Sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp
Ông Dương Quang Châu, giám đốc đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - CII (chủ đầu tư dự án nâng cấp và mở rộng xa lộ Hà Nội), cho biết sẽ rà soát các biển báo tốc độ xe lưu thông trên tuyến đường này. Theo ông Châu, CII sẽ đề nghị Sở GTVT TP và CSGT điều chỉnh biển báo tốc độ cho xe lưu thông, nhất là ở những đoạn đã lắp đặt dải phân cách.
Về việc ôtô bị buộc giảm tốc độ đột ngột khi vào cầu vượt Hàng Xanh, ông Lê Ngọc Hùng - phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - cho biết cách cầu vượt khoảng vài trăm mét đã có biển báo giao thông giảm tốc độ xuống 60 km/giờ và khi đến cầu vượt Hàng Xanh có biển báo giảm tốc độ còn 40 km/giờ. Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đang xem xét điều chỉnh tốc độ xe chạy trên cầu vượt lên 60 km/giờ.
Trả lời về việc biển báo hạn chế tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt không hợp lý, nhất là hướng tuyến lưu thông từ H.Bình Chánh về Q.1 có rất ít giao lộ, ngã tư lại cho xe máy chạy với tốc độ chậm khiến nhiều người dân bị phạt, một cán bộ Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết sẽ đi khảo sát thực tế trên tuyến đường này. Nếu thấy tốc độ 40 km/giờ không hợp lý sẽ đề xuất nâng tốc độ trên làn xe máy lên 50 km/giờ.