Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae chính là lời giã biệt của hãng siêu xe Ý dành cho dòng Aventador cũng như động cơ đốt trong V12. Vì thế, Lamborghini đã quyết tâm tạo ra chiếc Aventador toàn diện nhất của họ.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae.jpg


Sau 10 năm, đã đến lúc Lamborghini Aventador phải dừng chân trên bản đồ siêu xe. Nhà sản xuất siêu xe Ý đã giới thiệu phiên bản cuối cùng mang tên Aventador LP780-4 Ultimae.

Siêu xe Ultimae là sự kết hợp ăn ý giữa thiết kế khiêm tốn của Aventador S và hiệu suất mạnh mẽ của Avantador SVJ.

Chỉ 600 chiếc sẽ có mặt trên thế giới gồm 350 biến thể coupe và 250 biến thể roadster.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (1).jpg


Động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên của Aventador Ultimae sản sinh công suất lên đến 770 mã lực tại 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Nghĩa là phiên bản LP780-4 Ultimae mạnh hơn 39 mã lực so với bản S và hơn 10 mã lực so với bản SVJ. Đây cũng là chiếc Lamborghini truyền thống mạnh mẽ nhất từng được tạo ra.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (2).jpg


Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh trong nháy mắt thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp đơn. Điều này cho phép Aventador LP780-4 Ultimae tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây đối với bản coupe.Trong khi bản Roadster chậm hơn chỉ 0,1 giây. Tốc độ tối đa ở mức 355km/h.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (19).jpg


Chiếc siêu xe được cắt giảm trọng lượng tối đa để đạt mức 1.550kg trên bản coupe - nhẹ hơn 25kg so với Aventador S, và 1.600kg trên bản roadster. Trọng lượng giảm, công suất tăng giúp LP780-4 Ultimae sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng ngang bằng với SVJ.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (6).jpg


Khả năng vận hành của Aventador LP780-4 Ultimae được củng cố nhờ giảm chấn từ trường, hệ thống đánh lái bánh sau, phanh gốm carbon với kẹp phanh 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (5).jpg


Thiết kế của Aventador LP780-4 Ultimae đi ngược lại với hiệu suất của nó. Lamborghini đã không quá chú trọng vào việc mang lại ngoại hình hầm hố cho mẫu siêu xe. Thay vào đó, hãng loại bỏ cánh gió cố định của Aventador thay bằng cánh gió chủ động có thể thích ứng ở 3 vị trí: Hiệu suất tối đa, Xử lý tối đa Đóng, hoạt động với bộ tạo gió xoáy (vortex generator) bên dưới xe để tối ưu hóa luồng không khí và hỗ trợ làm mát phanh.

Khách hàng được cung cấp 18 màu sơn tiêu chuẩn cho Ultimae và hơn 300 màu cá nhân hóa thông qua bộ phận Ad Personam của Lamborghini.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (8).jpg


Nội thất Aventador LP780-4 Ultimae sử dụng tông màu đen. Táp pi cửa và bảng điều khiển được điểm xuyết bằng các hoa văn chữ Y khắc laser với màu trắng tương phản là trang bị độc quyền. Ghế ngồi chia sẻ chung với Aventador S và có thêu chữ “Ultimae” trên tựa đầu. Cột A ở phía người lái hiển thị số thứ tự xe.

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (18).jpg


Bảng điều khiển kỹ thuật số TFT hiển thị các chế độ lái cũng như điều khiển kết nối trong xe. Giao tiếp và giải trí kích hoạt bằng giọng nói được xử lý thông qua Apple CarPlay. Hệ thống đo từ xa của Lamborghini có sẵn như một tùy chọn để cung cấp cho người lái dữ liệu hữu ích trên đường đi.

Xem thêm Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae - phiên bản cuối cùng của dòng Aventador:

lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (11).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (13).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (15).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (10).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (16).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (12).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (14).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (3).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (4).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (7).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (9).jpg
lamborghini-aventador-lp-780-4-ultimae (17).jpg


Tham khảo: Carscoop
 
Hạng F
3/10/15
11.122
13.703
113
Aventador đẹp ghê luôn.
Có vẻ xe này hợp hơn với roadster không mui