Tập Lái
29/3/20
1
0
0
43
Đang mùa dịch COVI19 ngồi nghĩ đến việc mua hàng nội thất dành cho xe ô tô trên mạng sao cho an toàn và hiệu quả.
Bài trên mạng nhiều lắm nhưng với 1 người đã và đang bán hàng nội thất dành cho xe ô tô trên mạng và tại các cửa hàng, biên lại cho các bạn dễ hiểu và thực hiện khi cần mua hàng online
Theo một khảo sát cái chi chi đó về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy (cực kỳ lý thuyết), 83% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tháng (số này không biết mấy ông mạng lấy đâu ra). Điều này cho thấy, mua sắm trực tuyến hay mua sắm online ngày càng trở nên phát triển và phổ biến với con người hiện đại. Do đó, khi mua hàng nội thất dành cho xe ô tô trên mạng, người tiêu dùng nên lưu ý:
  1. Phải chọn được sản phẩm cần mua, list sản phẩm cần mua, chủng loại, thương hiệu, giá tiền phù hợp với túi tiền vì khi bạn lên mạng sẽ gặp vô số sản phẩm tương tự và làm người mua hoa mắt vì quá nhiều sản phẩm cần mua.
  2. Sau đó search anh google tốt nhất mình chơi theo dấu hoặc kép cho máu để đỡ mất thời gian vd “sản phẩm khử khuẩn””lọc mùi cho xe”…, sẽ cho kết quả chính xác và các sản phẩm có thương hiệu sẽ được hiện lên bên trên: lazada, tiki, shopee, điện máy xanh, điện máy chợ lớn, .. hiện lên ngập tràn như bươm bướm. Tuy nhiên với các anh lazada, tiki, shopee thì hệ thống tự động liên hệ cho các nhà bán đơn lẻ (seller) sẽ lấy hàng (mất 2-3 ngày) (họ không có hàng đâu nhé). Sau khi đặt hàng người tiêu dùng nhận được phản hồi mail đơn giản (giảm chi phí) ghi shop đang xử lý đơn hàng - tiếp tục chờ tiếp nhé khoản 2 ngày thì…….hàng vận chuyển đến sẽ hên xui, nếu các seller ở xa ví dụ như ngoài bắc thì thời gian hàng về sẽ lâu hơn nữa, các anh chị vui lòng kiểm tra lại kỹ hàng trước khi nhận. Tại thời điểm viết bài, Lazada,shopee,tiki chỉ cho bạn nhận và xem hàng là hộp carton phủ băng dính và không được mở - Chán không thèm nói - Mua hàng mà không được xem con hàng mình thích -ức- và xì tiền ra khỏi túi nhé. Nếu cam phận chấp nhận hàng và chấp nhận đổi hàng không như ý thì sẽ dễ cảm thấy chán như con gián và cố đấm ăn xôi bằng cách tiếp tục dùng (cái này đã bị rồi, ức chế vãi…)
Đối với các trang chuyên về mặt hàng chuyên dụng của các công ty phân phối (có thể giá tốt hơn - khuyến mãi nhiều hơn do không chia chi phí cho các ông lớn lazada,tiki,…) thì khi nhận đơn hàng qua website TMĐT, với quy mô của mình thì lập tức sẽ liên hệ qua điện thoại với bên mua,… và chuyển hàng rất nhanh cho bên mua, tuy nhiên làm sao để biết được các cửa hàng có uy tín, không giao hàng dỏm, kém chất lượng, không lấy thông tin mua hàng của Khách hàng để lừa đảo??????????? Điều này, rất dễ nhận biết như sau:
- Trang web đó phải được nhà nước quản lý thông qua cục thương mại - bộ công thương và được cấp phép (người bán rất sợ tước giấy phép và đã trường hợp có thương hiệu lớn quên cái này và bị vịn trong thời dịch covi – cái này tác giả không thể hiểu được, tại sao lại không làm, quên chăng,…???) nên người bán rất cẩn trọng trong việc xử lý đơn hàng và giao hàng. Thông thường bản thân người viết mất 1 tháng để liên hệ với cục để được xác nhận cấp phép, rất nhiều thủ tục điều chỉnh theo luật và sẽ được cục thương mại kiểm tra và cấp phép. Cách thực hiện kiểm tra rất đơn giản, đối với trang web thương mại điện tử thì bạn vào cuối trang thấy
cham%20so%20o%20to%20xanh%20-%20cham%20soc%20o%20to%20hieu%20qua%201.png

và click vào sẽ đây sẽ hiện ra
cham%20so%20o%20to%20xanh%20-%20cham%20soc%20o%20to%20hieu%20qua%202.png

-> là đã OK (có trang click vào mãi mà không ra là biết như thế nào rồi nhé - hihiihih)
- Kế tiếp đọc kỹ chính sách mua sắm trực tuyến: Khi tìm mua bất kì sản phẩm nào, tham khảo qua các trang web so sánh, bạn cần đọc kỹ chính sách đổi trả để đề phòng trường hợp rủi ro bạn không vừa ý với sản phẩm hoặc bị sai kích cỡ (cái này lướt qua nhé – cho có đủ sách vở) mục này có thể giảm thiểu được rủi ro khi web đã được Cục thương mại thông qua
-Săn tìm các mã khuyến mãi trên website để tối ưu chi phí, nói túm lại là giảm giá sản phẩm đó.
  • Bạn nên chọn website cung cấp hàng hoá phải là khách hàng tổ chức, công ty, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân quản lý vì khi đó hàng hoá bạn mua đã phải có hoá đơn đầu vào và đầu ra, hạn chế thấp nhất hàng hoá trôi nổi, không được đảm bảo chất lượng và được bên bán quản lý thông qua các báo cáo định kỳ gửi cho cơ quan nhà nước (kế toán, thuế, thanh tra, quản lý thị trường…).
  • kế tiếp bên bán sẽ gọi cho bạn ngay khi nhận được đơn hàng với các thông tin: bạn cần giao hàng ở đâu, cần hỗ trợ sản phẩm như thế nào,…đặc biệt là khi bạn nhận được cuộc gọi giao hàng bạn có thể hỏi thêm về các thông tin ưu đãi của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn mua hàng lần sau sẽ được các chính sách tốt nhất từ bên bán (nhiều người ngại hỏi cái này, rất nhiều lợi ích cho người mua phát sinh từ đây…)

Cuối cùng là khi nhận hàng bạn phải kiểm tra hàng đúng như lúc đặt hàng và kiên quyết không nhận hàng nếu hàng không đúng kiểu dáng mẫu mã như lúc đặt hàng. Tránh nhận hàng bị móp, bể (có thể là được nhà bán dùng hàng mẫu để tân trang lại)....
Đó là các bước chuẩn khi mua hàng online, nếu bạn làm được như trên thì bạn đã có một due mua hàng online chất lượng - trừ trường hợp bạn gặp phải một kỹ thuật cao siêu hơn là web giả mạo (cái này sẽ biên lần sau…)
From: chamsocotoxanh.com
 
Last edited by a moderator: