1. Vệ sinh/thay lọc gió.CERATOs nói:Chào các bác !
Con CERATO nhà em sử dụng 2 năm nay rùi, chạy được khoảng 24.000 km (tính ra mỗi tháng chỉ 1.000 km thôi). Mỗi khi đổ xăng em luôn đổ đầy bình và reset TRIP để tính lại số km. Trước đây, mỗi lần đổ đầy bình xăng em đi được tối thiểu 600km nhưng gần đây con số đó chỉ còn tối đa 500km (em đổ xăng 3 lần rùi, vẫn A95 nhé các bác).
Em có đưa xe vào Trường Hải nhưng không kết luận được gì (kiểm tra xe mà chỉ nghe bằng... tai thôi thì đúng là chẳng giải quyết được gì). Em cũng nghĩ đến chuyện thay bugi nhưng nhiều bác khuyên không nên.
Giờ phải làm sao để mức tiêu thụ nhiên liệu trở lại như trước đây các bác
Cám ơn các bác
2. Nếu là bugi copper thì 20k km thay rồi, platium thi 100k, iridium power thì 50k km, iri long life thì 100k km.
3. Check tiếp điểm/vệ sinh cảm biến oxy/khí thải có tốt.
4. Kiểm tra áp suất bánh xe, non gây hao xăng.
5. Có chở nặng cốp sau thi bỏ bớt.
6....chưa nghĩ ra
Hi hi, làm bảo dưỡng lại xe, áp suất lốp, điều kiện vận hành vv....Nếu ko cải thiện gì -----> mua xe mới luôn bác!!!
Xe_chuong_ga nói:Hi hi, làm bảo dưỡng lại xe, áp suất lốp, điều kiện vận hành vv....Nếu ko cải thiện gì -----> mua xe mới luôn bác!!!
Để em đưa vào garage xem sao, chứ thế này thì khác nào đi Hummer đâu.Xuanque nói:Chắc là làm lọc gió, xúc bình xăng con, rửa kim phun v.v..... Iem chả biết cái nào đúng. Riêng iem xe chạy 01 năm rùi, chỉnh lại cách chạy: ga từ tốn, không gấp cũng tha61y tự nhiên bớt hao xăng hẳn.
Bác Xuanque làm ở Sacombank à ?
- Coi hệ thống phanh có ma sát với đĩa không bác rồi tiếp tới gió,bugi ( lửa ) và hệ thống cảm biến ôxy,khí nạp.
- Nhiều bác bị bó phanh pha không biết hao xăng xửa lung tung đó bác !
- Nhiều bác bị bó phanh pha không biết hao xăng xửa lung tung đó bác !