RE: Lamborghini & Porsche, ai nhanh hơn?
phái biểu của bác rất thú vịTrích đoạn: quanghuy12
Rồi, hội nông dân mê xe thể thao
RE: Lamborghini & Porsche, ai nhanh hơn?
Automobili Lamborghini S.p.A., thường gọi tắt là Lamborghini, là nhà sản xuất xe hơi thể thao cao cấp (siêu xe hơi) của Ý, có trụ sở tại Sant'Agata Bolognese, gần Bologna. Ngày nay Lamborghini trở thành công ty lép vốn (subsidiary) của nhà sản xuất xe hơi Đức Audi AG, đến lượt Audi lại bị Volkswagen chiếm thị phần áp đảo. Lamborghini cũng sát cánh với Ferrari trong công nghiệp xe hơi thể thao của Ý. Công ty được doanh nhân Ý Ferruccio Lamborghini thành lập năm 1963, ông đã từng sở hữu nhà máy máy kéo khá thành công, Lamborghini Trattori S.p.A.
Năm 1963, Ferrucio Lamborghini thành lập tập đoàn xe hơi: Feruccio Lamborghini Automobili ở Sant'Agata Bolognese, một ngôi làng nhỏ nẳm giữa Bologna và Modena. Chiếc xe đầu tiên của công ty, 350GT, đã được ra mắt tại Torino Motor vào tháng 10 cùng năm. Tiếp theo vào năm 1966, chiếc xe Miura P400, thiết kế bởi Marcello Gandini, đã xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc triễn lãm xe hơi Geneva Motor Show. Chiếc Miura là chiếc xe đầu tiên có động cơ 4 lít-V12 nằm giữa của Lamborghini.
Năm 1968 đánh dấu sự ra đời của hai chiếc xe huyền thoại trong series siêu xe của Lamborghini: Islero 400 GT và chiếc Espada. Chiếc Islero 400GT có động cơ V12-320 bhp, hộp số độc lập và thắng đĩa. Cón chiếc Espada được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ, cơ động của một chiếc xe thể thao và vẻ hào nhoáng, sang trọng của một chiếc saloon.
Lamborghini tiếp tục cho ra hai chiếc The Islero S và GTS vào cuối hè năm 1969 với hộp số cải tiến và động cơ mạnh mẽ hơn. Động thời trong năm này Miura P400S cũng ra đời với động cơ V12-370bhp mạnh nhất thời bấy giờ.
Vào năm 1971, Marcello Gandini tập họp rất nhiều kỹ sư, chuyên gia của Paolo Stanzini để hợp tác phát triển chiếc Countach, chiếc xe được coi là mở ra thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất cho Lamborghini. Từ năm 1972 đến năm 1990 đã xảy ra nhiều biến động to lớn đối với Lamborghini. Bắt đầu là cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973 làm cho Ferrucio Lamborghini phải bán 51% cổ phần vào tay một nhà đầu tư người Thụy Sĩ tên Georges-Henri Rossetti. Một năm sau, ông ta bắt buộc phải bán luôn phần còn lại cho một nhà đầu tư Thụy Sĩ khác là René Leimer. Do gặp nhiều khó khăn về tài chính nên công ty bắt đầu phải nhận tài trợ từ các nhà kinh doanh. Vào năm 1980, Lamborghini bị bán cho anh em nhà Mimran, những nhà đầu tư nổi tiếng trong ngành thực phẩm.
Do không thể kham nổi chi phí cho việc phát triển mà công ty phải đi tìm những nhà đầu tư khác. Vào tháng 4 năm 1987, Chrysler, một công ty sản xuất ôtô nổi tiếng thế giới, đã sở hữu 100% cổ phần của công ty.
Mọi khó khăn đã tạm gác lại vì hào wang do những chiếc siêu xe của công ty đem lại: Diablo, chiếc xe nhanh nhất thế giới với tốc độ 320km/h (88.8m/s), bên cạnh đó còn là sự ra đời và kế thừa xứng đáng của những chiếc xe danh giá đã kể trên như: Countach LP400 (1974), Countach LP500S (1982)... Và chính chiếc Diablo đã thay thế hết sức xứng đáng cho dòng xe Countach lừng danh. Special Edition của chiếc xe này có số lượng sản xuất giới hạn, chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.
Vào năm 1997 dòng xe Diablo tiếp theo đã xuất xưởng với vẻ đẹp hoàn hảo với động cơ 6.0L V12 550bhp và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ khoảng 3s.
Năm 2001 cũng đánh dấu chấm hết cho việc sản xuất loạt xe Diablo và thay vào đó là chiếc Murciélago. Chiếc Murciélago đầu tiên được giới thiệu tại IAA Frankfurt Auto Show với động cơ 6.2L V12.
Với thành công rực rỡ của những chiếc xe của công ty nhưng Lamborghini vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Từ năm 1994 đến 1998, Lamborghini đã bị Chrysler bán cho Megatech, rồi bị công ty này bán 60% cổ phần cho V'Power và 40% cổ phần cho Mycom và vào đầu năm 1998, AUDI AG đã quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của công ty đồng thời tiếp tục phát triển các dự án Murciélago (Roadster), Gallardo (Roadster). Và vừa rồi, chiếc xe đắt tiền nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Revonton vừa ra đời, mang lại danh tiếng và thành công cho hãng xe của Ý này. Theo các nhà đánh giá thì chiếc xe Miura của Lamborghini là chiếc xe đẹp nhất thế kỷ. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Lamborghini vẫn để lại một gia sản đồ sộ những chiếc xe hoàn hảo về kiểu dáng và mạnh mẽ trên đường đua.
Automobili Lamborghini S.p.A., thường gọi tắt là Lamborghini, là nhà sản xuất xe hơi thể thao cao cấp (siêu xe hơi) của Ý, có trụ sở tại Sant'Agata Bolognese, gần Bologna. Ngày nay Lamborghini trở thành công ty lép vốn (subsidiary) của nhà sản xuất xe hơi Đức Audi AG, đến lượt Audi lại bị Volkswagen chiếm thị phần áp đảo. Lamborghini cũng sát cánh với Ferrari trong công nghiệp xe hơi thể thao của Ý. Công ty được doanh nhân Ý Ferruccio Lamborghini thành lập năm 1963, ông đã từng sở hữu nhà máy máy kéo khá thành công, Lamborghini Trattori S.p.A.
Năm 1963, Ferrucio Lamborghini thành lập tập đoàn xe hơi: Feruccio Lamborghini Automobili ở Sant'Agata Bolognese, một ngôi làng nhỏ nẳm giữa Bologna và Modena. Chiếc xe đầu tiên của công ty, 350GT, đã được ra mắt tại Torino Motor vào tháng 10 cùng năm. Tiếp theo vào năm 1966, chiếc xe Miura P400, thiết kế bởi Marcello Gandini, đã xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc triễn lãm xe hơi Geneva Motor Show. Chiếc Miura là chiếc xe đầu tiên có động cơ 4 lít-V12 nằm giữa của Lamborghini.
Năm 1968 đánh dấu sự ra đời của hai chiếc xe huyền thoại trong series siêu xe của Lamborghini: Islero 400 GT và chiếc Espada. Chiếc Islero 400GT có động cơ V12-320 bhp, hộp số độc lập và thắng đĩa. Cón chiếc Espada được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ, cơ động của một chiếc xe thể thao và vẻ hào nhoáng, sang trọng của một chiếc saloon.
Lamborghini tiếp tục cho ra hai chiếc The Islero S và GTS vào cuối hè năm 1969 với hộp số cải tiến và động cơ mạnh mẽ hơn. Động thời trong năm này Miura P400S cũng ra đời với động cơ V12-370bhp mạnh nhất thời bấy giờ.
Vào năm 1971, Marcello Gandini tập họp rất nhiều kỹ sư, chuyên gia của Paolo Stanzini để hợp tác phát triển chiếc Countach, chiếc xe được coi là mở ra thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất cho Lamborghini. Từ năm 1972 đến năm 1990 đã xảy ra nhiều biến động to lớn đối với Lamborghini. Bắt đầu là cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973 làm cho Ferrucio Lamborghini phải bán 51% cổ phần vào tay một nhà đầu tư người Thụy Sĩ tên Georges-Henri Rossetti. Một năm sau, ông ta bắt buộc phải bán luôn phần còn lại cho một nhà đầu tư Thụy Sĩ khác là René Leimer. Do gặp nhiều khó khăn về tài chính nên công ty bắt đầu phải nhận tài trợ từ các nhà kinh doanh. Vào năm 1980, Lamborghini bị bán cho anh em nhà Mimran, những nhà đầu tư nổi tiếng trong ngành thực phẩm.
Do không thể kham nổi chi phí cho việc phát triển mà công ty phải đi tìm những nhà đầu tư khác. Vào tháng 4 năm 1987, Chrysler, một công ty sản xuất ôtô nổi tiếng thế giới, đã sở hữu 100% cổ phần của công ty.
Mọi khó khăn đã tạm gác lại vì hào wang do những chiếc siêu xe của công ty đem lại: Diablo, chiếc xe nhanh nhất thế giới với tốc độ 320km/h (88.8m/s), bên cạnh đó còn là sự ra đời và kế thừa xứng đáng của những chiếc xe danh giá đã kể trên như: Countach LP400 (1974), Countach LP500S (1982)... Và chính chiếc Diablo đã thay thế hết sức xứng đáng cho dòng xe Countach lừng danh. Special Edition của chiếc xe này có số lượng sản xuất giới hạn, chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.
Vào năm 1997 dòng xe Diablo tiếp theo đã xuất xưởng với vẻ đẹp hoàn hảo với động cơ 6.0L V12 550bhp và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ khoảng 3s.
Năm 2001 cũng đánh dấu chấm hết cho việc sản xuất loạt xe Diablo và thay vào đó là chiếc Murciélago. Chiếc Murciélago đầu tiên được giới thiệu tại IAA Frankfurt Auto Show với động cơ 6.2L V12.
Với thành công rực rỡ của những chiếc xe của công ty nhưng Lamborghini vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Từ năm 1994 đến 1998, Lamborghini đã bị Chrysler bán cho Megatech, rồi bị công ty này bán 60% cổ phần cho V'Power và 40% cổ phần cho Mycom và vào đầu năm 1998, AUDI AG đã quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của công ty đồng thời tiếp tục phát triển các dự án Murciélago (Roadster), Gallardo (Roadster). Và vừa rồi, chiếc xe đắt tiền nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Revonton vừa ra đời, mang lại danh tiếng và thành công cho hãng xe của Ý này. Theo các nhà đánh giá thì chiếc xe Miura của Lamborghini là chiếc xe đẹp nhất thế kỷ. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Lamborghini vẫn để lại một gia sản đồ sộ những chiếc xe hoàn hảo về kiểu dáng và mạnh mẽ trên đường đua.
RE: Lamborghini & Porsche, ai nhanh hơn?
Porsche thì em chỉ biết mấy cái anh mới mới sau còn lịch sử xa xưa thì em mù tịt à
dòng Boxster
boxster
245 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 5.8 s
Top Track Speed: 160 mph
45,8k$
boxster S
295 hp @ 6,250 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 169 mph
55,7k$
limited edition boxster
245 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 5.8 s
Top Track Speed: 160 mph
49,9k$
limited edition boxster S
295 hp @ 6,250 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 169 mph
59,9k$
dòng Cayman
cayman
245 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph in 5.8 s
Top Track Speed: 160 mph
49,4k$
cayman S
295 hp @ 6,250 rpm
0-60 mph in 5.1 s
Top Track Speed: 171 mph
59,1k$
dòng 911
911 carrera
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 4.8 s
Top Track Speed: 177 mph
73.500$
911 carrera S
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.6 s
Top Track Speed: 182 mph
83.800$
911 carrera cabriolet
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 5.0 s
Top Track Speed: 177 mph
83.800$
911 carrera S cabriolet
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.7 s
Top Track Speed: 182 mph
94k$
911 carrera 4
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 4.9 s
Top Track Speed: 174 mph
79.400$
911 carrera 4S
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.6 s
Top Track Speed: 179 mph
89.700$
911 carrera 4 cabriolet
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 174 mph
89,700$
911 carrera 4S cabriolet
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.7 s
Top Track Speed: 179 mph
100k$
911 targa 4
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 174 mph
87k$
911 targa 4S
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.7 s
Top Track Speed: 179 mph
97.300$
911 turbo
480 hp @ 6,000 rpm
0-60 mph: 3.7 s
Top Track Speed: 193 mph
126.200$
911 turbo cabriolet
480 hp @ 6,000 rpm
0-60 mph: 3.8 s
Top Track Speed: 193 mph
136.500$
911 GT2
530 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 3.6 s
Top Track Speed: 204 mph
191.700$
911 GT3
415 hp @ 7,600 rpm
0-60 mph: 4.1 s
Top Track Speed: 193 mph
107.500$
911 GT3 RS
415 hp @ 7,600 rpm
0-60 mph: 4.0 s
Top Track Speed: 193 mph
125.000$
dòng Cayenne
cayenne
290 hp @ 6,200 rpm
0-60 mph: 7.5 s
Top Track Speed: 141 mph
43400$
cayenne S
385 hp @ 6,200 rpm
0-60 mph: 6.4 s
Top Track Speed: 155 mph
57900$
cayenne GTS
405 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 5.7 s
Top Track Speed: 157 mph
69300$
cayenne Turbo
500 hp @ 6,000 rpm
0-60 mph: 4.9 s
Top Track Speed: 171 mph
93700$
Porsche thì em chỉ biết mấy cái anh mới mới sau còn lịch sử xa xưa thì em mù tịt à
dòng Boxster
boxster
245 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 5.8 s
Top Track Speed: 160 mph
45,8k$
boxster S
295 hp @ 6,250 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 169 mph
55,7k$
limited edition boxster
245 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 5.8 s
Top Track Speed: 160 mph
49,9k$
limited edition boxster S
295 hp @ 6,250 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 169 mph
59,9k$
dòng Cayman
cayman
245 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph in 5.8 s
Top Track Speed: 160 mph
49,4k$
cayman S
295 hp @ 6,250 rpm
0-60 mph in 5.1 s
Top Track Speed: 171 mph
59,1k$
dòng 911
911 carrera
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 4.8 s
Top Track Speed: 177 mph
73.500$
911 carrera S
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.6 s
Top Track Speed: 182 mph
83.800$
911 carrera cabriolet
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 5.0 s
Top Track Speed: 177 mph
83.800$
911 carrera S cabriolet
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.7 s
Top Track Speed: 182 mph
94k$
911 carrera 4
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 4.9 s
Top Track Speed: 174 mph
79.400$
911 carrera 4S
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.6 s
Top Track Speed: 179 mph
89.700$
911 carrera 4 cabriolet
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 174 mph
89,700$
911 carrera 4S cabriolet
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.7 s
Top Track Speed: 179 mph
100k$
911 targa 4
325 hp @ 6,800 rpm
0-60 mph: 5.1 s
Top Track Speed: 174 mph
87k$
911 targa 4S
355 hp @ 6,600 rpm
0-60 mph: 4.7 s
Top Track Speed: 179 mph
97.300$
911 turbo
480 hp @ 6,000 rpm
0-60 mph: 3.7 s
Top Track Speed: 193 mph
126.200$
911 turbo cabriolet
480 hp @ 6,000 rpm
0-60 mph: 3.8 s
Top Track Speed: 193 mph
136.500$
911 GT2
530 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 3.6 s
Top Track Speed: 204 mph
191.700$
911 GT3
415 hp @ 7,600 rpm
0-60 mph: 4.1 s
Top Track Speed: 193 mph
107.500$
911 GT3 RS
415 hp @ 7,600 rpm
0-60 mph: 4.0 s
Top Track Speed: 193 mph
125.000$
dòng Cayenne
cayenne
290 hp @ 6,200 rpm
0-60 mph: 7.5 s
Top Track Speed: 141 mph
43400$
cayenne S
385 hp @ 6,200 rpm
0-60 mph: 6.4 s
Top Track Speed: 155 mph
57900$
cayenne GTS
405 hp @ 6,500 rpm
0-60 mph: 5.7 s
Top Track Speed: 157 mph
69300$
cayenne Turbo
500 hp @ 6,000 rpm
0-60 mph: 4.9 s
Top Track Speed: 171 mph
93700$
RE: Lamborghini & Porsche, ai nhanh hơn?
Mún bít ai nhanh hơn đề nghị cho hai em nó xuống guộng VN chạy thử là bít hè!
Mún bít ai nhanh hơn đề nghị cho hai em nó xuống guộng VN chạy thử là bít hè!
RE: Lamborghini & Porsche, ai nhanh hơn?
con này mà chạy trên đừơng vn thì các chú áo vàng bị mệt đây
con này mà chạy trên đừơng vn thì các chú áo vàng bị mệt đây