Chuẩn bị cho các giải đua thuộc thể thức GT3 phục vụ cho mùa giải 2019, hãng Lamborghini đã giới thiệu siêu xe đua Huracan GT3 Evo phiên bản nâng cấp mới với hiệu năng và thiết kế ấn tượng hơn nhằm tăng sức ép lên các đối thủ như: Audi R8 LMS GT3 hay Nissan GT-R Nismo GT3 2018. [pagebreak][/pagebreak]
Giải đua thuộc thể thức GT3 do Liên đoàn đua xe hơi Thế giới (FIA) tổ chức là một sân chơi để các hãng sản xuất xe trên thế giới phô diễn những chiếc siêu xe hàng đầu của mình trong đó có Lamborghini. Hãng siêu xe Ý được biết đến là một “tay chơi” khá nổi tiếng trong các giải đấu thuộc thể thức GT3, với dòng Huracan GT3 đã từng vô địch nhiều giải đua GT3 như: Rolex 24h Daytona hay 12h Sebring.
Ở phiên bản 2018 hãng xe Ý đã tinh chỉnh lại ngoại hình cho đứa “con cưng” Huracan GT3 Evo, xe nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn sau (rear wing spoiler) nhằm cung cấp ổn định tốt hơn ở các góc cua tốc độ cao. Cản trước đặt thấp làm từ sợi carbon siêu nhẹ mang tính khí động học cao nhằm tăng lực ép xuống mặt đường, để xe nhẹ hơn hãng xe Ý đã thay thế nắp ca-pô từ sợi thủy tinh ở đời cũ bằng nắp ca-pô làm từ sợi carbon. Ngoài cải tiến mạnh mẽ về tính khí động học, Lamborghini được cải thiện về kỹ thuật như tùy chỉnh lại phanh ABS (ABS retuned), cải tiến lại hệ thống treo, sử dụng phuộc giảm chấn từ thương hiệu Öhlins có thể điều chỉnh 4 cấp. Hệ thống lái dạng thủy lực được mượn từ Huracan Super Trofeo EVO để cung cấp phản hồi tốt hơn,một số chi tiết như trục cam hay các van nạp xả được làm bằng Tatanium nhằm đẩy mạnh sức bền vật liệu cho độ bền bỉ cao,...
Về động cơ, Lamborghini Huracan GT3 Evo sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên (N/A) dung tích 5.2L cho công suất tối đa dưới 600 mã lực (theo quy định của giải GT3). Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tuần tự 6 cấp X-Track. Huracan GT3 Evo là sản phẩm đồng phát triển bởi Lamborghini và hãng sản xuất xe đua Dallara, Ý. Siêu phẩm này sẽ được bán cho các đội đua và dự kiến xe sẽ chính thức lăn bánh trên đường đua GT3 vào mùa giải năm sau.