uhm trước hết chia buồn cùng bro.
Mất chìa khóa phụ cũng mệt đấy.
Họ báo giá 2tr cho bro còn nhẹ nhàng đó. Chìa khoá xe oto ko hề đơn giản như anh em mình vẫn nghĩ đâu. Có mua phôi chìa và tạo các rãnh bước răng có giống chìa master đi chăng nữa thì cũng chỉ mở được cửa chứ không đề máy nổ được.
Bản thân em đã làm mất 2 chìa của em xe.
1. Hyundai Santafe, em vào hãng mua phôi chìa không có remote 300K, em đem ra ngoài các tiệm đánh chìa khoá tạo rãnh, răng như chìa gốc nhưng chỉ mở được cửa, máy có nổ được nhưng lịm dần và tắt ngay sau đó. Em còn 1 chìa nữa nên chua mua thêm chìa mới nên chưa biết thế nào.
2. Honda Accord Coupe 2005 của em (có mỗi chìa thôi)...cái này mới đen này. Em mua lại xe của đứa em, mua được hơn 1 tháng thì đúng ngày 29 Tết vừa rồi đi xe khác mà thói quen cứ đem chìa khoá theo người...đi chợ Tết cả ngày mà mất lúc nào không hay biết.
Về đến nhà mới nhớ ra là sáng dậy có đem theo chìa khoá và đã bị mất khi đi chơi chợ Tết.
Ngày 06 âm lịch tháng Giêng em mới đến hãng đặt chìa khoá được. Giá của hãng + chi phí cài đặt + thuế là hơn 9tr 1 chút. Ban đầu hãng báo là 7-10 ngày thì có hàng về. Nhưng thực tế của là 07 tuần em mới nhận được chìa và xe mới lăn bánh lại được. May mà em còn có xe khác để chạy chứ không thì ức vật vã mất thôi.
Mà hãng hẹn hò như vậy làm em cứ hóng hớt và cú phải to tiếng nói với họ thôi...hãng viện cớ bao lý do để chậm trễ hàng. (Nào là thủ tục hải quan trục trặc, nào là khi phôi chìa về rồi thì máy tạo răng của hãng bị hỏng, nào là chuyển phát nhanh thất lạc...đến là ức chế)
Ah mà em nói thêm khi có phôi chìa rồi chuyện cài đặt cũng không hề dễ dàng đâu nhé. 3 bác bên hãng đến đem theo máy để cài chìa khoá. Máy laptop được connect với oto và làm phải đến gần 20 thao tác theo hướng dẫn của phần mền trên laptop bác ah. Ban đầu thao tác 1 hồi thì máy đã nổ nhưng các phím chức năng không dùng được. Mà các thao tác làm rất nhanh và không cho phép được làm sai. Những thao tác mà em nhớ được : nào là bật công tắc điện, bật đèn pha, bật công tắc điện rồi lại tắt, tắt rồi lại bật...tắt bật, bật tắt 5 lần trong 5 giây...rồi giữ 4 phím trên điều khiển của chìa khoá rồi lại nhả...đến là hoang mang. Thao tác 1 hồi sao không thể điều khiển được các phím chức năng trên điều khiển...3 chàng phải cầu cứu các đại ca khác từ các trung tâm khác...mà vẫn không làm điều khiển được...em đến là hoang mang. Cũng đã đến lúc các chàng nản thì em với 1 chàng nữa cứ loay hoay, loay hoay 1 hồi thật lâu thì mới điều khiển được các chức năng trên điều khiển.
Giờ thì chìa khoá xe em cứ phải dính vào ái...không thì rơi lúc nào không biết, mất bao giờ không hay.
Các bro gìn giữ chìa cẩn thận nhé.