Một năm sau khi ra mắt phiên bản facelift của Huracan EVO, Lamborghini đã chính thức giới thiệu biến thể dẫn động cầu sau của mẫu siêu xe này với tên gọi khá dễ nhớ
Huracan EVO Rear-Wheel Drive (RWD).
Đây không phải là lần đầu tiên hãng siêu xe của Ý ra mắt hệ dẫn động cầu sau RWD trên Huracan. Trước đó mẫu Huracan LP 580 hay Lamborghini Diablo 10 năm trước, cũng từng được thay đổi cấu hình tương tự.
Tuy nhiên điều đáng chú ý đó là Lamborghini đã tuyên bố phiên bản đặc biệt của Huracan EVO lần này chú trọng tới cảm giác lái, lấy người lái làm trung tâm hơn là việc kinh doanh thương mại trên phiên bản mới này.
Động cơ “hiền” hơn phiên bản tiền nhiệm
Cung cấp sức mạnh cho Huracan EVO RWD là khối động cơ đặt giữa được chế tạo bởi Audi. Khối động cơ này là loại V10 5.2 lít hút khí tự nhiên mạnh 602 mã lực và mo-men xoắn 560Nm tại 6.500 vòng/phút.
Huracan đã tinh chỉnh lại sức mạnh Huracan EVO RWD yếu hơn đôi chút so với Huracan EVO AWD. Cụ thể model AWD đi kèm với mức công suất 631 mã lực và 600 Nm. Sức mạnh vẫn được truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp nhưng lần này chỉ xuống mỗi cầu sau thay vì 4 bánh.
Huracan EVO RWD được phân bổ trọng lượng trước – sau theo tỉ lệ 40/60. Trọng lượng cắt giảm xuống chỉ còn 1389 kg, nhẹ hơn 33 kg so với phiên bản AWD.
Huracan EVO RWD có phần chậm hơn đôi chút so với đàn anh AWD khi tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3 giây (chậm hơn 0,4 giây) và lên 200 km/h trong 9,3 giây (chậm hơn 0,3 giấy). Tuy nhiên cả 2 phiên bản RWD và AWD đều được ghi nhận tốc độ tối đa 325 km/h.
Những thay đổi thú vị khác
Như lời hứa về một phiên bản Lamborghini Huracan EVO RWD được thiết kế đem lại cảm giác lái thú vị và phấn khích hơn. Hãng siêu xe Ý đã điều chỉnh lại Hệ thống Kiểm soát Lực kéo Performance Traction Control System (P-TCS) mới trên biến thể này, dành riêng cho hệ dẫn động cầu sau trên EVO, hoạt động theo nguyên lý phân bổ mô-men xoắn linh hoạt.
Hệ thống này cung cấp 3 chế độ lái quen thuộc thông qua Hệ thống điều khiển khung gầm điện tử ANIMA trên vô lăng bao gồm: STRADA, SPORT và CORSA. Hỗ trợ cho những chế độ lái này là bộ lò xo thép và hệ giảm chấn thủy lực tiêu chuẩn trong khi tùy chọn là hệ giảm chấn điện MagneRide.
Ngoài ra, nhà sản xuất siêu xe Ý còn tự tin những nâng cấp trên P-TCS sẽ mang tới độ mượt mà hơn 30%, tăng lực kéo khi vào cua hơn 20% và cuối cùng giảm độ văng đuôi hơn 30% so với những thế hệ RWD trước.
Lamborghini Huracan EVO RWD được bổ sung các chi tiết khí động học như bộ chia trước mới, các vây dọc lớn hơn, thêm đường viền cho khe hút gió trước, bộ cản sau đen bóng cùng bộ khuếch tán mới.
Phiên bản RWD sử dụng bộ la zăng kích thước 19-inch của Kari cùng lốp xe Pirelli P Zero. Mâm 20-inch cùng bộ phanh carbon-gốm là một tùy chọn trên xe.
Giá mềm hơn
Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan EVO RWD có giá bán từ 208.571 USD (4,8 tỷ VNĐ), mềm hơn so với mức giá niêm yết 261.274 USD (6 tỷ VNĐ) của thế hệ trước. Tại Anh, RWD Huracan EVO được bán với giá 137.000 bảng (4,15 tỷ VNĐ), rẻ hơn khoảng 28.000 bảng (850 triệu VNĐ) so với model AWD.
Những chiếc Huracan EVO RWD đầu tiên sẽ được vận chuyển tới tay khách hàng từ mùa xuân năm 2020.