Siêu xe với số lượng sản xuất hạn chế luôn được săn đón, nó có thể là một món hời rất lớn đối với giới chơi xe và các nhà sưu tập. Lamborghini Diablo GTR trong bài viết này là một ví dụ, nó cực hiếm, rất mạnh và đang được rao bán trong tình trạng hoàn hảo. [pagebreak][/pagebreak]
Đây dòng Lamborghini cuối cùng được sản xuất trước khi Audi mua lại nhà sản xuất siêu xe Italia vào năm 1998. Diablo GTR mang trường phái thiết kế của Lamborghini cũ là người kế nhiệm Diablo SVR, Diablo GTR được tạo ra để sử dụng cho giải đua Supertrophy của Lambo tại Châu Âu
.
Dự kiến siêu bò với sắc cam OS hàng hiếm này sẽ mang về số tiền từ 580.000 USD (13 tỷ VND) đến 780.000 USD (17,6 tỷ VNĐ) sau khi đấu giá. Với số tiền này, người mua tại Mỹ có thể ''đập hộp'' một chiếc xe đua thực thụ như Lamborghini Huracán Super Trofeo. Nhưng chiếc Diablo này có gì đặc biệt? Như đã nói với các bác, đây một phiên bản siêu hiếm của dòng Diabo, vốn là đàn anh của Murcielago trước khi được thay thế bằng Aventador như hiện nay. Chỉ 30 chiếc GTR được lăn bánh trong 40 chiếc đã được chế tạo, và 40 khung gầm đã được chuẩn bị để thay thế cho những chiếc bị tai nạn khi đua xe.
Lamborghini đã biến chiếc Diablo GTR thành một chiếc xe đua thực thụ. Xe sử dụng động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên với hệ thống nạp không khí, nhiên liệu và đánh lửa được cải tiến đáng kể hơn so với bản GT. Những cải tiến này cho phép động cơ đạt công suất tối đa 590 mã lực và mô-men cực đại đạt 640 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau RWD (rear-wheel drive) thông qua hộp số sàn 5 cấp. Để phù hợp với đường đua, hệ thống treo trên xe cũng được thiết kế để trở nên cứng cáp hơn, hệ thống lái được thiết kế để kiểm soát tình trạng vào cua quá nhanh khiến đuôi xe văng về phía trước (over-steering). Chưa hết, bơm dầu cao áp cũng được bổ sung để tránh tình trạng quá nhiệt (overheating) khi đang đua.
Để đổi lấy tốc độ và gia tốc, nó đã được tước bỏ hết những yếu tố không cần thiết. Nếu các bác mua nó chắc chắn rằng các bác sẽ không thể đưa vợ bạn (ý em là vợ hoặc bạn) đi theo cùng vì nội thất xe đã được cắt giảm ''ích kỷ'' đến mức chỉ có một ghế đơn với 6 dây đai an toàn, không có điều hoà nhiệt độ, không hệ thống âm thanh stereo, không có lớp bọc cách âm nội thất và một bộ lồng thép bảo vệ cabin. Bên cạnh các nút tiêu chuẩn được thay bằng các công tắc đua, hệ thống cứu hỏa được lắp ở phía bên phải buồng lái (ghế phụ) với một nút kích hoạt khi xe gặp hoả hoạn.
Nếu các bác muốn mua chiếc Diablo GTR sắc cam OS với series 19/30 này, hãy liên hệ với trang
www.rmsothebys.com để tham gia phiên đấu giá được tổ chức vào thứ 7 ngày 19 tháng 8 năm 2017 sắp tới.
Ảnh: RM Sothebys