Nếu bạn dự định Thiết kế App của mình và tung ra thị trường, thì quá trình phát triển không phải là trở ngại đắt giá nhất. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các giải pháp tạo ứng dụng như Thiên Thời Media để tạo ứng dụng của riêng mình mà không phải vi phạm ngân hàng.
Các chi phí bạn thực sự cần nghĩ đến hầu hết đều liên quan đến hoạt động tiếp thị.
Không thể chạy một chiến dịch tiếp thị nổi bật trong những ngày này mà không có ngân sách hợp lý. Ngay cả các chiến dịch tiếp thị dựa trên SEO cũng có những khoản chi tiêu nghiêm trọng. Do đó, cần một số tiền đầu tư để có được một chiến dịch tiếp thị.
Bạn không thể tiếp tục chi tiền cho tiếp thị mà không tổ chức các khoản chi tiêu và đầu tư của mình một cách có hệ thống. Nói cách khác, bạn cần thiết lập một ngân sách tiếp thị vững chắc để xác định rõ từng xu sẽ đi đến đâu. Điều này cũng sẽ giúp nhóm tiếp thị của bạn sắp xếp hợp lý các nỗ lực của họ.
Ngân sách tiếp thị - Những điều cần thiết
Thật dễ dàng để khẳng định rằng bạn cần có ngân sách tiếp thị. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần hiểu ngân sách marketing là gì.
Ngân sách tiếp thị là bảng phân tích cách bạn dự định chi tiền để quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình . Đây là bản phân tích toàn diện về nơi bạn định chi tiền.
Nói chung là khôn ngoan khi có một ngân sách dài hạn và ngắn hạn. Điều này là do rất khó để dự đoán nhu cầu chi tiêu trong tương lai xa. Do đó, bạn nên có ngân sách tiếp thị hàng năm để đưa ra định hướng chung cho chiến dịch của mình và ngân sách hàng tháng để tính đến các yêu cầu đặc biệt.
Nếu bạn vẫn đang thiết lập một doanh nghiệp ứng dụng mới và làm việc với một dòng tiền nhỏ, thì tầm quan trọng của ngân sách tiếp thị có thể bị phóng đại.
Tại sao việc đặt ngân sách lại quan trọng?
Rất khó để nhận thấy tầm quan trọng của ngân sách tiếp thị khi bạn đang làm việc với một số vốn nhỏ. Tại sao bạn nên thiết lập ngân sách tiếp thị?
Phân bổ thông minh - Đưa ra các quyết định tài chính thận trọng thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn đang xử lý với mức vốn nhỏ. Ngân sách có thể giúp bạn xem liệu id đầu tư tiếp thị của bạn có mang lại lợi nhuận tích cực hay không.
Quản lý mục tiêu - Bạn luôn có thể thiết lập các mục tiêu chính xác hơn bằng cách sử dụng ngân sách của mình làm thước đo. Ví dụ: nếu đầu tư 100 đô la vào các chiến dịch cài đặt ứng dụng mang lại cho bạn 200 chuyển đổi, thì bạn đúng khi mong đợi 400 chuyển đổi trở lên bằng cách đầu tư 200 đô la. Thay vì đoán mục tiêu lần hai, bạn có thể sử dụng ngân sách tiếp thị của mình làm thước đo.
Lập kế hoạch dài hạn - Tiêu tiền một cách mù quáng thường khiến bạn rơi vào tình thế tồi tệ vì bạn không thể lập kế hoạch chi tiêu một cách hiệu quả. Tạo ngân sách có thể giúp bạn đánh giá định hướng tổng thể của chiến lược tiếp thị và kinh doanh của mình.
Quản lý tài chính - Chi tiêu bừa bãi mà không có kế hoạch là một dấu hiệu rõ ràng của việc quản lý tài chính kém. Tiếp thị sẽ không bao giờ là chi phí duy nhất của bạn. Điều quan trọng là phải giữ một tài khoản của tất cả số tiền bạn chi tiêu cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Vì vậy, ngân sách là rất quan trọng để quản lý tài chính hợp lý.
Làm cách nào để đặt ngân sách tiếp thị ứng dụng?
Giờ đây, chúng tôi biết rằng ngân sách tiếp thị rất quan trọng đối với sự thành công của ứng dụng của bạn. Bây giờ điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ các công cụ đồng thau trong việc tạo ngân sách.
Các phần sau đây cung cấp hướng dẫn về các bước bạn cần thực hiện để thiết lập ngân sách tiếp thị nhằm quảng cáo ứng dụng của bạn.
# 1 - Nghiên cứu kênh tiếp thị
Hầu hết các chiến dịch tiếp thị đều có phễu bán hàng. Kênh thường đề cập đến hành trình mà khách hàng trải qua trước khi tải xuống ứng dụng của bạn. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thực sự theo dõi mọi người đi qua kênh tiếp thị trước khi tải xuống ứng dụng của mình, thì quá trình này vẫn đang diễn ra.
Tại sao những kênh này lại quan trọng từ quan điểm lập ngân sách?
Một kênh tiếp thị rõ ràng giúp bạn xem các kênh mà dẫn đến hầu hết các chuyển đổi. Đây là một cửa sổ trực tiếp để hiểu cách khán giả khám phá ứng dụng của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để phân bổ ngân sách tiếp thị của mình một cách hợp lý.
Nói chung, có ba phần chính của phễu bán hàng mà bạn nên tập trung vào-
Nhận thức - Đây là giai đoạn mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy ứng dụng của bạn lần đầu tiên. Lập danh sách các nền tảng và kênh giáo dục và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhiều nhất.
Cân nhắc - Sau khi khách hàng tiềm năng biết về ứng dụng của bạn, họ sẽ cân nhắc khả năng tải xuống ứng dụng đó. Xác định các kỹ thuật mà khách hàng tiềm năng sử dụng để đánh giá ứng dụng của bạn. Nền tảng đánh giá, bài đăng trên blog so sánh và bảng phân tích video là một số ví dụ về kênh giai đoạn cân nhắc.
Chuyển đổi - Kích hoạt cuối cùng cuối cùng thuyết phục khách hàng tiềm năng tải xuống ứng dụng của bạn là gì? Dành không gian riêng trong ngân sách của bạn cho các kênh định hướng chuyển đổi.
Mỗi giai đoạn này có các kênh nổi bật độc đáo của riêng họ. Kiến thức về các kênh này sẽ giúp bạn phân bổ vốn cho các kênh phù hợp. Điều quan trọng là phải hiểu bối cảnh của dữ liệu này để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
Hãy lấy một ví dụ. Giả sử ứng dụng WooCommerce của bạn dựa vào tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng trong giai đoạn nhận thức. Thay vì đầu tư một cách mù quáng vào ASO, hãy đưa thông tin vào ngữ cảnh. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây-
Tại sao ASO là kênh chính để nâng cao nhận thức về ứng dụng?
ASO có phải là kênh chính của bạn vì bạn không tập trung vào các hình thức tiếp thị khác không?
Trước đây bạn đã đầu tư tài nguyên vào ASO chưa?
Những câu hỏi này chỉ để đảm bảo rằng các kênh nổi bật mà bạn xác định không nhận được tương tác theo mặc định. Nếu bạn không quảng cáo ứng dụng của mình trên bất kỳ kênh nào, ASO sẽ tự động trở thành kênh nhận biết chính của bạn. Điều quan trọng là phải xem dữ liệu bạn nhận được trong ngữ cảnh phù hợp
Đặt ngân sách tiếp thị của bạn dựa trên hiệu suất của từng kênh trong việc giúp phát triển cơ sở người dùng của bạn. Để theo dõi dữ liệu kênh, bạn có thể mua bất kỳ công cụ phân tích ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy nào .
Đây là hướng dẫn trực quan về cách thiết lập ngân sách tiếp thị ứng dụng
Cách đặt ngân sách tiếp thị
# 2 - Mục tiêu của bạn là gì?
Chúng tôi có xu hướng giả định rằng mọi chiến dịch tiếp thị ứng dụng đều hướng tới việc nhận được lượt tải xuống. Đây là một nhận thức sai lầm. Không phải mọi doanh nghiệp ứng dụng đều có cách tiếp cận chỉ mua lại khi nói đến tiếp thị ứng dụng. Một số công ty muốn quảng cáo các sản phẩm được liệt kê trên ứng dụng của họ trong khi những công ty khác muốn bạn mua đăng ký.
Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình ngân sách. Một số mục tiêu yêu cầu mức đầu tư lớn hơn.
Hãy lấy một ví dụ. Giả sử bạn xây dựng một ứng dụng cho trang web WordPress của mình bằng cách sử dụng một nhà sản xuất ứng dụng miễn phí . Bạn muốn đưa một số nội dung cao cấp của mình lên sau một bức tường phí và đồng thời bắt đầu một chương trình đăng ký.
Thu hút mọi người tải xuống ứng dụng của bạn là một chuyện. Thuyết phục họ mua đăng ký của bạn là một việc khác. Sau đó, đòi hỏi sự thuyết phục nhiều hơn bởi vì khách hàng phải đưa ra quyết định bằng tiền. Các chiến dịch và chiến thuật bạn sẽ phải sử dụng để tạo cơ sở người đăng ký hoạt động sẽ yêu cầu mức chi tiêu cao hơn nhiều.
Do đó, mục tiêu của bạn đóng một vai trò lớn trong ngân sách tiếp thị của bạn. Đừng đặt mục tiêu cao cả nếu bạn không có đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu đó. Bắt đầu với mục tiêu nhỏ hơn và khả thi trước khi chuyển sang mục tiêu cao hơn.
# 3 - Tài khoản chi phí hoạt động
Như đã đề cập trước đó, tiếp thị không phải là chi phí duy nhất của bạn. Bạn có toàn bộ doanh nghiệp ứng dụng dành cho thiết bị di động cần quản lý. Bạn không thể thiết lập ngân sách tiếp thị của mình một cách độc lập mà không tính đến các chi phí hoạt động khác.
Do đó, điều quan trọng là phải phân tích kỹ lưỡng tất cả các chi phí hoạt động khác của bạn. Điều này bao gồm các chi phí như phí máy chủ, lương nhân viên, yêu cầu đặc biệt hàng ngày, đăng ký SaaS, hóa đơn tiện ích và hơn thế nữa.
Những chi phí này đóng một vai trò xác định trong việc thiết lập ngân sách tiếp thị của bạn. Nếu thu nhập bạn tạo ra từ ứng dụng của mình không đủ chi phí hoạt động, thì ngân sách tiếp thị sẽ bị dàn trải.
Mức độ thành thạo của chiến dịch tiếp thị của bạn cũng là một yếu tố ở đây. Hầu hết các chiến dịch tiếp cận đều hướng tới việc nâng cao doanh thu từ ứng dụng. Một chiến dịch kém về cơ bản đảm bảo bạn bị ràng buộc bởi chi phí hoạt động và do đó có ít tiền cho các chiến dịch trong tương lai.
Do đó, số phận của ngân sách tiếp thị trong tương lai của bạn phụ thuộc vào hiệu suất của chiến dịch hiện tại của bạn. Các chiến dịch chạy tốt tự nhiên mang lại doanh thu cho ứng dụng của bạn và cho phép bạn chạy các chiến dịch lớn hơn. Mối tương quan này làm nổi bật rõ ràng tác động của các chiến dịch tiếp thị đối với số phận hoạt động kinh doanh ứng dụng của bạn.
# 4 - Chọn kênh của bạn
Chúng tôi đã thảo luận về tầm quan trọng của việc xác định các kênh tiếp thị mà bạn sẽ quảng cáo ứng dụng của mình.
Ở bước này, cuối cùng bạn phải đưa ra quyết định bạn sẽ triển khai chiến dịch tiếp thị của mình trên những kênh nào. Chạy một chiến dịch trên nhiều kênh cùng lúc không thực sự là một quyết định khôn ngoan đối với một doanh nghiệp ứng dụng nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp. Bạn cần xác định kênh mà bạn có cơ hội thành công cao nhất và nhắm đến nó.
Thử nghiệm đồng thời với quảng cáo tìm kiếm, phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội có trả tiền và quảng cáo qua email sẽ khiến tài nguyên của bạn bị phân tán mỏng. Các công ty nhỏ thậm chí không có nhân sự cần thiết để liên tục theo dõi mức độ tương tác trên mọi kênh tiếp thị.
Dưới đây là một phân tích nhỏ về cách bạn có thể chọn các kênh phù hợp-
Chạy thử nghiệm ngân sách nhỏ trên các kênh nổi bật khác nhau mà bạn xác định được từ kênh bán hàng của mình.
So sánh dữ liệu tương tác và dữ liệu chuyển đổi từ từng loại.
Chạy thử nghiệm A / B trên mọi kênh để kiểm tra kỹ khả năng mang lại kết quả của kênh tiếp thị.
Các bước này sẽ giúp bạn xác định đúng kênh để triển khai chiến dịch tiếp thị của mình. Tiếp tục chạy các thử nghiệm nhỏ trên các kênh khác nhau theo thời gian. Điều này là do mức độ thành thạo của một kênh giúp bạn đạt được mục tiêu của mình có thể liên tục thay đổi theo thời gian do những thay đổi trong thuật toán tìm kiếm và mạng xã hội.
# 5 - So sánh ngân sách với các chỉ số khác
Khi bạn đặt mục tiêu và chọn kênh của mình, bạn sẽ có một ngân sách số rõ ràng trước mặt. Tuy nhiên, đây không phải là kết thúc của câu chuyện. Bước cuối cùng là so sánh ngân sách của bạn với các chỉ số ứng dụng chính khác để kiểm tra tính ổn định tài chính và khả năng tồn tại của chiến dịch.
Hãy lấy một ví dụ. Giả sử ngân sách tiếp thị của bạn là $ 5000 cho tháng Hai. Mục tiêu của bạn với ngân sách này là đạt được 10000 lượt tải xuống ứng dụng.
Công việc đầu tiên của bạn là kiểm tra giá mỗi chuyển đổi trung bình trên thị trường. Hiện tại, CPA của một ứng dụng dành cho thiết bị di động là khoảng 4 đô la. Với $ 5000, bạn chỉ có thể nhận được 1250 lượt tải xuống.
Đây là ước tính và không phải là đại diện chính xác cho ngân sách tiếp thị của bạn. Mục đích duy nhất của việc tính toán ước tính này là để giúp bạn thấy được khoảng trống mà bạn cần bù đắp với chiến lược tiếp thị của mình.
Bước tiếp theo là so sánh mục tiêu với chi phí. Bạn dự định kiếm bao nhiêu tiền với 10.000 lượt tải xuống ứng dụng? Nếu bạn không thể hòa vốn hoặc vượt quá ngân sách tiếp thị với 10,0000 lượt tải xuống ứng dụng, bạn nên cân nhắc suy nghĩ lại cách tiếp cận của mình.
Hãy tính đến các chỉ số như giá trị lâu dài của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi trước khi quyết toán ngân sách. Những số liệu này sẽ giúp bạn đánh giá khả năng tài chính của ngân sách của bạn. Đừng quên thực hiện những tính toán này vì sự thành công của chiến dịch phụ thuộc vào nó.
Bắt đầu một ứng dụng di động không còn là một thách thức. Các nhà sản xuất ứng dụng không có mã đã đảm bảo rằng bạn không cần học cách tạo ứng dụng bằng mã.
Thách thức bây giờ là tiếp thị ứng dụng tốt và đưa nó đến với một lượng lớn khán giả. Thiết lập một ngân sách tiếp thị tốt là một phần quan trọng trong số đó. Không có hình thức tiếp thị nào ngày nay hoạt động thực tế mà không cần đầu tư vốn và thời gian.
Phần này bao gồm các khái niệm cơ bản về ngân sách tiếp thị và cách bạn có thể thiết lập một ngân sách cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Các bước được trình bày ở đây không toàn diện. Một thứ gì đó quan trọng và phức tạp như ngân sách đòi hỏi phân tích tiếp thị nghiêm ngặt. Những điểm được đưa ra ở đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng, nhưng bạn cũng nên tiếp tục nghiên cứu ngân sách tiếp thị của các ứng dụng khác.
Bạn chỉ có thể đưa ra quyết định tài chính đúng đắn cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình bằng cách nghiên cứu thành công và sai lầm của các công ty trước bạn.
Các chi phí bạn thực sự cần nghĩ đến hầu hết đều liên quan đến hoạt động tiếp thị.
Không thể chạy một chiến dịch tiếp thị nổi bật trong những ngày này mà không có ngân sách hợp lý. Ngay cả các chiến dịch tiếp thị dựa trên SEO cũng có những khoản chi tiêu nghiêm trọng. Do đó, cần một số tiền đầu tư để có được một chiến dịch tiếp thị.
Bạn không thể tiếp tục chi tiền cho tiếp thị mà không tổ chức các khoản chi tiêu và đầu tư của mình một cách có hệ thống. Nói cách khác, bạn cần thiết lập một ngân sách tiếp thị vững chắc để xác định rõ từng xu sẽ đi đến đâu. Điều này cũng sẽ giúp nhóm tiếp thị của bạn sắp xếp hợp lý các nỗ lực của họ.
Ngân sách tiếp thị - Những điều cần thiết
Thật dễ dàng để khẳng định rằng bạn cần có ngân sách tiếp thị. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần hiểu ngân sách marketing là gì.
Ngân sách tiếp thị là bảng phân tích cách bạn dự định chi tiền để quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình . Đây là bản phân tích toàn diện về nơi bạn định chi tiền.
Nói chung là khôn ngoan khi có một ngân sách dài hạn và ngắn hạn. Điều này là do rất khó để dự đoán nhu cầu chi tiêu trong tương lai xa. Do đó, bạn nên có ngân sách tiếp thị hàng năm để đưa ra định hướng chung cho chiến dịch của mình và ngân sách hàng tháng để tính đến các yêu cầu đặc biệt.
Nếu bạn vẫn đang thiết lập một doanh nghiệp ứng dụng mới và làm việc với một dòng tiền nhỏ, thì tầm quan trọng của ngân sách tiếp thị có thể bị phóng đại.
Tại sao việc đặt ngân sách lại quan trọng?
Rất khó để nhận thấy tầm quan trọng của ngân sách tiếp thị khi bạn đang làm việc với một số vốn nhỏ. Tại sao bạn nên thiết lập ngân sách tiếp thị?
Phân bổ thông minh - Đưa ra các quyết định tài chính thận trọng thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn đang xử lý với mức vốn nhỏ. Ngân sách có thể giúp bạn xem liệu id đầu tư tiếp thị của bạn có mang lại lợi nhuận tích cực hay không.
Quản lý mục tiêu - Bạn luôn có thể thiết lập các mục tiêu chính xác hơn bằng cách sử dụng ngân sách của mình làm thước đo. Ví dụ: nếu đầu tư 100 đô la vào các chiến dịch cài đặt ứng dụng mang lại cho bạn 200 chuyển đổi, thì bạn đúng khi mong đợi 400 chuyển đổi trở lên bằng cách đầu tư 200 đô la. Thay vì đoán mục tiêu lần hai, bạn có thể sử dụng ngân sách tiếp thị của mình làm thước đo.
Lập kế hoạch dài hạn - Tiêu tiền một cách mù quáng thường khiến bạn rơi vào tình thế tồi tệ vì bạn không thể lập kế hoạch chi tiêu một cách hiệu quả. Tạo ngân sách có thể giúp bạn đánh giá định hướng tổng thể của chiến lược tiếp thị và kinh doanh của mình.
Quản lý tài chính - Chi tiêu bừa bãi mà không có kế hoạch là một dấu hiệu rõ ràng của việc quản lý tài chính kém. Tiếp thị sẽ không bao giờ là chi phí duy nhất của bạn. Điều quan trọng là phải giữ một tài khoản của tất cả số tiền bạn chi tiêu cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Vì vậy, ngân sách là rất quan trọng để quản lý tài chính hợp lý.
Làm cách nào để đặt ngân sách tiếp thị ứng dụng?
Giờ đây, chúng tôi biết rằng ngân sách tiếp thị rất quan trọng đối với sự thành công của ứng dụng của bạn. Bây giờ điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ các công cụ đồng thau trong việc tạo ngân sách.
Các phần sau đây cung cấp hướng dẫn về các bước bạn cần thực hiện để thiết lập ngân sách tiếp thị nhằm quảng cáo ứng dụng của bạn.
# 1 - Nghiên cứu kênh tiếp thị
Hầu hết các chiến dịch tiếp thị đều có phễu bán hàng. Kênh thường đề cập đến hành trình mà khách hàng trải qua trước khi tải xuống ứng dụng của bạn. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thực sự theo dõi mọi người đi qua kênh tiếp thị trước khi tải xuống ứng dụng của mình, thì quá trình này vẫn đang diễn ra.
Tại sao những kênh này lại quan trọng từ quan điểm lập ngân sách?
Một kênh tiếp thị rõ ràng giúp bạn xem các kênh mà dẫn đến hầu hết các chuyển đổi. Đây là một cửa sổ trực tiếp để hiểu cách khán giả khám phá ứng dụng của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để phân bổ ngân sách tiếp thị của mình một cách hợp lý.
Nói chung, có ba phần chính của phễu bán hàng mà bạn nên tập trung vào-
Nhận thức - Đây là giai đoạn mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy ứng dụng của bạn lần đầu tiên. Lập danh sách các nền tảng và kênh giáo dục và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhiều nhất.
Cân nhắc - Sau khi khách hàng tiềm năng biết về ứng dụng của bạn, họ sẽ cân nhắc khả năng tải xuống ứng dụng đó. Xác định các kỹ thuật mà khách hàng tiềm năng sử dụng để đánh giá ứng dụng của bạn. Nền tảng đánh giá, bài đăng trên blog so sánh và bảng phân tích video là một số ví dụ về kênh giai đoạn cân nhắc.
Chuyển đổi - Kích hoạt cuối cùng cuối cùng thuyết phục khách hàng tiềm năng tải xuống ứng dụng của bạn là gì? Dành không gian riêng trong ngân sách của bạn cho các kênh định hướng chuyển đổi.
Mỗi giai đoạn này có các kênh nổi bật độc đáo của riêng họ. Kiến thức về các kênh này sẽ giúp bạn phân bổ vốn cho các kênh phù hợp. Điều quan trọng là phải hiểu bối cảnh của dữ liệu này để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
Hãy lấy một ví dụ. Giả sử ứng dụng WooCommerce của bạn dựa vào tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng trong giai đoạn nhận thức. Thay vì đầu tư một cách mù quáng vào ASO, hãy đưa thông tin vào ngữ cảnh. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây-
Tại sao ASO là kênh chính để nâng cao nhận thức về ứng dụng?
ASO có phải là kênh chính của bạn vì bạn không tập trung vào các hình thức tiếp thị khác không?
Trước đây bạn đã đầu tư tài nguyên vào ASO chưa?
Những câu hỏi này chỉ để đảm bảo rằng các kênh nổi bật mà bạn xác định không nhận được tương tác theo mặc định. Nếu bạn không quảng cáo ứng dụng của mình trên bất kỳ kênh nào, ASO sẽ tự động trở thành kênh nhận biết chính của bạn. Điều quan trọng là phải xem dữ liệu bạn nhận được trong ngữ cảnh phù hợp
Đặt ngân sách tiếp thị của bạn dựa trên hiệu suất của từng kênh trong việc giúp phát triển cơ sở người dùng của bạn. Để theo dõi dữ liệu kênh, bạn có thể mua bất kỳ công cụ phân tích ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy nào .
Đây là hướng dẫn trực quan về cách thiết lập ngân sách tiếp thị ứng dụng
Cách đặt ngân sách tiếp thị
# 2 - Mục tiêu của bạn là gì?
Chúng tôi có xu hướng giả định rằng mọi chiến dịch tiếp thị ứng dụng đều hướng tới việc nhận được lượt tải xuống. Đây là một nhận thức sai lầm. Không phải mọi doanh nghiệp ứng dụng đều có cách tiếp cận chỉ mua lại khi nói đến tiếp thị ứng dụng. Một số công ty muốn quảng cáo các sản phẩm được liệt kê trên ứng dụng của họ trong khi những công ty khác muốn bạn mua đăng ký.
Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình ngân sách. Một số mục tiêu yêu cầu mức đầu tư lớn hơn.
Hãy lấy một ví dụ. Giả sử bạn xây dựng một ứng dụng cho trang web WordPress của mình bằng cách sử dụng một nhà sản xuất ứng dụng miễn phí . Bạn muốn đưa một số nội dung cao cấp của mình lên sau một bức tường phí và đồng thời bắt đầu một chương trình đăng ký.
Thu hút mọi người tải xuống ứng dụng của bạn là một chuyện. Thuyết phục họ mua đăng ký của bạn là một việc khác. Sau đó, đòi hỏi sự thuyết phục nhiều hơn bởi vì khách hàng phải đưa ra quyết định bằng tiền. Các chiến dịch và chiến thuật bạn sẽ phải sử dụng để tạo cơ sở người đăng ký hoạt động sẽ yêu cầu mức chi tiêu cao hơn nhiều.
Do đó, mục tiêu của bạn đóng một vai trò lớn trong ngân sách tiếp thị của bạn. Đừng đặt mục tiêu cao cả nếu bạn không có đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu đó. Bắt đầu với mục tiêu nhỏ hơn và khả thi trước khi chuyển sang mục tiêu cao hơn.
# 3 - Tài khoản chi phí hoạt động
Như đã đề cập trước đó, tiếp thị không phải là chi phí duy nhất của bạn. Bạn có toàn bộ doanh nghiệp ứng dụng dành cho thiết bị di động cần quản lý. Bạn không thể thiết lập ngân sách tiếp thị của mình một cách độc lập mà không tính đến các chi phí hoạt động khác.
Do đó, điều quan trọng là phải phân tích kỹ lưỡng tất cả các chi phí hoạt động khác của bạn. Điều này bao gồm các chi phí như phí máy chủ, lương nhân viên, yêu cầu đặc biệt hàng ngày, đăng ký SaaS, hóa đơn tiện ích và hơn thế nữa.
Những chi phí này đóng một vai trò xác định trong việc thiết lập ngân sách tiếp thị của bạn. Nếu thu nhập bạn tạo ra từ ứng dụng của mình không đủ chi phí hoạt động, thì ngân sách tiếp thị sẽ bị dàn trải.
Mức độ thành thạo của chiến dịch tiếp thị của bạn cũng là một yếu tố ở đây. Hầu hết các chiến dịch tiếp cận đều hướng tới việc nâng cao doanh thu từ ứng dụng. Một chiến dịch kém về cơ bản đảm bảo bạn bị ràng buộc bởi chi phí hoạt động và do đó có ít tiền cho các chiến dịch trong tương lai.
Do đó, số phận của ngân sách tiếp thị trong tương lai của bạn phụ thuộc vào hiệu suất của chiến dịch hiện tại của bạn. Các chiến dịch chạy tốt tự nhiên mang lại doanh thu cho ứng dụng của bạn và cho phép bạn chạy các chiến dịch lớn hơn. Mối tương quan này làm nổi bật rõ ràng tác động của các chiến dịch tiếp thị đối với số phận hoạt động kinh doanh ứng dụng của bạn.
# 4 - Chọn kênh của bạn
Chúng tôi đã thảo luận về tầm quan trọng của việc xác định các kênh tiếp thị mà bạn sẽ quảng cáo ứng dụng của mình.
Ở bước này, cuối cùng bạn phải đưa ra quyết định bạn sẽ triển khai chiến dịch tiếp thị của mình trên những kênh nào. Chạy một chiến dịch trên nhiều kênh cùng lúc không thực sự là một quyết định khôn ngoan đối với một doanh nghiệp ứng dụng nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp. Bạn cần xác định kênh mà bạn có cơ hội thành công cao nhất và nhắm đến nó.
Thử nghiệm đồng thời với quảng cáo tìm kiếm, phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội có trả tiền và quảng cáo qua email sẽ khiến tài nguyên của bạn bị phân tán mỏng. Các công ty nhỏ thậm chí không có nhân sự cần thiết để liên tục theo dõi mức độ tương tác trên mọi kênh tiếp thị.
Dưới đây là một phân tích nhỏ về cách bạn có thể chọn các kênh phù hợp-
Chạy thử nghiệm ngân sách nhỏ trên các kênh nổi bật khác nhau mà bạn xác định được từ kênh bán hàng của mình.
So sánh dữ liệu tương tác và dữ liệu chuyển đổi từ từng loại.
Chạy thử nghiệm A / B trên mọi kênh để kiểm tra kỹ khả năng mang lại kết quả của kênh tiếp thị.
Các bước này sẽ giúp bạn xác định đúng kênh để triển khai chiến dịch tiếp thị của mình. Tiếp tục chạy các thử nghiệm nhỏ trên các kênh khác nhau theo thời gian. Điều này là do mức độ thành thạo của một kênh giúp bạn đạt được mục tiêu của mình có thể liên tục thay đổi theo thời gian do những thay đổi trong thuật toán tìm kiếm và mạng xã hội.
# 5 - So sánh ngân sách với các chỉ số khác
Khi bạn đặt mục tiêu và chọn kênh của mình, bạn sẽ có một ngân sách số rõ ràng trước mặt. Tuy nhiên, đây không phải là kết thúc của câu chuyện. Bước cuối cùng là so sánh ngân sách của bạn với các chỉ số ứng dụng chính khác để kiểm tra tính ổn định tài chính và khả năng tồn tại của chiến dịch.
Hãy lấy một ví dụ. Giả sử ngân sách tiếp thị của bạn là $ 5000 cho tháng Hai. Mục tiêu của bạn với ngân sách này là đạt được 10000 lượt tải xuống ứng dụng.
Công việc đầu tiên của bạn là kiểm tra giá mỗi chuyển đổi trung bình trên thị trường. Hiện tại, CPA của một ứng dụng dành cho thiết bị di động là khoảng 4 đô la. Với $ 5000, bạn chỉ có thể nhận được 1250 lượt tải xuống.
Đây là ước tính và không phải là đại diện chính xác cho ngân sách tiếp thị của bạn. Mục đích duy nhất của việc tính toán ước tính này là để giúp bạn thấy được khoảng trống mà bạn cần bù đắp với chiến lược tiếp thị của mình.
Bước tiếp theo là so sánh mục tiêu với chi phí. Bạn dự định kiếm bao nhiêu tiền với 10.000 lượt tải xuống ứng dụng? Nếu bạn không thể hòa vốn hoặc vượt quá ngân sách tiếp thị với 10,0000 lượt tải xuống ứng dụng, bạn nên cân nhắc suy nghĩ lại cách tiếp cận của mình.
Hãy tính đến các chỉ số như giá trị lâu dài của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi trước khi quyết toán ngân sách. Những số liệu này sẽ giúp bạn đánh giá khả năng tài chính của ngân sách của bạn. Đừng quên thực hiện những tính toán này vì sự thành công của chiến dịch phụ thuộc vào nó.
Bắt đầu một ứng dụng di động không còn là một thách thức. Các nhà sản xuất ứng dụng không có mã đã đảm bảo rằng bạn không cần học cách tạo ứng dụng bằng mã.
Thách thức bây giờ là tiếp thị ứng dụng tốt và đưa nó đến với một lượng lớn khán giả. Thiết lập một ngân sách tiếp thị tốt là một phần quan trọng trong số đó. Không có hình thức tiếp thị nào ngày nay hoạt động thực tế mà không cần đầu tư vốn và thời gian.
Phần này bao gồm các khái niệm cơ bản về ngân sách tiếp thị và cách bạn có thể thiết lập một ngân sách cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Các bước được trình bày ở đây không toàn diện. Một thứ gì đó quan trọng và phức tạp như ngân sách đòi hỏi phân tích tiếp thị nghiêm ngặt. Những điểm được đưa ra ở đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng, nhưng bạn cũng nên tiếp tục nghiên cứu ngân sách tiếp thị của các ứng dụng khác.
Bạn chỉ có thể đưa ra quyết định tài chính đúng đắn cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình bằng cách nghiên cứu thành công và sai lầm của các công ty trước bạn.
Chủ đề tương tự
Người đăng:
tritienlaptop
Ngày đăng:
Người đăng:
Soitoc
Ngày đăng:
Người đăng:
HungThanh
Ngày đăng: