng ăn khác.
Cũng vài năm trở lại đây, số lượng xe 4b cá nhân tăng cao nhất là ở các tp lớn, 1 phần là của người có thu nhập khá, thường là nhân viên cty nước ngoài, có kiến thức, chấp hành tốt luật GT. Họ ko dễ gì bị xxx làm khó.
Đa số còn lại là các anh em chạy xe ví miếng cơm, manh áo hoặc là lái xe cho cty. Họ vay tiền mua xe, họ học lái xe bao đậu, kiến thức về luật hạn chế, có khi phạm luật mà ko biết. Đây là con mồi ngon của xxx hiện nay.
Vậy làm cách nào để ae ko bị xxx vặt lông?
1. AE phải tự nâng cao kiến thức PL về ATGT.
2. Nghiêm chỉnh chấp hành luật GT.
3. Cương quyết ko 50/50 khi thực sự phạm lỗi. Cứ xin bb đóng phạt, nếu xxx làm bậy sẽ ko dám cho bb.

Có như vậy thì xxx ko thể tồn tại.
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Sợ nhất tiếp thị sữa thôi
Hôm đi với thằng e khúc long thành gặp tiếp thị sữa đuổi theo chặn đầu, thằng e nó pha nước ớt vô cái bình xịt kính để sẵn trong xe, lúc nào cũng có, hiệu quả phết, hạ cửa nó mới thò đầu nhìn vô ăn ngay phát vào mặt, ôm mặt chạy ra.. Ae tui mở cửa xuống thấy thằng còn lại định chạy đến lại xịt mấy phát thế là cả 2 chạy qua bên kia góc đường luôn, mình lên xe đi tiếp, cả 2 cu tiếp thị ăn cú nước ớt vào mắt chắc phải nghỉ vài ngày.
Xxx núp lùm xem hình bắn bằng dt mới ghê, mở cam cho xem mới chịu im cho đi rồi kêu tiếp thị đuổi theo, cây muốn lặng mà gió chẳng dừng...
 
Hạng B1
4/5/16
50
42
18
44
Đi đường mình ko ngán xxx mà chỉ ngán Biển Báo giao thông. Đường quen thì dễ, gặp đường lạ thì hơi bối rối :D
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Cũng do 1 thời bao cấp mà ra.
Thời đó, các xe 4b chỉ là xe tải chở hàng hoặc xe chạy chở hành khách, dịch vụ, xe cá nhân rất ít, nếu có thì đó là của cán bộ cao cấp.
CSGT khi đó nắm bắt được xe tải, xe khách luôn luôn chở quá tải, quá số khành khách, xe cũ và thiều điều kiện lưu thông,...nên cứ thổi vào là dính. Khi đó vì có tật giật mình nên nhanh chóng chung 50/50, đôi bên đều có lợi. Cánh nhà xe thì làm bậy, cánh CSGT thì ăn hối lộ, tất cả người dân, nhà nước bị thiệt hại. Người dân thì bị ngồi xe chật chội, tai nạn; nhà nước thì thất thu thuế.
Vài năm trở lại đây, các xe tải, xe khách của là xe của các hãng vận tải lớn biết cách chung chi nên ít bị thổi, miếng ăn đã tập trung vào 1 số anh cấp cao nên các anh đứng đường sụt giảm thu nhập. Do đó họ phải tìm miếng ăn khác.
Cũng vài năm trở lại đây, số lượng xe 4b cá nhân tăng cao nhất là ở các tp lớn, 1 phần là của người có thu nhập khá, thường là nhân viên cty nước ngoài, có kiến thức, chấp hành tốt luật GT. Họ ko dễ gì bị xxx làm khó.
Đa số còn lại là các anh em chạy xe ví miếng cơm, manh áo hoặc là lái xe cho cty. Họ vay tiền mua xe, họ học lái xe bao đậu, kiến thức về luật hạn chế, có khi phạm luật mà ko biết. Đây là con mồi ngon của xxx hiện nay.
Vậy làm cách nào để ae ko bị xxx vặt lông?
1. AE phải tự nâng cao kiến thức PL về ATGT.
2. Nghiêm chỉnh chấp hành luật GT.
3. Cương quyết ko 50/50 khi thực sự phạm lỗi. Cứ xin bb đóng phạt, nếu xxx làm bậy sẽ ko dám cho bb.

Có như vậy thì xxx ko thể tồn tại.
Khổ thế đó bác.
Cứ xxx, xxx riết rồi nó ám trong đầu không có tâm trí nào quan sát tình hình giao thông, quan sát biển báo lại càng dễ vi phạm, lại càng gặp nhiều xxx.
Nhất là mấy bác mới lái luật nắm chưa vững cứ nghe hù xxx hoài nên gặp CSGT cũng nghĩ là xxx.
Những bác này gặp xxx thường có hai thái cực:
1- xanh mặt, khúm núm xì bánh mì xong lên đây chửi;
2- hùng hổ, gân cổ cãi bằng được dù vi phạm.
Bác không nắm luật, không hiểu luật thì làm sao mà có thể trao đổi điềm tỉnh thẳng thắng với xxx?
Em thấy rất nhiều trường hợp như vậy rồi. Xem vài cái clip trên youtue, facebook... rồi ra gặp xxx cãi ngang ngược, la um sùm mặc dù mình sai. Rồi thêm trò livestream tung lên mạng nửa!
Em nghỉ cái vấn đề mình cần bàn ở đây là luật pháp, trao đổi những lỗi hay gặp, ý thức giao thông.... thì sẽ hay và thiết thực hơn.
Mình thấy đề xuất phòng xxx của bác @ntt61 và bác @jerry2407 là hợp lý.