Các tình huống xử lý đưa ra trên đây không phải đều phù hợp với các chuẩn mực chung về đạo đức, nhưng hy vọng đây là một cố gắng bám sát tới thực tế của các xử lý phổ biến và hay gặp khi lưu thông trên đường xá VN chúng ta ngày hôm nay (thực tế chứ không chỉ là lý thuyết, vì lý thuyết tuy có thể là hay ho nhưng vẫn chỉ là lý thuyết mà thôi!).
Nếu các bác thấy một số các xử lý này là đáng lên án thì xin mời các bác … lên án và tìm lời giải thích xem tại sao có không ít người đã làm đúng như vậy? Còn nếu các bác cũng đã hành động đúng như thế (tức là không hợp chuẩn lắm!), mà vẫn thấy là hợp lý nhất vì nhờ đó đã tai qua nạn khỏi thì cũng xin trao đổi thẳng thắn để mọi người cùng hiểu thêm!
Có lẽ cũng không có gì là quá sai khi nói rằng luật lệ GT chưa được chặt chẽ lắm trên đường xá ở VN kéo theo những đặc thù khá riêng biệt có thể thấy được trong việc xử lý các sự cố trên đường của các bên! Qua trao đổi thẳng thắn thì chí ít ta cũng biết được hiện trạng và nguyên nhân, dù rằng chắc cũng chưa thể có cách giải quyết ngay được!
Xin đưa một thí dụ bằng một chuyện có thật. Tôi có một người anh họ thân thiết. Cách đây độ 10 năm thì anh ấy mới tập cầm lái xe hơi. Trên đường HN-QN chạy ra biển chơi thì xe anh không may tông phải một bác xe máy. Anh ấy nhanh chóng xuống đưa người đó tới cấp cứu ở BV và sau đó … chuồn lẹ luôn để tránh các hệ lụy. Sau này kể lại thì theo anh ấy đó vẫn là hành xử hợp lý duy nhất trong hoàn cảnh của anh lúc đó, và nếu ngày hôm nay mà gặp phải tình huống tương tự thì anh ấy cũng vẫn sẽ làm như vậy!
Còn các bác thì có thể biện hộ giúp hoặc lên án bác tài này ở đây, trong topic này, vì quan điểm và cách hiểu về lương tâm của mỗi người khác nhau là có thể sẽ khác nhau, nên sẽ kéo theo những quyết định trong cuộc sống, cũng như những hành xử khi gặp phải vấn đề sẽ khác nhau, cụ thể là trong trường hợp khi gặp sự cố va chạm GT / TNGT trên đường mà chúng ta đang bàn tới ở đây - có phải thế không ạ ?
Nếu các bác thấy một số các xử lý này là đáng lên án thì xin mời các bác … lên án và tìm lời giải thích xem tại sao có không ít người đã làm đúng như vậy? Còn nếu các bác cũng đã hành động đúng như thế (tức là không hợp chuẩn lắm!), mà vẫn thấy là hợp lý nhất vì nhờ đó đã tai qua nạn khỏi thì cũng xin trao đổi thẳng thắn để mọi người cùng hiểu thêm!
Có lẽ cũng không có gì là quá sai khi nói rằng luật lệ GT chưa được chặt chẽ lắm trên đường xá ở VN kéo theo những đặc thù khá riêng biệt có thể thấy được trong việc xử lý các sự cố trên đường của các bên! Qua trao đổi thẳng thắn thì chí ít ta cũng biết được hiện trạng và nguyên nhân, dù rằng chắc cũng chưa thể có cách giải quyết ngay được!
Xin đưa một thí dụ bằng một chuyện có thật. Tôi có một người anh họ thân thiết. Cách đây độ 10 năm thì anh ấy mới tập cầm lái xe hơi. Trên đường HN-QN chạy ra biển chơi thì xe anh không may tông phải một bác xe máy. Anh ấy nhanh chóng xuống đưa người đó tới cấp cứu ở BV và sau đó … chuồn lẹ luôn để tránh các hệ lụy. Sau này kể lại thì theo anh ấy đó vẫn là hành xử hợp lý duy nhất trong hoàn cảnh của anh lúc đó, và nếu ngày hôm nay mà gặp phải tình huống tương tự thì anh ấy cũng vẫn sẽ làm như vậy!
Còn các bác thì có thể biện hộ giúp hoặc lên án bác tài này ở đây, trong topic này, vì quan điểm và cách hiểu về lương tâm của mỗi người khác nhau là có thể sẽ khác nhau, nên sẽ kéo theo những quyết định trong cuộc sống, cũng như những hành xử khi gặp phải vấn đề sẽ khác nhau, cụ thể là trong trường hợp khi gặp sự cố va chạm GT / TNGT trên đường mà chúng ta đang bàn tới ở đây - có phải thế không ạ ?
hoà giải ngay nếu 2 bên ko quá bức xúc, CSGT đến chỉ thêm phiền toái.
e nghe kể, có tình huống này, có bác kia, chứng kiến tai nạn, thấy người bị thương...mang đi cấp cưú, đến khi người này tỉnh lại, và người nhà họ đến, họ vu oan cho chính bác làm phúc đó...về sau chính bác ấy bị liên lụy rất nhiều!
e nghe kể, có tình huống này, có bác kia, chứng kiến tai nạn, thấy người bị thương...mang đi cấp cưú, đến khi người này tỉnh lại, và người nhà họ đến, họ vu oan cho chính bác làm phúc đó...về sau chính bác ấy bị liên lụy rất nhiều!