Bác nhìn trên kính (chỗ dán tem kiểm định) thấy có dấu mờ đềcan dán số (VD: 234) là Taxi 100%. Dấu vết này không thể nào xóa được. Bác phải chịu khó nhìn ở mọi góc độ ánh sáng mới thấy được. Chúc bác tìm được xe ưng ý.
Xe taxi chạy nhiều, do đó động cơ sẽ phải bảo dưỡng liên tục. Bác chịu khó quan sát máy, các cạnh của con ốc xem có bị méo nhiều không.
Xe taxi thì chắc chắn khung sẽ bị sơn lại nhiều rồi, bác check thử xem có đồng bộ không. Bác quan sát các chỗ kết cấu gân xương, nếu khác màu sơn nhiều chỗ thì khả năng phần nhiều là taxi.
Taxi cũng hay bị va quẹt nữa, bumper mà không còn zin chắc cũng là taxi.
Nếu taxi mà họ sửa lại hết thì tạm dùng cũng được bác ạ, cốt là đồ đạc chuẩn duoc.
Nhưng theo Hai Lúa nghĩ , hiện tại các loại xe thì xe do tãi thải ra chiếm khoảng 60 đên 70 % cho mỗi dòng ( Innova , matiz , lannos , cd5 v.v .... ) thì xác xuất mình mua phải xe tãi cũng dao động 6 đến 70 % . Các bác cứ ra đường mà nhẩm đếm thử , cứ 10 chiếc cùng loại thì hết 7 chiếc là taxi .
Hai Luá nghĩ nếu mà xe taxi mua về sử chữa thay thế đồ đạc cẩn thận thì chạy cũng tốt chán . Còn việc mua được xe nhà chạy thì tốt quá rồi ( nhưng cũng không phải cứ xe nhà sử dụng là tốt tuyệt đôi đâu ! )