Giám đốc điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann, cho rằng siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện vẫn còn quá sớm để phổ biến rộng rãi. Ông cho biết các siêu xe điện hiện nay chưa đạt được sự thành công về mặt thương mại và thiếu đi những “khía cạnh cảm xúc” mà các siêu xe động cơ đốt trong (ICE) mang lại.
Mặc dù mẫu plug-in hybrid Lamborghini Revuelto đang nhận được sự quan tâm lớn, Winkelmann nhấn mạnh rằng siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện “không phải là thứ được bán chạy cho đến nay”. Ông cho rằng chúng ta cần thêm thời gian để xem liệu siêu xe điện có thể trở thành xu hướng hay không.
Trong những năm qua, nhiều hình ảnh về siêu xe điện đã xuất hiện, nhưng chỉ có Rimac Nevera thực sự gây ấn tượng với thành tích kỷ lục. Tuy nhiên, ngay cả Rimac Nevera cũng gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các siêu xe ICE. Tesla Roadster vẫn liên tục bị trì hoãn, trong khi chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari dự kiến ra mắt vào năm 2025. Một đối thủ khác là Yangwang U9 của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD, nhưng Lamborghini không đầu tư vào sản phẩm tương tự vì sự hiện diện của họ ở Trung Quốc là “hạn chế”.
Winkelmann khẳng định rằng hiệu suất không phải là vấn đề đối với xe điện, nhưng những khía cạnh cảm xúc của siêu xe ICE không thể sao chép được. Các mẫu plug-in hybrid như Revuelto và Urus, sử dụng động cơ V12 hoặc V8 kết hợp với động cơ điện và bộ pin, giúp xe có thể vận hành ở chế độ không phát thải mà vẫn duy trì được cảm giác lái đặc trưng.
Nhìn về tương lai, Lamborghini đang xem xét việc sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp, hiện đang được phát triển bởi Porsche, đối tác của Tập đoàn VW. Sant'Agata hy vọng rằng các quy định sẽ cho phép sử dụng loại nhiên liệu này, giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong. Liên minh Châu Âu dự kiến cấm bán các phương tiện chạy bằng ICE vào năm 2035, nhưng kế hoạch này có thể được sửa đổi để bao gồm nhiên liệu điện tử.
Hiện tại, Lamborghini đang cung cấp dòng sản phẩm plug-in hybrid bao gồm Urus và Revuelto, và sẽ sớm ra mắt thêm mẫu Temerario. Chiếc xe điện đầu tiên của hãng, crossover Lazandor, dự kiến ra mắt vào năm 2028. Công ty cũng đang nỗ lực nâng cấp chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất để giảm 40% lượng khí thải CO2 vào năm 2030.
Xem thêm: